Nếu đang quản lý một cửa hàng bánh sinh nhật, chắc chắn tiền điện là một trong những vấn đề mà bạn quan tâm. Tủ trưng bày bánh kem ngốn bao nhiêu tiền điện một tháng? Làm thế nào để tiết kiệm điện hơn cho tủ bánh kem của cửa hàng mà vẫn bảo quản bánh tươi ngon nhất? Mời các bạn cùng Tủ bánhVinacool tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tủ bánh kem để bàn kính cong

Cách tính tiền điện cho tiệm bánh kem

Đối với các mô hình kinh doanh như tiệm bánh kem, quán cafe, trà sữa,.. thì mức tiền điện thường được tính linh hoạt theo giờ trong ngày: Giờ cao điểm, giờ thấp điểm và giờ bình thường. Trong đó:
– Giờ bình thường là từ thứ 2 đến thứ 7, khung giờ từ 4h00- 9h30, 11h30 – 17h00, 20h00 – 22h00. Chủ nhật từ 4h00 – 22h00. Trong khung giờ này mức giá rơi vào khoảng 2,2 – 2,4 ngàn đồng / kWh
– Giờ thấp điểm là tất cả các ngày trong tuần từ 22h00 – 4h00 sáng hôm sau, mức giá khoảng 1,2 – 1,5 ngàn đồng/ 1kWh
– Giờ cao điểm từ thứ thứ 2 đến thứ 7 trong khung giờ 9h30 – 11h30 và 17h – 20h. Mức giá khoảng 3,9 – 4,2 ngàn đồng / 1kWh

Tủ bánh kem kính vuông 3 tầng
>>> Tham khảo thêm: Những mẫu tủ bánh kem chất lượng tiết kiệm điện nhất hiện nay

Để tính tiền điện tiêu thụ của tủ bánh kem, bạn có thể dựa vào công suất của tủ và tính theo công thức sau:
Tiền điện = Công suất tủ x Số giờ tủ hoạt động x Mức giá theo giờ. 
Với công thức này bạn có thể biết tủ bánh kem của mình tiêu tốn bao nhiêu điện năng. Mức tiền điện phải trả là bao nhiêu? Thông thường các tiệm bánh ngọt có nhu cầu bảo quản bánh lớn nên phải cắm tủ 24/24. Vì vậy tiền điện phải chi trả cho một chiếc tủ trưng bày bánh kem là một con số không hề nhỏ. 

Một tháng tủ bánh kem ngốn bao nhiêu tiền điện?

Tủ bánh kem kính cong mini

Tiền điện một tháng của tủ bánh kem còn tùy thuộc vào công suất, kích thước cũng như thiết kế của tủ. Thông thường một chiếc tủ có công suất càng lớn sẽ càng tốn điện hơn. Nếu tính cho các cửa hàng bánh với thời gian hoạt động công suất tối đa 24/24, chi phí tiền điện 1 tháng cho tủ trưng bày bánh kem rơi vào khoảng 600 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy theo công suất, kích thước của tủ.

Tủ bánh kem 2 tầng

Tuy nhiên, tủ trưng bày bánh kem ngốn bao nhiêu tiền điện 1 tháng còn phụ thuộc vào chất lượng của tủ. Nếu cùng một mức công suất mà bạn thấy tiền điện lại tăng vọt hơn nhiều thì cần xem lại động cơ của thiết bị, đặc biệt là lốc làm lạnh. Đôi khi block bị hư hỏng hoặc hoạt động kém cũng là nguyên nhân khiến tủ ngốn điện hơn bình thường. 

90% mọi người đều mắc phải những sai lầm này khi tiết kiệm điện cho tủ bánh

Tủ bánh kem 3 tầng kính cong
>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn sử dụng tủ trưng bày bánh kem cho mọi người

1. Ngắt tủ để tiết kiệm điện
Đây là sai lầm khá phổ biến với nhiều người. Hầu hết mọi người đều cho rằng, việc ngắt để cho tủ không hoạt động có thể giúp tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, việc làm này vô tình lại khiến tủ ngốn điện nhiều hơn. mỗi khi ngắt và bật lại, tủ bánh kem cần tiêu tốn rất nhiều năng lượng mới có thể đảm bảo được nhiệt độ cần thiết để bảo quản bánh. Vì thế, bạn không nên bật/ ngắt tủ quá thường xuyên. Tốt nhất là nên để tủ hoạt động đều đặn 24/24h

Tủ bánh kem để bàn kính vuông

2. Trưng bày quá nhiều bánh khiến tủ quá tải
Việc trữ quá nhiều bánh trong cùng một chiếc tủ có thể khiến thiết bị hoạt động quá tải. Khi lượng hơi mát không đủ để bảo quản bánh sẽ khiến tủ hoạt động hết khả năng để cung cấp hơi mát. Điều này vừa không tốt cho thiết bị mà còn tiêu tốn quá nhiều điện năng khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt. Tuy nhiên, việc bảo quản quá ít bánh trong cùng một chiếc tủ sẽ khiến bánh bị khô, mất đi độ mềm mại của bánh. Vì thế, tốt nhất là nên giữ số lượng bánh vừa đủ trong tủ trưng bày. 

Tủ bánh kem mini kính vuông

3. Lắp đặt tủ ở vị trí không phù hợp
Vị trí lắp đặt cũng ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của tủ trưng bày bánh kem. Bạn không nên đặt tủ ở những nơi ẩm thấp, nhiều đồ đạc hoặc có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Vị trí đặt tủ bánh thích hợp ở những nơi thông thoáng, cách tường ít nhất 25cm và nên đặt trong môi trường có điều hòa. 

Lựa chọn một chiếc tủ bánh kem tốt để tiết kiệm điện

Ngoài những nguyên tắc sử dụng tủ bánh kem đúng cách, việc lựa chọn một chiếc tủ có chất lượng tốt cũng giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Đặc biệt, khi mua tủ bánh kem bạn nên chú ý đến bộ phận block làm lạnh. Lốc làm lạnh tốt giúp làm mát nhanh và hiệu quả hơn, từ đó tiêu tốn điện năng ít hơn. 

Tủ bánh kem cỡ nhỏ
>>> Tham khảo thêm: Block làm lạnh trong tủ trưng bày bánh kem là gì?

Hơn nữa, tủ trưng bày bánh kem chất lượng cũng được làm từ những chất liệu tốt có khả năng bảo ôn nhiệt, tránh thất thoát hơi lạnh ra bên ngoài. Bạn có thể tham khảo các mẫu tủ bánh kem Vinacool. Tủ bánh Vinacool có bề mặt bằng kính cường lực 3 lớp ép chân không nên hiệu quả bảo ôn nhiệt cực tốt, hơn nữa còn có thể chịu được va đập. Lốc làm lạnh Embraco đạt tiêu chuẩn châu Âu nên làm mát cực nhanh và khỏe, giúp tiết kiệm tối đa điện năng cho cửa hàng của bạn. 

Đặc biệt, bạn cũng nên chọn mua tủ trưng bày bánh kem có kích thước, công suất vừa phải. Nếu nhu cầu trưng bày ít bánh, bạn chỉ nên mua loại nhỏ để có thể tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như tiền điện phải trả cho chiếc tủ đó. 

>>> Tham khảo thêm: Đánh giá tủ trưng bày bánh kem Vinacool mới nhất hiện nay