Bánh gato là một trong những loại bánh ngọt được rất nhiều người yêu thích ở mọi lứa tuổi. Trong các bữa tiệc sinh nhật hay dịp lễ kỷ niệm chúng ta không thể thiếu một chiếc bánh gato. Thế nhưng đây là loại bánh dễ ngán, làm thế nào để bảo quản chúng đến ngày hôm sau không phải điều dễ dàng. Cốt bánh gato để được bao lâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thành phần bánh gato

Muốn bảo quản bánh bông lan dài lâu trước hết phải hiểu được nguyên liệu để làm nên một chiếc bánh là gì. Làm cốt bánh không khó, bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà với những nguyên liệu vô cùng đơn giản là bột mì, trứng, bơ, dầu ăn, sữa tươi, vani và chuẩn  bị các dụng cụ như âu, cây đánh trứng cầm tay, khuôn và chiếc lò nướng gia đình. Sau khi đánh trộn tất cả nguyên liệu, ta cho vào lò nướng 20 phút với nhiệt độ 170 – 180 độ C là đã có được thành phẩm vô cùng hấp dẫn.

>> Tin liên quan:

Với thành phần trên, bánh gato rất dễ bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn. Trứng, sữa và bơ là nguồn protein dồi dào để vi khuẩn sinh sôi, phát triển không ngừng. Thông thường nếu để cốt bánh ở điều kiện nhiệt độ thường thì chỉ tới sáng hôm sau là chiếc bánh đã có mùi vô cùng khó chịu. Chính vì thế khi không ăn hết, phải lập tức bảo quản lạnh chiếc bánh dở, bọc kín lại. Cách bảo quản cốt bánh gatto phổ biến nhất hiện nay được nhiều người áp dụng bởi sự tiện lợi là cho phần còn lại của chiếc bánh vào hộp, đậy kín và xếp vào ngăn mát của tủ lạnh.

Những sai lầm khi bảo quản cốt bánh bông lan

Sử dụng tủ lạnh gia đình để bảo quản bánh kem là cách nhiều người đang áp dụng hiện nay tuy nhiên cách này cũng tồn tại rất nhiều nhược điểm như:

+ Cốt bánh dễ bị khô. Độ ẩm thích hợp để bảo quản bánh gato là từ 70 – 80% tuy nhiên độ ẩm trong tủ lạnh gia đình chỉ có thể duy trì ở mức tối đa là 65%. Đó là lý do tại sao hoa quả, rau củ hay bánh kem nếu không được đậy kín sẽ rất dễ bị khô chỉ sau một thời gian bảo quản bằng tủ lạnh.

+ Bánh dễ bị ám mùi của thực phẩm. Tủ lạnh là nơi chúng ta bảo quản rất nhiều thực phẩm cùng lúc vì thế mùi của đồ ăn rất dễ ám vào bánh kem. Không ai muốn ăn một miếng bánh gato đầy mùi thịt phải không?

Nhiều người không sử dụng tủ lạnh mà để bánh trực tiếp ở ngoài và bọc chúng bằng nilong. Cách này có thể hạn chế được sự tiếp xúc trực tiếp của bánh với môi trường bên ngoài tuy nhiên nếu cốt bánh vẫn còn nóng mà sử dụng cách này sẽ khiến cho chiếc bánh bị ẩm, bết dính không còn độ bồng bềnh như mong muốn.

Khi bảo quản bánh bông lan, chúng ta còn mắc rất nhiều những sai lầm khác dẫn đến bánh không còn tươi, ngon như vừa ra lò. Vì thế nó được coi là loại bánh khá khó tính và không phải ai cũng nắm bắt được.

Bảo quản cốt bánh gato không thể thiếu tủ trưng bày bánh kem

Có bao giờ bạn tự hỏi các cửa hàng bánh kem có thể bán được tất cả số bánh họ làm ra hàng ngày, liệu có tồn và làm thế nào có thể bảo quản chúng sang những ngày tiếp theo mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của chúng. Câu trả lời chính là những chiếc tủ trưng bày bánh kem hiện đại sẽ giúp bảo quản bánh trong môi trường tốt nhất, giúp chúng tránh xa khói bụi, vi khuẩn.

Tủ bánh kem có cấu tạo và cơ chế làm lạnh khá giống với tủ lạnh. Cả 2 đều tiến hành việc làm lạnh để bảo quản thực phẩm tuy nhiên chiếc tủ bánh kem là sản phẩm đặc biệt được chế tạo riêng để giúp các loại bánh kem, bánh gato, bánh su kem luôn giữ được hương vị chúng ta mong muốn.

Hệ thống làm lạnh hoạt động mạnh mẽ, liên tục tản khí giúp môi trường trong tủ lúc nào cũng có nhiệt độ lạnh 5 – 10 độ C như mong muốn. Bên cạnh hệ thống sấy kính thông minh giúp bề mặt tủ lúc nào cũng sáng bóng như mới thì chúng còn nổi bật với chức năng cấp ẩm, giúp cốt bánh gato lúc nào cũng mềm, không hề bị khô như bảo quản bằng tủ lạnh.

Cốt bánh gato để được bao lâu còn tùy thuộc vào cách bảo quản của chúng ta có chính xác hay không. Hy vọng với những điều chia sẻ trên các bạn có thể giữ chiếc bánh khoái khẩu thơm ngon trong thời gian lâu nhất.

Để được tham khảo thêm những thông tin hữu ích về bánh kem, tủ trưng bày bánh kem mời các bạn tham khảo thêm tại đây: https://tutrungbaybanhkem.com