Hạn sử dụng của bánh sinh nhật là bao lâu? Bánh kem để ngoài có chảy không? Hiện nay, trong cuộc sống đặc biệt là các sự kiện như tổ chức sinh nhật, lễ mừng kỉ niệm, khai trương cửa hàng hầu như không thể thiếu những chiếc bánh kem, bánh ngọt. 
Tuy nhiên, có một sự thật là những chiếc bánh kem thường bị bỏ lại rất nhiều và hầu hết mọi người đều không biết bảo quản đúng cách. Chính vì vậy, hôm nay Vinacool sẽ giải đáp kỹ hơn cho bạn đọc về hạn sử dụng của bánh kem, bánh sinh nhật.. Mời các bạn cùng tham khảo nhé! 

Hạn sử dụng của bánh sinh nhật

Bánh kem để ngoài có chảy không?

Các loại bánh kem, bánh sinh nhật được làm từ những nguyên liệu như bột mỳ, bột ngô, bơ nhạt, sữa tươi không đường, trứng gà,… Đặc trưng của những nguyên liệu này là rất khó bảo quản trong thời gian dài. Vì thế, bánh kem khi để bên ngoài sẽ rất dễ bị chảy. Thậm chí nếu để quá lâu thì có thể bị hỏng và không ăn được.

Hạn sử dụng của bánh sinh nhật
>>> Tham khảo thêm: Cách bảo quản bánh kem tươi lâu không bị mất vị

Để làm ra được một chiếc bánh sinh nhật, người đầu bếp đã phải rất kỳ công, tỷ mỉ và chăm chút. Tốn không ít thời gian mới có thể cho ra lò một chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt. Vậy mà, việc bảo quản bánh làm sao để không bị mất đi sự hấp dẫn cũng lại là một điều không hề đơn giản. 

Hạn sử dụng của bánh kem khi để bên ngoài

Hạn sử dụng của bánh gato, bánh sinh nhật trong bao lâu còn tùy thuộc vào điều kiện môi trường bảo quản bánh. Bánh sinh nhật để ngoài được bao lâu còn tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường. Vào những ngày hè nắng nóng, bánh kem chỉ giữ được khoảng 2-4h khi để bên ngoài. 

Bánh kem dâu

Nếu được cất trong môi trường có điều hòa hoặc vào những ngày mùa đông lạnh, hạn sử dụng của bánh ngọt có thể lên đến 1 ngày. 

Tuy nhiên, khi bảo quản bánh kem ở bên ngoài bạn nên lưu ý dùng bọc chuyên dụng để bọc bánh lại khi không dùng hết. Điều này sẽ giúp cho các vi khuẩn, bụi bẩn bên ngoài không xâm nhập vào làm mất đi độ tươi ngon của bánh. Nếu không có tủ lạnh, bạn nên lưu ý để bánh ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng chiếu vào sẽ làm kem nhanh chóng bị chảy. 

Cach bao quan banh kem khi khong co tu lanh
>>> Tham khảo thêm: Cách bảo quản bánh bông lan trứng muối qua đêm

Bảo quản bánh kem trong tủ lạnh được bao lâu?

Tủ lạnh có thể giúp bảo quản bánh kem lâu hơn bên ngoài. Với điều kiện nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh có thể giữ được độ tươi ngon của bánh khoảng 2 ngày. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm của tủ lạnh là có dung tích nhỏ nên dễ khiến bánh sinh nhật bị méo, xô lệch. 

 Hạn sử dụng bánh gato
>>> Tham khảo thêm: Bảo quản bánh kem bơ cực kỳ đơn giản không cần hóa chất

Hơn nữa, khi cất giữ bánh kem trong tủ lạnh nếu không cẩn thận bánh có thể bị ảnh hưởng mùi vị bởi những loại thực phẩm khác. Dung tích bé cũng khiến cho không gian bên trong tủ lạnh kém thông thoáng hơn. Ngoài ra bánh có thể bị khô lớp kem bên ngoài nếu không được bọc kín. 

