Cách bảo quản bánh kem khi vận chuyển luôn là thách thức lớn đối với các cửa hàng bánh. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, bánh kem nếu cho ra khỏi tủ mát và được đưa đi một quãng đường dài mà không được bảo quản cẩn thận sẽ rất dễ khiến kem bị chảy. Làm sao để vận chuyển bánh đến tay người nhận trong tình trạng giữ nguyên hương vị và giá trị thẩm mỹ là điều mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì đừng bỏ qua những giải pháp mà Vinacool sắp tiết lộ dưới đây nhé. 

Cách vận chuyển bánh kem

Cách vận chuyển bánh kem đi xa

Bánh kem là một trong những món ăn rất dễ hư hỏng nếu cho ra khỏi tủ lạnh. Đặc biệt là khi vận chuyển bánh kem đi xa, nếu không được bảo quản đúng cách sẽ rất dễ khiến bánh bị mất đi hương vị. Đặc biệt, lớp kem trang trí bên ngoài có thể bị chảy, làm móp méo hình dạng cũng như tính thẩm mỹ của bánh. 

Tủ bánh Vinacool kính cong 3 tầng
>>> Tham khảo: Cách bảo quản bánh kem tươi lâu không bị mất vị

Cách vận chuyển bánh sinh nhật phổ biến và hiệu quả  nhất hiện nay đó là dùng đến đá khô. Đá khô là một trong những trợ thủ đắc lực giúp bảo quản lạnh mà không cần đến các thiết bị như tủ mát, tủ lạnh. 

 đá khô bảo quản bánh

Trước tiên để ship bánh đến các địa chỉ đặt bánh, bạn cần chuẩn bị thùng để đựng. Đối với bánh kem lạnh bạn nên sử dụng thùng xốp để tăng hiệu quả giữ nhiệt cũng như hạn chế tác động va đập từ bên ngoài. 

Bánh kem ngộ nghĩnh
>>> Tham khảo: Hạn sử dụng của bánh sinh nhật

Lót đều đá khô xuống khắp dưới đáy thùng. Tiếp theo bạn đặt một miếng bìa carton lên lớp đá khô rồi đặt bánh lên. Bìa carton có tác dụng tránh làm cho bánh bị khô do tiếp xúc trực tiếp với lớp đá lạnh bên dưới. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng các dụng cụ chuyên dùng để chở bánh kem đi xa như túi nilong, hộp carton phủ sáp, thùng gỗ, hộp, sọt, tấm trải nilong, các vật liệu hút nước ngoài,… để hỗ trợ cho việc bảo vệ chiếc bánh trong điều kiện tốt nhất khi di chuyển trên quãng đường dài.

Tủ bánh kem loại nhỏ
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ bánh kem đẹp đáng mua nhất hiện nay 

Phương tiện để vận chuyển bánh sinh nhật

Để bánh kem được vận chuyển đi xa mà vẫn giữ được chất lượng, ngoài việc đóng thùng cẩn thận bạn còn phải chọn lựa 1 phương tiện phù hợp. Chỉ có những phương tiện chuyên dụng mới đảm bảo được nhiệt độ ổn định trong suốt quãng đường di chuyển. 

Bạn có thể tham khảo một số phương tiện chuyên chở bánh kem dưới đây:
– Xe tải, ô tô có khả năng giữ lạnh để đảm bảo bánh kem không bị hư hại trong quá trình vận chuyển. 
– Các thùng cách nhiệt đảm bảo giảm sự thất thoát nhiệt tối đa, kết hợp với đá khô, đá gel, khí hóa lỏng,…trong quá trình vận chuyển. 

Vận chuyển bánh kem đi xa

Nếu quãng đường vận chuyển không quá xa, bạn có thể cân nhắc cách chở bánh kem bằng xe máy cũng được. Tuy nhiên cần lưu ý xếp bánh vào thùng cho chắc chắn. Bạn cũng có thể tìm đến các loại thùng chuyên dùng để vận chuyển thực phẩm bảo quản lạnh đi kèm với xe máy để vận chuyển cho thuận tiện. 

Thuê dịch vụ vận chuyển bên ngoài

Tìm đến các đơn vị vận chuyển hàng hóa bên ngoài cũng là một ý tưởng khá hay. Tuy nhiên, bánh kem là một loại món ăn rất dễ bị hỏng. Vì thế nếu có ý định thuê dịch vụ vận chuyển bên ngoài thì bạn nên tìm đến những nơi chuyên vận chuyển bánh kem. Những dịch vụ vận chuyển hàng hóa thông thường không có kinh nghiệm ship đồ ăn nên không thể đảm bảo được chất lượng bánh khi giao đến tay người tiêu dùng. 

Bảo quản bánh kem khi vận chuyển
>>> Tham khảo: Cách bảo quản bánh bông lan trứng muối qua đêm

Cách vận chuyển bánh tới đám cưới

Bánh cưới có kích thước lớn và khá cồng kềnh nên thường được vận chuyển bằng xe ô tô, taxi. Nếu đám cưới diễn ra vào những ngày trời nắng nóng, bánh cưới nên được chuyển ngay vào sảnh có điều hòa vì một số mẫu bánh có kem sẽ bị chảy khi để ngoài ở nhiệt đô cao. 

Cách vận chuyển bánh cưới

Khi vận chuyển bánh cưới ngoài trời cần phải dùng ô che để tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào làm hỏng bánh. 
Đặc biệt, bánh cưới thường có nhiều phụ kiện đi kèm. Tốt nhất là nên mang bánh tới đám cưới rồi mới trang trí các phụ kiện như đế đỡ, hoa, nến, …

Với những cách vận chuyển bánh kem đi xa mà Vinacool vừa mới chia sẻ trên đây. Chắc chắn những chiếc bánh xinh xắn và tươi ngon của cửa hàng bạn có thể đi đến bất cứ nơi đâu mà vẫn giữ nguyên được trạng thái ban đầu.