Tủ trưng bày bánh kem là thiết bị mà 100% các cửa hàng bánh đều có ít nhất 1 chiếc. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người gặp phải 5 lỗi phổ biến dưới đây nhưng không biết cách khắc phục như thế nào. Vì thế hôm nay Tủ bánh kem Vinacool sẽ giúp bạn hóa giải 5 lỗi thường gặp nhất ở tủ trưng bày bánh kem nhé. 

1. Tủ trưng bày bánh kem cắm điện nhưng không hoạt động

Tủ bánh kem 3 tầng kính vuông
>>> Tham khảo thêm: Tủ trưng bày bánh kem mini để bàn cùng những nguyên tắc căn bản khi sử dụng

Tủ bánh kem sau khi cắm điện nhưng vẫn không thấy hoạt động là một trong những lỗi khá phổ biến. Khi mới gặp hiện tượng này, nhiều người cho rằng tủ bị hỏng. Tuy nhiên nguyên nhân lại chủ yếu đến từ cách sử dụng của con người. Để khắc phục  thì đầu tiên bạn cần kiểm tra nguyên do dẫn đến sự cố này trước tiên. 

Tủ trưng bày bánh kem kính cong

Nếu đã cắm điện mà vẫn thấy tủ bánh kem không hoạt động, nguyên nhân có thể do một trong số những trường hợp sau:
– Phích cắm bị lỏng. Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra phích cắm và điều chỉnh lại 
– Do sử dụng điện áp quá thấp hoặc quá cao so với thiết bị trong thời gian dài dẫn đến chập điện
– Do cắm chung ổ cắm với nhiều loại thiết bị khác nhau gây ra hiện tượng quá tải. Vì vậy bạn cần xem xét điều chỉnh nguồn điện sao cho phù hợp nhất

2. Tủ trưng bày bánh kem không làm mát hoặc làm mát kém

Tủ trưng bày bánh kem Vinacool
>>> Tham khảo thêm:  Top 3 tủ mát trưng bày bánh kem chất lượng tốt, giá rẻ bạn không nên bỏ qua 

Khi sử dụng tủ trưng bày bánh kem cũ hoặc lâu ngày thường gặp phải hiện tượng tủ không lạnh. Thông thường tủ kém lạnh là do những nguyên nhân chủ yếu sau:

Hệ thống làm lạnh kém chất lượng, động cơ công suất yếu do bạn mua tủ bánh kem cũ hoặc hàng chất lượng thấp. 
Trong trường hợp này thì khó có cách nào khắc phục ngoài việc bạn thay động cơ mới. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là hệ thống làm lạnh của tủ bánh kem có giá khá đắt, đặc biệt là block làm lạnh. Vì thế tốt nhất là bạn nên chọn mua sản phẩm có chất lượng tốt ngay từ đầu. 

tu banh kem kinh cong

Tủ bị hết gas
Nhiều người thường không có thói quen kiểm tra hệ thống cấp gas cho tủ mát. Điều này không chỉ khiến tủ không làm lạnh được mà còn ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Vì thế khi thấy tủ bánh kem của mình không lạnh, bạn đừng quên kiểm tra xem bình gas còn không nhé. Trong trường hợp hết gas, hãy gọi ngay đến bộ phận kỹ thuật để thay gas cho thiết bị. 

Thay gas cho tu mat trung bay banh kem
>>> Tham khảo thêm: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem kính vuông giá rẻ chất lượng 

Miếng đệm cao su ở cửa tủ có vấn đề
Đệm cao su là chi tiết được bố trí trên tủ bánh kem giúp tránh hiện tượng thất thoát nhiệt. Trong trường hợp đệm cao su bị rách, hỏng cũng sẽ gây hao tổn hơi lạnh ra ngoài. 

Đặt quá nhiều bánh trong tủ
Nếu tủ trưng bày bánh kem của bạn đang đặt quá nhiều bánh khiến thiết bị quá tải và không thể làm mát được, hãy bỏ bớt bánh ra ngoài ngay lập tức. Việc chất quá nhiều bánh kem không chỉ khiến tủ hoạt động hết công suất, gây tốn điện mà còn có thể làm bánh hỏng đi nhanh chóng. Đừng quên sắp xếp những chiếc bánh kem một cách thật ngay ngắn và khoa học nhé. 

Huong dan su dung tu banh kem

Vị trí lắp đặt tủ trưng bày bánh kem không phù hợp
Hãy đặt tủ cách tường ít nhất 25cm để có không gian xả nhiệt. Ngoài ra, bạn không nên để chúng ở cạnh những khu ẩm thấp, nóng bức như gần nhà bếp. Nên đặt tủ bánh kem trong phòng có điều hòa để hiệu quả làm mát của thiết bị tốt nhất. 

