Bánh kem được sử dụng nhiều trong các dịp sinh nhật, liên hoan và trở thành món khoái khẩu của những người yêu thích đồ ngọt. Thơm ngon, béo ngậy cùng với lớp kem mềm mượt và thanh mát tạo nên những chiếc bánh kem cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản bánh kem tươi lâu không bị mất vị. Ngày hôm nay Vinacool sẽ giới thiệu đến bạn những mẹo cực hay để bảo quản bánh kem nhé. 

Bánh kem sinh nhật bảo quản được bao lâu?

Bánh kem để được trong bao lâu còn tùy thuộc vào từng loại bánh và điều kiện bảo quản. Thông thường bánh kem được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ của ngăn mát tủ lạnh. Đối với các tiệm bánh sinh nhật thì bánh kem thường được bảo quản ngay trong tủ trưng bày bánh. Tủ này cũng có chức năng làm mát nên có thể giữ được độ tươi ngon. Bánh càng giữ được hương vị lâu nếu điều kiện bảo quản lý tưởng. Điều đó đi kèm với một chiếc tủ mát bảo quản bánh tốt.

bao quan banh ngot dung cach
>>>Tham khảo thêm: Bảo quản bánh kem bơ cực kỳ đơn giản không cần hóa chất

Bánh kem sinh nhật để được bao lâu phụ thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm môi trường bảo quản. Nếu bảo quản bánh ở điều kiện thường thì có thể giữ được độ tươi ngon từ 2 – 5 giờ. Điều kiện ngăn mát tủ lạnh có thể giữ được khoảng 2 ngày. Trong khi đó, nếu bảo quản bánh trong tủ trưng bày bánh kem thì có thể giữ được độ tươi ngon của bánh lên đến khoảng 2 tuần. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào chất lượng của tủ mát trưng bày.  

Cách bảo quản bánh kem khi không có tủ lạnh

Nếu trong nhà bạn không sẵn có tủ lạnh. Đừng lo, chỉ cần áp dụng ngay những bí quyết sau của Vinacool bạn vẫn sẽ giữ được độ tươi ngon của bánh.

Bao quan banh kem khong can tu lanh

– Không đậy kín bánh khi còn chưa nguội hẳn. Bánh gato khi mới nướng xong vẫn còn nóng vì vậy không nên bọc lại vì hơi nóng không thoát được và tạo thành nước. Điều này có thể làm cho cốt bánh bị bết khi nguội hẳn. Hơn nữa, bánh sẽ bị cứng, không bông xốp như mong muốn. Ngoài ra còn có thể nhanh hỏng hơn bình thường.

cot banh gato
>>>Tham khảo thêm: Cốt bánh gato để được bao lâu? 

– Bánh nguội hẳn mới bắt đầu trang trí kem. Đối với những chiếc bánh lớn bạn bọc kín chúng lại bằng màng bọc thực phẩm. Hãy chắc chắn rằng không khí không thể lọt vào bên trong, bạn cũng không nên bọc cả đĩa và khay đựng. Những loại bánh nhỏ như bánh cupcake, có thể cho vào túi nilong có kéo khóa sau đó thì bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

boc bao quan banh kem

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là bánh kem không nên bảo quản ở ngoài quá lâu. Đặc biệt nếu vào mùa hè nóng bức mà để bên ngoài thì tốt nhất bạn nên để bánh trong phòng có điều hòa. 

Cách bảo quản bánh kem tươi lâu không bị mất vị

Ngăn mát tủ lạnh là môi trường lý tưởng để bảo quản bánh kem ngay tại nhà. Tuy nhiên nếu cất bánh trong tủ lạnh bạn cũng cần lưu ý bọc kỹ bánh lại và không để cạnh các loại thực phẩm khác. Vì chúng sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của bánh kem, đặc biệt là các loại thực phẩm tươi sống, có mùi.

