Block làm lạnh là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong tủ trưng bày bánh kem. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu tìm hiểu về tủ mát đựng bánh, nhiều người không am hiểu về kỹ thuật thường gặp khó khăn khi nhắc đến bộ phận block. Đôi khi, chính điều này sẽ khiến cho các cơ sở bán hàng thiếu uy tín “chặt chém” về chất lượng của sản phẩm. Vậy block làm lạnh trong tủ bánh kem là gì và có công dụng ra sao? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vinacool nhé

Block làm lạnh là gì?

Block làm lạnh hay còn được gọi bằng những cái tên như lốc làm lạnh, máy nén khí. Đây là một trong những chi tiết quan trong trong thiết bị lạnh như tủ mát, tủ đông siêu thị, tủ lạnh gia đình, tủ trưng bày bánh kem. Block làm lạnh có nhiều loại với kích thước, thông số kỹ thuật và hãng sản xuất khác nhau phù hợp với từng model tủ nhất định. Tuy nhiên nguyên lý về cơ bản nhìn chung giống nhau. 

Block lam lanh
>>> Tham khảo: Điều gì tạo nên thương hiệu tủ trưng bày bánh kem Vinacool?

Block làm lạnh thực chất là một loại máy nén có tác dụng nén khí nguyên liệu (Ví dụ khí gas) từ áp suất thấp đến áp suất cao. Khí gas chuyển từ thể khí sang thể lỏng rồi được đẩy vào dàn nóng, tạo ra hơi lạnh cung cấp cho tủ. Nhờ đó mà bánh kem luôn giữ được độ tươi ngon nhất. Nếu block làm lạnh kém thì tủ bánh kem sẽ có hiện tượng không lạnh hoặc kém lạnh. 

Tầm quan trọng của block trong tủ trưng bày bánh kem

Block làm lạnh có quan trọng không? Câu trả lời là cực kỳ quan trọng. Một chiếc tủ mát bảo quản bánh sẽ không khác gì một chiếc tủ thông thường nếu không có block. Đây là chi tiết tạo ra hơi lạnh cho tủ vì thế nếu không có block, tủ trưng bày bánh kem sẽ không có hơi lạnh. Điều đó đồng nghĩa với việc bảo quản bánh kem không khác gì khi bạn để bên ngoài. 

Tủ bánh kem 3 tầng kính cong
>>> Tham khảo: Mách bạn điểm bán tủ trưng bày bánh kem tại Hà Nội uy tín 

Nếu chất lượng của block làm lạnh không tốt thì hiệu quả làm lạnh sẽ chậm. Hơi lạnh tạo ra không đủ và bánh sẽ rất nhanh bị hỏng. Vì thế khi mua tủ trưng bày bánh kem, lốc làm lạnh là một trong những bộ phận mà bạn cần lưu ý đầu tiên. Đây là một trong những chi tiết mà rất ít khách hàng chú ý đến vì họ không am hiểu nhiều về kỹ thuật. Cũng vì thế mà họ bị nhân viên bán hàng “chặt chém” và tư vấn không đúng về chất lượng sản phẩm. 

Giá block làm lạnh có đắt không?

Giá thành của block không hề rẻ. Vì thế, việc phải chi trả quá nhiều tiền để thay thế block khi chúng bị hỏng là điều khó tránh khỏi. 

Tủ bánh 3 tầng kính cong Vinacool

Thông thường mỗi block làm lạnh đều có một mức tuổi thọ nhất định, cho nên nếu muốn mua những chiếc tủ mát trưng bày bánh kem cũ, bạn nên tìm hiểu xem bộ phận block còn hoạt động tốt không? Tủ đã dùng được bao lâu? Loại block của tủ là gì?

Tủ bánh kem để bàn kính cong
>>> Tham khảo: Ngã ngửa trước sự thật về tủ bánh kem thanh lý mới 95%

Ngoài ra, bạn cũng nên bảo dưỡng tủ bánh kem định kỳ để nâng cao độ bền của thiết bị. Thỉnh thoảng do thường xuyên vận chuyển mà lốc làm lạnh có thể bị lỏng lẻo và khiến tủ bánh kem không lạnh. Vì thế bạn nên kiểm tra lại bộ phận này mỗi khi phải di chuyển tủ để đảm bảo vẫn còn chắc chắn. 

