Whipping Cream bị tách nước là một trong những vấn đề rất nhiều người gặp phải trong quá trình làm bánh. Chắc hẳn có những lúc bạn áp dụng rất đúng công thức nhưng kem vẫn có những vấn đề sai sót. Cách chữa whipping cream bị tách nước cực kỳ đơn giản. Mời bạn cùng Trường Phát bắt tay vào thử ngay để cho ra những món bánh kem hoàn hảo hơn nhé. 

Hiện tượng kem tươi (Whipping cream) bị tách nước

Cach chua Whipping khong bi tach nuoc
>>> Tham khảo thêm: 3 cách làm kem bánh gato đơn giản tại nhà

Kem bị tách nước là phần kem không mịn, bị chảy và lợn cợn. Đây là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải trong quá trình làm bánh, đặc biệt nếu chưa có nhiều kinh nghiệm bạn sẽ không biết phải xử lý bằng cách nào. Trong quá trình đánh kem, bạn cần hết sức cẩn thận vì ranh giới từ kem được đánh bông mịn màng và kem bị tách nước là rất mong manh.

Kem Whipping Cream

Việc bỏ đi phần kem bị hỏng không chỉ làm hao tốn nguyên liệu mà còn mất thời gian, công sức. Đặc biệt, cũng vì kem Whipping cream dễ bị tách nước mà rất nhiều người khi mới học làm bánh đều chia sẻ là sợ nhất công đoạn đánh bông kem này.

Cách chữa Whipping Cream bị tách nước vô cùng đơn giản

Nếu nỡ đánh Whipping Cream quá tay khiến kem bị tách nước, đừng lo lắng, hãy cho thêm một ít kem tươi có dạng lỏng vào hỗn hợp. Sau đó bạn tiếp tục đánh kem nhẹ nhàng và đều đặn cho đến khi hỗn hợp kem có độ mịn màng vừa phải thì dừng lại.

Cach chua Whipping bi tach nuoc
>>> Tham khảo thêm: Cách làm 5 loại kem bơ phổ biến nhất hiện nay

Tuy nhiên, cách làm trên chỉ có thể cứu nguy được những phần kem mới chỉ kém mịn, lợn cợn nhưng chưa chuyển vàng. Còn trong trường hợp bạn thấy kem đã tách nước hẳn và có màu vàng thì sao? Trong trường hợp này thì bạn không còn cách nào khác để cứu vãn, cách tốt nhất là phải thay phần kem mới. 

Cach chua kem tuoi tach nuoc

Để tránh kem tươi bị tách nước ngay từ đầu, bạn nên trộn kem đều tay và từ từ cho đến khi kem vừa đạt độ bông mịn thì dừng lại. Ngoài ra, có một mẹo nhỏ cực hay mà bạn có thể áp dụng đó là làm lạnh tô và que trộn trước khi đánh kem. Tốt nhất là bạn nên dùng tô inox để cho hiệu quả làm lạnh hiệu quả nhất. 

Trường Phát cũng mách bạn nên chú ý đến % chất béo của Whipping Cream khi mua về. Loại Whipping Cream có % chất béo càng cao thì càng dễ bông cứng và khó bị tách nước hơn. Bạn cũng có thể cho thêm một chút gelatin, đường bột hoặc bột cũng sẽ giúp Whipping Cream đứng hơn. 

Bảo quản Whipping Cream còn thừa như thế nào?

Cach bao quan kem tuoi
>>> Tham khảo thêm: Cách bảo quản bánh kem tươi lâu không bị mất vị 

Kem Whipping Cream không dùng hết có thể bảo quản được trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng tủ lạnh của bạn sạch sẽ, không ảnh hưởng bởi vi khuẩn vi trùng từ các loại thực phẩm khác. Đặc biệt, bạn cần lau sạch hộp kem và đậy kín trước khi cho vào tủ lạnh nhé. 

Nhiều người có thói quen cho Whipping Cream vào ngăn đá khi không dùng hết. Đây cũng là một trong những cách bảo quản khá hay. Tuy nhiên cách làm này có một nhược điểm là phần chất béo trong kem sẽ bị đông lại và tách nước. Nếu muốn đánh bông kem trở lại thì cần cho vào âu kim loại rồi đặt lên miệng nồi nước sôi và khuấy đều liên tục tới khi kem lỏng ra thì để lạnh rồi đánh bông như bình thường.

Banh-kem-sinh-nhat

Với những mẹo chữa Whipping Cream bị tách nước đơn giản trên đây, chắc chắn kem tươi của bạn sẽ được đánh bông và mịn màng hơn, chất lượng bánh sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.