Cach bao quan banh kem sinh nhat
>>>Tham khảo thêm: Tư vấn mua tủ bánh kem chất lượng tốt nhất hiện nay

Đối với gia đình có số lượng bánh kem cần bảo quản không nhiều thì giữ trong tủ lạnh là phương án tối ưu nhất. Nhưng với các cửa hàng bánh sinh nhật, tủ lạnh có dung tích nhỏ hoàn toàn không đáp ứng được nhu cầu. Hơn nữa nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh cũng chỉ giữ bánh tươi ngon được trong khoảng 2 ngày mà thôi. Nếu muốn bảo quản số lượng bánh lớn hơn và tươi lâu hơn bạn cần một chiếc tủ mát trưng bày bánh kem

Một số điều bạn cần lưu ý để bánh giữ được độ tươi ngon lâu nhất

luu y khi bao quan banh kem
>>>Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu tủ trưng bày bánh kem tốt nhất hiện nay

– Làm mát tủ trước khi đặt bánh vào: Tủ trưng bày bánh kem có tốt đến đâu cũng cần một khoảng thời gian để làm mát. Vì thế sau khi cắm điện bạn cần đợi một lúc cho tủ có hơi lạnh thì mới đặt bánh vào

– Chọn nhiệt độ phù hợp: Nhiệt độ lý tưởng để giữ bánh tươi lâu từ 2 – 8 độ C. Tuy nhiên, để chất lượng bánh tốt nhất bạn cũng nên lưu ý đến nhiệt độ môi trường bên ngoài để điều chỉnh cho phù hợp. Đặc biệt mùa nóng bánh rất dễ hỏng nên có thể để nhiệt độ lạnh sâu hơn một chút. 

– Bảo quản số lượng bánh vừa phải, sắp xếp khoa học: Để chất lượng bánh kem được tươi ngon lâu nhất, bạn chỉ nên trữ số lượng bánh vừa phải. Ngoài ra, đừng quên sắp xếp bánh gọn gàng và cách đều nhau nhé, điều này cũng sẽ giúp chất lượng bảo quản bánh tốt hơn đấy, vì hơi lạnh sẽ được phân tán đều khắp khoang tủ.

Bảo quản bánh kem đã cắt 

bao quan banh kem da cat

Trong trường hợp bạn đã cắt dở bánh kem nhưng không ăn hết thì sao? Đừng lo lắng, với những miếng bánh sinh nhật cắt dở như thế này Vinacool sẽ mách bạn một mẹo đơn giản cực hay. Hãy lấy một vài lát bánh mỳ sandwich đặt lên bề mặt lát cắt, sau đó dùng tăm ghim cố định lại rồi bọc kín bằng màng bọc thực phẩm. Sau đó cho miếng bánh vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm này bạn vẫn có thể giữ được độ tươi ngon của bánh. Bánh mỳ sandwich có tác dụng giúp bánh không bị khô.

Cách bảo quản bánh kem khi vận chuyển

Đối với cửa hàng bánh kem, việc vận chuyển bánh đi xa theo yêu cầu của khách hàng là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp này nếu bạn không biết cách bảo quản đúng thì bánh kem sẽ rất dễ bị chảy, nhanh hỏng. Đặc biệt là các loại bánh cưới có kích thước lớn, yêu cầu bảo quản khi vận chuyển lại càng khắt khe hơn

tu trung bay banh kem Vinacool

Làm sao để bánh vẫn giữ được chất lượng tốt nhất, vẻ ngoài bắt mắt khi được đưa đến tay người nhận quả là một thách thức với nhiều cửa hàng bánh. Muốn làm được điều này trước tiên bạn cần chuẩn bị những phương tiện chuyên dụng để vận chuyển bánh kem. Ngoài ra, việc đảm bảo nhiệt độ bảo quản lý tưởng trong suốt quãng đường vận chuyển là điều tối quan trọng. Đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng, chỉ cần một chút chênh lệch nhiệt độ là đã có thể khiến bánh kem bị chảy và mất đi hương vị

Tu banh kinh cong 3 tang

Hi vọng với những cách bảo quản bánh kem tươi lâu mà Vinacool vừa chia sẻ trên đây, bạn đọc có thể áp dụng ngay cho cửa hàng bánh của mình. Nếu bạn là một bà nội trợ, bạn cũng có thể áp dụng cách này trong những dịp tổ chức sinh nhật, lễ kỉ niệm cho các thành viên trong gia đình. Chúc bạn thành công với những mẹo nhỏ trên đây của Vinacool nhé.