Nhiều người trong chúng ta rất thích ăn bánh kem bơ, nhưng tin chắc rằng không phải ai cũng có thể ăn bánh ngay sau khi chúng ra lò, chính vì vậy mà việc bảo quản bánh kem bơ là vô cùng cần thiết. Việc bảo quản bánh là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng, bởi vị bánh có ngon hay không, bánh kem còn mềm xốp hay không phụ thuộc phần lớn vào công đoạn này.

Đương nhiên, cũng có thể cho bánh kem vào tủ lạnh để bảo quản nhưng đây không phải là cách hay nhất. Các thợ làm bánh hàng đầu thế giới khuyên chúng ta nên sắm cho mình một chiếc tủ, đây là cách bảo quản bánh kem bơ, vì đó mới là giải pháp hữu hiệu nhất.

Không nên bọc bánh lại khi còn nóng

Khi nướng xong bánh, không nên bọc bánh lại ngay lập tức, vì khi đó bánh vẫn nóng nếu bọc lại ngay sẽ xảy ra hiện tượng bánh kem bơ đổ mồ hôi, làm bánh nhũn đi, cũng hòa tan một phần nào độ ngon ngậy của chiếc bánh. Tốt nhất là hãy để bánh tự nguội hẳn rồi mới đóng gói lại vào túi đựng thực phẩm rồi cho vào tủ đựng, đây  là cách bảo quản bánh kem bơ khá đơn giản. Đối với những loại bánh bông lan loại nhỏ hay bánh cup cake thì có thể cho vào túi bảo quản thực phẩm có khóa kéo.

Sau khi bọc kín những chiếc bánh lại, nên giữ chúng ở những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp, tốt nhất là nên có một chiếc tủ bảo quản riêng. Những chiếc bánh kem bơ cần nên cất giữ ở những nơi riêng biệt và không bị lẫn mùi với những thứ khác. Điều này để đảm bảo chính xác mùi vị của chiếc bánh, không làm nó bị biến chất và biến tính vì các loại bánh này thường mềm xốp, rất dễ hấp thu mùi vị từ những thực phẩm khác.

Các chuyên gia khuyên rằng, nên bọc mỗi mình bánh kem và không bọc đĩa hoặc những đồ đựng bánh kem bơ bở như thế sẽ tạo ra khe hở không khí, gây ảnh hưởng đến chất lượng bánh, nhưng có tủ bảo quản bánh kem của Vinacool bạn có thể yên tâm về điều này. Với việc có một chiếc tủ bảo quản, bạn có thể giữ được độ thơm ngon của chiếc bánh tận 1 tháng đấy.

Đối với những chiếc bánh đã bị cắt lát ra một phần, nên dùng một vài lát bánh mỳ sandwich đắp lên lát cắt đó, việc này đảm bảo rằng thay vì bánh kem bơ bị tiếp xúc trực tiếp với không khí thì lát bánh mỳ kia sẽ làm điều đó. Khi bạn cảm thấy lát bánh mỳ đã bị khô thì phải lập tức thay thế bằng lát bánh khác, vì lát bánh mỳ trước đó đã mất đi tác dụng bảo vệ.

Hiểu kỹ về loại bánh mà mình cần bảo quản.

Để đảm bảo bánh được giữ một cách tốt nhất, nên hiểu sâu hơn về những nguyên liệu tạo nên chiếc bánh, chỉ khi biết rõ về chất dinh dưỡng, kết cấu cuarcasc thành phần làm nên bánh kem bạn mới tìm được giải pháp bảo quản bánh kem tốt nhất. Phần lớn các loại bánh kem trên thị trường hiện nay được tạo nên từ các nguyên liệu chính là: trứng, sữa, bơ, kem, sữa tươi, bột,…

Đối với kem, khi làm bánh chúng thường được đánh bông lên, làm phồng ra nên đó không phải là hình dáng vốn có của nó, nên rất dễ bị xẹp xuống vì vậy nên bảo quản trong tủ chuyên dụng để giữ nguyên cấu trúc của kem mà người thợ đã tạo ra. Kem bơ rất dễ bị tan chảy, dễ làm chiếc bánh mất đi thẩm mỹ, ngoài ra nếu không được bảo quản thích hợp sẽ rất dễ làm mất đi những chất dinh dưỡng của nó vì thế cách bảo quản bánh kem bơ dạng này khá khó.

Còn trứng, sữa tươi,… như chúng ta đã biết, nếu đã chế biến qua những thành phần này thì không thể để chúng lâu hơn vài tiếng ở nhiệt độ bình thường được, chưa kể đến những khi thời tiết xấu như nắng nóng thì những nguyên liệu liệu trên lại càng dễ hư hỏng hơn. Vì thế, nhiệt độ lạnh bảo đảm cho chúng vẫn giữ được dinh dưỡng và không bị biến chất nhanh chóng.

Những chiếc bánh kem có chứa thành phần là socola càng dễ chảy mất lớp socola bên ngoài, gây mất thẩm mỹ khi nhìn vào chiếc bánh. Socola cũng dễ bị biến chất nếu không được bảo quản trong tủ mát.

Nếu bạn còn đang băn khoăn về nơi bán tủ đựng, tủ bảo quản bánh kem bơ thì Vinacool sẵn sàng phục vụ. Đến với Vinacool là bạn đang đến với thiên đường tủ làm lạnh, tủ mát để bảo quản kem, bánh ngọt và các loại thực phẩm khác.

Để được tư vấn miễn phí, đừng quên gọi tới Hotline : 0968.333.789 – 0972.22.00.88

Website: tutrungbaybanhkem.com