Tu banh kem kinh cong 2 tang
>>> Tham khảo thêm: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem kính cong đẹp nhất hiện nay 

Quạt gió bị hỏng
Quạt gió trục trặc nên nhiệt tản không đều. Trong trường hợp này bạn kiểm tra lại quạt gió xem có bị vướng hay gãy cánh quạt không? Nếu cần thiết có thể liên hệ trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa để thay thế. 

3. Tủ trưng bày bánh kem bị đọng sương

Hiện tượng đọng sương mờ có thể là lỗi thường gặp nhất ở tủ mát bảo quản bánh. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ còn khiến hơi nước rơi xuống ảnh hưởng đến chất lượng của bánh. Tủ bánh kem bị mờ kính có thể do 1 vài nguyên nhân phổ biến sau

tu-banh-kinh-cong-2-tang

– Máy nén hư hỏng do va chạm mạnh dẫn đến làm việc không ổn định. Trong trường hợp này hãy kiểm tra lại ống dẫn khí xem có bị tắc, hở hay không. Ống dẫn khí bị hở chính là nguyên nhân khiến không khí bên ngoài truyền trực tiếp vào tủ và tạo nên lớp sương

– Một nguyên nhân nữa là do thiết bị của bạn không có hệ thống sấy kính. Nếu mua tủ trưng bày bánh kem ở những nơi không uy tín, chất lượng kém thì thiết bị của bạn sẽ không có chức năng này. Cũng vì thế mà các dòng tủ đó thường có giá rẻ hơn so với các mẫu tủ bánh kem hiện đại khác. Đối với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì việc sử dụng một chiếc tủ bánh kem có tính năng sấy kính là một lựa chọn hoàn hảo và thông minh. 

4. Tủ trưng bày bánh kem làm ẩm không đủ khiến bánh bị khô cứng

Tu banh kem kinh cong

Đã bao giờ mở tủ ra, bạn thấy bánh không được mềm xốp và hương vị giảm đi đáng kể chưa? Nếu đã từng gặp phải hiện tượng này thì có nghĩa là tủ bánh kem của bạn làm ẩm không đủ, dẫn đến tình trạng bánh bị khô cứng. Đối với tủ trưng bày bánh kem, nhiệt độ làm mát lý tưởng nhất là từ 2 – 8 độ C. 

Tu trung bay banh kem kinh cong Vinacool
>>> Tham khảo thêm: Những thiết bị không thể thiếu trong quy trình làm bánh kem

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý cài nhiệt độ cho phù hợp tùy theo điều kiện môi trường bên ngoài. Vào mùa hè có thể đặt nhiệt độ lạnh sâu khoảng 2 – 4 độ để đảm bảo bánh không bị hỏng. Ngược lại, mùa đông nhiệt độ môi trường lạnh có thể để nhiệt độ cao hơn. Nhiệt độ quá thấp sẽ làm bánh bị khô cứng. Ngược lại, nhiệt độ cao có thể khiến bánh bị chảy và có thể hỏng nhanh chóng, vì vậy bạn cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Đặc biệt, nhiều loại tủ trưng bày bánh kem chất lượng thấp có thể không đảm bảo được nhiệt độ đúng như cài đặt. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên dùng nhiệt kế để kiểm tra cho chính xác. 

5. Tủ trưng bày bánh kem gây ra tiếng ồn khi hoạt động

tu banh kem kinh vuong 3 tang

Tủ bánh kem gây ra tiếng ồn là một điểm trừ rất lớn đối với các tiệm bánh. Hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn là khách hàng mà đứng bên cạnh một chiếc tủ suốt ngày “rên rỉ” ầm ĩ thì liệu bạn có muốn chọn bánh nữa không? Thông thường những lỗi này do bạn đặt tủ bánh kem ở vị trí không bằng phẳng. Cũng có thể do hệ thống làm lạnh của tủ có vấn đề, máy nén bị hư tạo ra những tiếng ồn khó chịu. 

tu banh kem 3 tang kinh vuong

Trên đây là 5 lỗi thường gặp nhất ở tủ trưng bày bánh kem. Nhìn chung, nguyên nhân chủ yếu do thiết bị bạn mua về có chất lượng kém ngay từ đầu. Đặc biệt là khi bạn mua phải tủ bánh kem cũ. Ngoài ra, việc sử dụng tủ không đúng cách cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến những lỗi thường gặp trên. Để chất lượng bánh luôn tươi ngon và nâng cao tuổi thọ của thiết bị, bạn cần biết những nguyên tắc khi sử dụng tủ trưng bày bánh kem sao cho đúng cách. Bạn có thể tham khảo thêm về những nguyên tắc khi sử dụng tủ bánh kem qua bài viết dưới đây của Vinacool:
>>> Hướng dẫn sử dụng tủ trưng bày bánh kem cho mọi người

Cuối cùng, hãy cùng chia sẻ thông tin này đến người thân và bạn bè nếu như bạn cảm thấy thông tin hữu ích nhé!