Bánh bông lan là món ăn khoái khẩu với rất nhiều người bởi hương vị béo ngậy của sốt dầu trứng hóa quyện với trứng muối mặn mặn và cốt bông lan xốp mịn.  Làm bông lan trứng muối không khó nhưng bảo quản bánh tươi ngon không mất hương vị như thế nào không phải ai cũng biết. Bạn đang băn khoăn không biết cách bảo quản bánh bông lan trứng muối qua đêm, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Vì sao bánh bông lan trứng muối khó bảo quản?

Đối với những ai là fan trung thành của loại bánh này hẳn sẽ biết rằng để bảo quản chúng không phải điều dễ dàng. Thành phần chủ yếu của bánh là bột, sữa tươi, đường, bơ và ruốc. Tất cả những nguyên liệu này sẽ không thể giữ được hương vị thơm ngon nếu chúng ta để chúng ở nhiệt độ thường trong thời gian dài. Đặc biệt với trứng muối, sau khi nướng chín, khả năng dễ bị vi khuẩn xâm nhập làm mất đi vị ngon là điều dễ dàng xảy ra nếu bạn không biết cách bảo quản.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản bánh kem được tươi lâu thơm ngon trọn vị 

Bánh bông lan trứng muối khác với các loại bánh khác ở chỗ chúng có thêm thành phần sốt. Có 2 loại sốt đặc trưng nhất là sốt dầu trứng và sốt kem trứng. Cả 2 loại sốt này đều được đánh trực tiếp bằng lòng đỏ trứng gà sống rất dễ hỏng trong môi trường có nhiệt độ quá cao.

Các cách bảo quản bánh bông lan trứng muối qua đêm

Bông lan trứng muối vô cùng hấp dẫn nhưng lại vô cùng nhanh ngán. Một người khó có thể ăn hết 1 chiếc cùng lúc vì thế chúng ta có thể bảo quản chúng để sang đến ngày hôm sau. Tuy nhiên, đối với những ai không biết cách bảo quản thì khi để bánh qua đêm thường mất đi hương vị ban đầu. Muốn cốt bánh vẫn xốp mềm và sốt không bị chua, bạn có thể tham khảo các phương pháp của chúng tôi dưới đây.

+ Bỏ phần bánh ăn dở vào gọn gàng trong chiếc hộp kín rồi cho vào tủ lạnh, ngày hôm sau trước khi ăn nên đem ra để 10p ở bên ngoài bánh sẽ hết lạnh tự mềm hoặc nếu có lò vi sóng các bạn bỏ vào quay khoảng 1 phút cho bánh nóng và sốt chảy ra thấm vào cốt.

+ Sử dụng bọc nilong hoặc màng bọc thực phẩm để bọc kín phần bánh còn lại và đặt tại nơi thông thoáng như mặt bàn ăn. Tránh để chúng chung với các loại đồ ăn thừa hay thức ăn tươi sống khiến vi khuẩn có thể sinh sôi làm ảnh hưởng đến chất lượng của bánh.

+ Sử dụng lát bánh mì sandwich ngăn chặn nấm mốc và vi khuẩn cũng là một cách được rất nhiều người áp dụng. Nếu chiếc bánh bông lan trứng muối lớn được chia làm nhiều phần mà chúng ta chỉ ăn một phần, hãy dùng lát bánh mì sandwich đậy lên mặt lát cắt của bánh, dùng tăm ghim lại để giữ cố định.

Đây cũng là một cách bảo quản bánh bông lan vô cùng hiệu quả, lớp bánh vẫn mềm, không hề bị khô dù sau nhiều ngày để trong tủ lạnh.

Bảo quản bánh bông lan trứng muối bằng tủ mát trưng bày

Cách bảo quản bánh bông lan trứng muối qua đêm tốt nhất là bạn hãy sử dụng chiếc tủ trưng bày bánh chuyên dụng. Nhiệt độ, không khí trong tủ lý tưởng sẽ giúp bánh luôn tươi ngon ngay cả đến ngày hôm sau.

Bánh bông lan trứng muối nói riêng và các loại bánh có cốt bông lan nói chung như bánh kem, bánh sinh nhật hay bánh mousse đều là các dòng bánh yêu cầu nhiệt độ bảo quản lạnh. Nhiệt độ thích hợp nhất là từ 5 – 10 độ C, đồng thời cần được cung cấp ẩm liên tục tránh làm cốt bánh khô cứng. Tủ lạnh thường không đáp ứng được yêu cầu này khiến cho bánh nhanh khô.

Bông lan trứng muối cần được bảo quản ở ngưỡng nhiệt hợp lý bởi phần sốt rất dễ bị đông bởi thành phần là lòng đỏ trứng và dầu ăn được đánh cùng với đường, muối và chanh. Chính vì thế nếu muốn bảo quản qua đêm để để bán hoặc thưởng thức, hãy sử dụng tính năng điều chỉnh nhiệt độ bằng bảng điều khiển thông minh để có được mức nhiệt lý tưởng nhất.

Tủ trưng bày bánh không chỉ có tác dụng giúp cho bánh của chúng ta thơm ngon mà còn giúp chúng hấp dẫn hơn gấp bội phần. Đèn LED lung linh cùng lớp kính cường lực trong suốt sẽ khiến những chiếc bánh bông lan trứng muối có sức hút không ai có thể kiềm chế được.

Bảo quản bánh bông lan trứng muối qua đêm sẽ thật dễ dàng nếu chúng ta chú ý đáp ứng đầy đủ yêu cầu về nhiệt độ. Chúc các bạn thành công với những chia sẻ trên đây của chúng tôi.

Để biết thêm những thông tin chi tiết về việc bảo quản bánh kem cùng tất cả những mẫu tủ bánh kem mời các bạn truy cập website: tutrungbaybanhkem.com