Tủ bánh kem có cấu tạo vô cùng đơn giản nhưng thực chất lại có rất nhiều vấn đề trong cách sử dụng khiến không ít người gặp khó khăn. Bạn cũng đang sở hữu một chiếc tủ bánh tại nhà hay mới chỉ có ý định mua một chiếc thì cũng không nên bỏ qua bài viết hướng dẫn sử dụng tủ trưng bày bánh kem nhanh, hiệu quả nhất của chúng tôi.

>>> Xem thêm +150 mẫu tủ trưng bày bánh kemhttps://tutrungbaybanhkem.com

Phân loại các dòng tủ trưng bày bánh kem

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tủ trưng bày bánh kem có thể kể đến như tủ bánh để bàn, tủ bánh 3 tầng, 5 tầng. Xét về kiểu dáng còn có tử trưng bày bánh kem kính cong, kính vuông.

Mỗi thiết kế được ứng dụng trong những không gian khác nhau để khai thác được tất cả công dụng của chúng. Bên cạnh đó, sự thay đổi trong một vài chi tiết nhỏ cũng sẽ khiến chúng ta phải điều chỉnh để không mắc phải sai lầm trong cách sử dụng. Đối với các dòng tủ bánh kính cong và để bàn thì không nên trưng bày bánh quá to, có thể chạm vào thành tủ khiến bánh bị biến dạng. Còn với tủ bánh lớn nhiều tầng thì nên sắp xếp bánh kem lớn ở những ngăn dưới nơi có nhiệt độ lạnh nhất và dễ dàng lấy bánh ra hơn.

Lựa chọn một chiếc tủ tốt phải đảm bảo được nhiều tiêu chí nhất định như hình thức bắt mắt, nhiệt độ ổn định, hệ thống máy lạnh bền. Sản phẩm chất lượng tốt sẽ giúp chúng ta mất ít thời gian hơn trong việc bảo quản.

Sử dụng tủ đúng cách là như thế nào?

Để sử dụng tủ trưng bày bánh kem sao cho được lâu nhất và ổn định, chúng ta cần nắm rõ được các chi tiết trong tủ và nguyên lý hoạt động của chúng. Lỗi trong khi sử dụng thường xuất phát từ việc người dùng không hiểu hết về sản phẩm và do đó sử dụng sai cách. Trong khi dùng tủ, có một số quy tắc để đảm bảo độ bền cao, ít hư hỏng, an toàn trong khi sử dụng mà người dùng không nên bỏ qua.

Bạn đã sở hữu cẩm nang sử dụng tủ đúng cách hay chưa. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng tủ trưng bày bánh kem dành cho tất cả mọi người.

+ Khi mua tủ về bạn không nên sử dụng luôn mà hãy để tủ nghỉ từ 1-2 tiếng để khí gas được ổn định tránh gây nổ vô cùng nguy hiểm.

+ Nên để tủ chạy không có thực phẩm cho đến khi ổn định nhiệt mới sử dụng. Trước khi cho thực phẩm vào, chắc chắn tủ phải đang hoạt động tốt, nền nhiệt đều và đúng như mức hiển thị.

+ Lựa chọn vị trí đặt tủ hợp lý, tránh những nơi có nguồn nhiệt cao như ánh nắng mặt trời, lò vi sóng, bếp… nên đặt tủ cách xa tường khoảng 15cm-20cm để tránh hơi ẩm và thoát khí dễ dàng hơn.

+ Cách sử dụng tủ trưng bày bánh đúng là lựa chọn kích thước bánh hợp lý với chiều cao của tủ, tránh gây chạm thành hay nóc tủ.

+ Sử dụng nguồn điện hợp lý, khỏe, có thể tải được công suất lớn. Nếu đường dây không thực sự tốt, đừng cắm điện. Sử dụng nguồn điện kém sẽ gây quá tải, ảnh hưởng đến chất lượng hệ thống làm lạnh.

+ Hạn chế mở tủ khi không cần thiết. Bạn chỉ nên mở tủ khi lấy bánh cho khách hàng và ngay lập tức đóng tủ lại.

+ Vệ sinh tủ sạch sẽ cuối mỗi ngày. Chúng ta không nhìn thấy những hạt bụi nhỏ li ti bám trên thành tủ nhưng thực chất, trên bề mặt kính có rất nhiều và bạn nên dành 5 phút để lau chúng mỗi ngày.

+ Đặt lịch để kiểm tra hệ thống làm lạnh của tủ thường xuyên. Với bất kỳ thiết bị điện lạnh nào cũng vậy, chế độ bảo hành định kỳ sẽ giúp tủ tránh hư hại năng gây tốn kém chi phí sửa chữa.

>>> Tham khảo: Những nguyên tắc sử dụng tủ trưng bày bánh mini để bàn 

Những lưu ý khi vệ sinh tủ bánh kem

Vệ sinh tủ đúng cách như thế nào cũng là một câu hỏi khó. Đối với chiếc tủ trưng bày bánh, yêu cầu đầu tiên là lúc nào tủ cũng phải thật sạch sẽ để tạo cho khách hàng ấn tượng tốt. Để tủ luôn sạch sẽ, bạn cần:

+ Sử dụng các loại nước tẩy rửa nhẹ, không mùi.

+ Sử dụng khăn lau kính chuyên dụng có loại vải mềm để tránh làm xước kính.

+ Có thể sử dụng chanh thay cho nước tẩy tránh làm ảnh hưởng đến bánh.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng tủ trưng bày bánh kem của chúng tôi. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt và thu được thật nhiều lợi nhuận từ chiếc tủ bánh kem của mình.