Đặc biệt, bạn không nên cất giữ bánh kem trong ngăn đá tủ lạnh. Đồng thời cũng không nên để những miếng bánh đã cắt, ăn dở qua đêm. Cách tốt nhất là nên mua bánh với kích thước phù hợp để tránh việc bỏ thừa rất lãng phí. 

han su dung banh kem
>>> Tham khảo thêm: Cốt bánh gato để được bao lâu?

Các tiệm bánh sinh nhật bảo quản bánh kem như thế nào?

Hạn sử dụng của bánh kem ngoài tiệm là bao lâu? Đã bao giờ bạn thắc mắc, vì sao những cửa hàng bánh kem khi chưa kịp tiêu thụ hết mà vẫn có thể giữ được độ tươi ngon chưa? 

Han su dung cua banh gato
>>> Tham khảo thêm: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem kính cong giá rẻ chất lượng nhất hiện nay

Bánh kem được bán tại các cửa hàng bánh sinh nhật, bánh không chỉ giữ được qua đêm mà thời hạn sử dụng của bánh có thể lên đến khoảng 1-2 tuần tùy vào đặc trưng của từng loại bánh. Vì sao hạn sử dụng lại lâu đến vậy? Tại sao khi ăn hương vị của bánh vẫn thơm ngon như lúc mới ra lò? 

Bao quan banh kem tuoi lau

Đối với các tiệm bánh ngọt, quán trà sữa, cafe hay quầy bar có kinh doanh loại bánh này thì một thiết bị không thể thiếu đó là tủ trưng bày bánh kem. Lợi ích của tủ mát bảo quản bánh kem là gì? 

Tu banh kem 3 tang kinh cong
>>> Tham khảo thêm: Những ưu điểm của tủ bánh kem kính vuông

Tủ trưng bày bánh kem có tác dụng trưng bày đồng thời giúp bảo quản bánh trong nền nhiệt lý tưởng nhất từ 2 – 8 độ C. Với thiết kế không gian trưng bày rộng rãi bên trong giúp tạo độ thoáng mát cho tủ, bánh sẽ giữ được hương vị thơm ngon hơn. Đây cũng là lợi thế của tủ bánh kem so với tủ lạnh thông thường.
Nhìn chung, với một chiếc tủ mát đựng bánh kem thì hạn sử dụng của bánh có thể lên đến khoảng 1-2 tuần. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào chất lượng của tủ. Một chiếc tủ trưng bày bánh kem chất lượng tốt sẽ giúp bảo quản bánh lâu hơn. 

Tu banh kem kinh cong 3 tang Vinacool

Cách bảo quản bánh kem khi vận chuyển

Trong trường hợp phải vận chuyển bánh từ nơi này đến nơi khác thì sao? Trong điều kiện này, hạn sử dụng của bánh sẽ còn ngắn hơn nếu bạn không biết cách bảo quản bánh trong quá trình vận chuyển. Điều kiện ngoài trời hay trên xe, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng rất dễ khiến bánh kem bị hỏng khi phải di chuyển một quãng đường dài.  

Vì vậy, khi muốn vận chuyển bánh sinh nhật đi xa hoặc đưa đến các dịp như lễ cưới thì bạn cần có những phương thức đặc biệt để giữ được độ tươi ngon của bánh trong suốt quá trình di chuyển. 

Cach van chuyen banh kem di xa

>>> Tham khảo thêm: Cách bảo quản bánh kem khi vận chuyển

Như vậy, hạn sử dụng của bánh sinh nhật là bao lâu còn phụ thuộc vào điều kiện bảo quản bánh. Nhiệt độ, độ ẩm và không gian có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, mùi vị của bánh kem. Vì thế nên bạn cần hết sức lưu ý 3 yếu tố này để bánh luôn giữ được độ tươi ngon, hấp dẫn nhất.