Block làm lạnh loại nào tốt nhất hiện nay?

+ Block Embraco
Embraco là loại lốc làm lạnh của Slovakia. Một thương hiệu đã phát triển trên chặng đường 47 năm. Tập đoàn có mặt trên 11 quốc gia trong đó phải kể đến những cường quốc công nghệ như Brazil, Trung Quốc, Ý, Slovakia, Nga, Mỹ, Mexico.
Các dòng máy nén khí Embraco ngay từ khi ra đời đã được hoàn thiện về kỹ thuật và chất lượng. Trung bình 1 năm, Embraco sản xuất trên 40 triệu máy nén và được xuất khẩu sang 80 quốc gia khác nhau. Trong suốt quá trình hoạt động Embraco đã đạt được những thành tích đáng nể như 1.700 bằng sáng chế và hơn 3.600 bản. 
Ưu điểm của block Embraco:
– Sử dụng công nghệ hiện đại, làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện. 
– Vận hành ổn định và bền vững
– Hoạt động êm ái không gây ra tiếng ồn

Tủ bánh kem 3 tầng kính vuông Vinacool màu trắng
>>> Tham khảo: Tìm hiểu tủ trưng bày bánh kem Vinacool vì sao lại hút khách đến vậy?

+ Block Panasonic
Panasonic là một trong những thương hiệu lâu đời nhất bắt nguồn từ Nhật Bản. Đến nay, Panasonic đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều người mỗi khi nhắc đến đồ điện tử, điện lạnh. 
Những ưu điểm vượt trội của máy nén khí Panasonic:
– Thiết kế hiện đại, liên tục được cải tiến 
– Kích thước nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm không gian
– Vận hành ổn định không gây ra tiếng ồn
– Công nghệ làm lạnh của Panasonic khác biệt, đem lại những trải nghiệm mới cho người dùng. 
– Tuổi thọ máy dài, chịu được áp lực lớn

Lưu ý khi sử dụng tủ bánh kem để tránh làm hỏng block

Nếu không sử dụng đúng cách, block làm lạnh trong tủ trưng bày bánh kem rất dễ bị hỏng. Dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng hỏng block:

Tủ bánh kem kính cong 3 tầng đẹp
>>> Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng tủ trưng bày bánh kem cho mọi người

– Nguồn điện không ổn định: Nguồn điện không ổn định có thể làm chập cháy các mạch điện. Các bộ phận trong hệ thống cấp điện làm việc không đều là một trong những nguyên nhân khiến block bị hỏng
– Đặt tủ không đúng vị trí (Đặt quá sát tường, để ánh nắng chiếu vào, đặt ở nơi ẩm thấp)

Tủ mát đựng bánh kính vuông 3 tầng

Tủ bánh kem bị hết gas: Khi tủ hết gas nhưng người dùng vẫn cố sử dụng cũng là một trong những nguyên nhân khiến block bị hỏng. Hãy thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và nạp gas cho tủ khi cần thiết nhé. 
Block quá cũ: Với các dòng tủ trưng bày bánh ngọt đã sử dụng lâu ngày, block đã cũ khiến các linh kiện bị hư nhiều cũng là nguyên nhân khiến block bị hỏng. 

Tu banh kem kinh cong Vinacool

Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác từ phía người dùng khiến block bị hỏng. Muốn tủ hoạt động tốt và nâng cao độ bền, bạn cần sử dụng tủ sao cho đúng cách. Không nên mở tủ quá thường xuyên, sắp xếp số lượng bánh vừa phải và khoa học. Sử dụng tủ bánh đúng cách cũng giúp tiết kiệm cho bạn một khoản đáng kể trong hóa đơn tiền điện đấy.

Đặc biệt, những chiếc tủ trưng bày bánh kem có chất lượng tốt ngay từ đầu cũng sẽ khắc phục tối đa những sự cố và hỏng hóc liên quan đến block. Bạn nên mua một chiếc tủ bánh kem có chất lượng tốt. 

>>> Tham khảo: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem bán chạy nhất của Vinacool