Đến dịp giáng sinh, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến cây thông, ông già noel hay những chiếc bánh trang trí. Trong đó không thể không nhắc đến bánh quy gừng – một nét đặc trưng của dịp lễ noel. Đặc biệt là chiếc bánh gừng được trang trí thành hình ngôi nhà cực kỳ xinh xắn.

Bánh nhà gừng đón giáng sinh

Nguyên liệu làm bánh quy gừng

– Bơ: 250gr
– Đường nâu: 250gr
– Bột mỳ: 600gr
– Bột gừng: 7gr 
– Bột quế: 3gr
– Trứng gà: 4 quả 

Cách làm bánh nhà gừng

1. Làm phần bánh quy 
Bước 1: Cho bơ và đường nâu vào máy đánh kem trứng, đánh ở tốc độ chậm cho đến khi hỗn hợp bông và quyện đều. Sau đó tăng dần tốc độ rồi cho thêm 2 quả trứng gà, bột mỳ, bột quế, bột gừng và tiếp tục đánh ở tốc độ chậm.  

Làm phần bánh gừng
>>> Tham khảo: Cách làm fondant trang trí bánh từ marshmallow cực kỳ đơn giản

Bước 2: Sau khi hỗn hợp đã quyện đều, bạn cho toàn bộ ra giấy nến, dùng dụng cụ cán bột để dàn thật mỏng và đều. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 1 – 2h cho bánh cứng lại. 

Công đoạn cán bột

Trong thời gian chờ đợi, chúng ta sẽ cùng làm phần hỗn hợp đường kết dính để gắn kết bánh nhà gừng nhé! 

2. Làm phần đường kết dính
Chuẩn bị đường xay (250gr), lòng trắng trứng (2 quả) và 1 ít nước cốt chanh (khoảng 15 – 25ml) tùy theo sở thích. Toàn bộ nguyên liệu cho vào máy đánh kem trứng đánh khoảng 5 phút đến khi bông cứng, nhấc que đánh lên thấy tạo thành chóp nhọn là được.

Làm phần đường kết dính

3. Nướng bánh
Sau khoảng 1 – 2 giờ, khi phần bánh trong tủ đã cứng thì đem ra ngoài cắt thành những mảnh ghép hình ngôi nhà rồi cho vào trong lò nướng khoảng 30 -35 phút. Nhiệt độ nướng thích hợp đối với bánh quy nhà gừng là khoảng 160 độ C. Trong 20 phút đầu, bạn nên quay đầu cho bánh chín đều.

Công đoạn nướng bánh nhà gừng
>>> Tham khảo: Lò nướng bánh Southstar- Mẫu lò nướng bánh bán chạy nhất hiện nay

4. Trang trí và hoàn thiện bánh
Bánh quy gừng sau khi nướng chín sẽ có độ cứng và dễ gắn hơn. Sau khi bánh đã nguội thì dùng phần kem đường kết dính đã đánh ở trên để gắn kết những miếng bánh quy thành hình ngôi nhà.

Đồng thời, bạn cũng nên dùng thêm đường xay rắc lên mô hình để giả làm tuyết. Những phụ kiện như ông già noel tí hon, cây thông, tuần lộc, hộp quà, bông tuyết,… gắn kèm lên ngôi nhà sẽ tạo sự xinh động và đáng yêu cho chiếc bánh. Bạn có thể thỏa sức để trang trí tùy theo sở thích của mình. Dưới đây là một số mẫu trang trí bánh nhà gừng phổ biến được rất nhiều tiệm bánh áp dụng. 

Mẫu bánh nhà gừng 1
Mẫu bánh nhà gừng 2
Mẫy bánh nhà gừng 3

Một số lưu ý khi làm bánh quy nhà gừng

– Công đoạn quan trọng nhất là công đoạn đánh hỗn hợp bơ và đường nâu lúc đầu. Bạn cần căn chỉnh để hỗn hợp đạt đến độ bông vừa phải. Nếu đánh không đủ thời gian, hỗn hợp không bông thì bánh sẽ không được ngon. Ngược lại, nếu đánh quá lâu thì sẽ dễ khiến bơ bị tách nước. 

Mẫu bánh nhà gừng 4

– Nhiệt độ và thời gian nướng bánh cần được căn chỉnh cho phù hợp. Nên dùng loại lò nướng tốt để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Lò nướng bánh Southstar

– Đường nâu sẽ không tan trong quá trình trộn nguyên liệu, đồng thời chúng cũng không tan khi bạn nướng bánh. Đây cũng chính là yếu tố giúp tạo độ giòn cho bánh nhà gừng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cho quá nhiều đường sẽ khiến bánh quá ngọt ăn sẽ mau ngán.

– Bánh nhà gừng để trang trí có thể giữ được 1 – 2 tháng. Nhưng thưởng thức ngon nhất chỉ nên dùng trong vòng 1 – 2 ngày. Nếu để quá lâu sẽ khiến bánh bị khô. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 4 ý tưởng trang trí giúp quán hút khách mùa giáng sinh