Biết cách làm kem bơ trang trí bánh gato, bánh sinh nhật là một kỹ thuật cực kỳ quan trọng đối với nghề làm bánh. Bạn đã biết cách làm 5 loại kem bơ phổ được yêu thích nhất hiện nay là gì chưa? Nếu bạn vẫn chưa biết, đừng lo lắng. Ngay sau đây Trường Phát sẽ bật mí những công thức làm kem trét bánh sinh nhật cực kỳ đơn giản dưới đây.

Kem bơ trang trí bánh sinh nhật

Đây là một trong những loại kem phổ biến để trang trí bánh gato và một số loại bánh ngọt khác như bánh cupcakes,.. Thành phần của kem bơ là hỗn hợp của chất béo (bơ) và đường được đánh bông lên. Đặc điểm của loại kem này là nó có vị béo ngậy và khá ngọt.

Banh kem sinh nhat
>>>Tham khảo thêm: 3 cách làm kem bánh gato đơn giản tại nhà

Kem bơ thường được dùng để phủ lên trên bề mặt hoặc để trang trí họa tiết cho bánh kem.  Với đặc tính đứng kem, tạo hình tốt và sánh mịn, kem bơ được dùng để trang trí bánh gato nhiều hơn so với Whipping Cream. Nếu là một người đam mê làm bánh thực sự, chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ cách làm 5 loại kem bơ trang trí bánh sinh nhật đến từ khắp các quốc gia nổi tiếng trên thế giới dưới đây.

1. Cách làm kem bơ Thụy sĩ

Nguyên liệu để làm kem bơ Thụy Sĩ gồm
+ Lòng trắng trứng
+ Bơ lạt mềm
+ Đường cát
+ Light corn syrup (Là một loại siro ngô, được thêm vào để làm ngăn chặn sự kết tinh của đường. Làm mềm kết cấu, thêm khối lượng và tăng cường hương vị)
Cách làm
Bước 1: Cho lòng trắng trứng, đường cát và siro ngô đã chuẩn bị vào một âu lớn. Sau đó bạn đặt lên miệng một nồi nước đã được đun sôi với lửa nhỏ. 

Cach lam kem bo Thuy Si

Bước 2: Dùng máy đánh trứng để đánh đều tất cả các nguyên liệu với nhau đến khi thu được hỗn hợp bông mịn. 
Bước 3: Nhấc tô hỗn hợp ra khỏi nồi và tiếp tục đánh cho đến khi nguội hẳn. 
Đây được gọi là phương pháp đánh trứng cách thủy. Mục đích của cách làm này là để giảm bớt mùi tanh của trứng. Nước được đun sôi với lửa nhỏ sẽ làm cho trứng chín dần. Bạn không cần phải lo trứng sẽ không chín và có mùi tanh nữa.

Kem-bo-Thuy-Si
>>>Tham khảo thêm: Cách làm bánh cupcake thơm ngon hấp dẫn tại nhà

Bước 4: Chia bơ lạt mềm thành nhiều phần nhỏ rồi từ từ cho từng phần một vào đánh cùng với hỗn hợp trứng đã đánh ở trên. Hỗn hợp thu được sẽ có độ bóng mượt, bông mềm khá nhẹ và có vị béo ngậy. Độ ngọt của kem tùy thuộc vào lượng đường cát mà bạn cho vào. 
Lưu ý: Với cách làm kem trang trí bánh bằng bơ kiểu Thụy Sĩ, bạn có thể thay đổi tỷ lệ lòng trắng trứng, đường và bơ để tìm ra công thức hoàn hảo và ưng ý nhất. Nhiệt độ để làm nóng lòng trắng trứng thích hợp nhất rơi vào khoảng 70 – 75 độ C. Bạn cũng có thể tạo thêm các hương vị như hương trái cây, socola,.. và các loại màu sắc để tạo thêm sự hấp dẫn cho món kem bơ kiểu Thụy Sĩ này. 

2. Cách làm kem bơ Pháp

Nguyên liệu
+ Lòng đỏ trứng size lớn 
+ 1 quả trứng to
+ 100gr đường
+ 200gr bơ mềm
Cách làm
Bước 1: Để thu về nước syrup đường, bạn nấu sôi đường cùng với một ít nước. Mục đích của việc nấu đường để khi đánh bông lòng đỏ trứng, lượng nhiệt từ đường sẽ giúp tiệt trùng cho trứng. Lưu ý trong quá trình nấu nước đường bạn nên sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ cho chính xác. Khống chế nhiệt độ không vượt quá 124 độ C. Ngoài ra không nên đảo trộn hỗn hợp trong quá trình nấu đường. 

Kem-bo-kieu-Phap

Bước 2: Cho lòng đỏ trứng và cả quả trứng vào âu, dùng máy đánh trứng để đánh cho đến khi thấy trứng bông lên và chuyển sang màu vàng nhạt. 
Bước 3: Khi hỗn hợp đường đạt 124 độ C bạn bắc nhanh ra khỏi bếp rồi từ từ đổ vào hỗn hợp trứng đã đánh bên trên. Trong bước này lưu ý nên đổ men theo thành âu chứ không nên đổ trực tiếp nên trứng. 
Bước 4: Tăng dần vận tốc máy đánh trứng và tiếp tục đánh cho đến khi hỗn hợp bóng mượt và nguội hẳn. 

cách làm kem bơ kiểu Pháp
>>>Tham khảo thêm: Trọn bộ máy làm bánh gato, bánh sinh nhật

Bước 5: Bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm trước khi cho vào hỗn hợp trứng. Bạn có thể kiểm tra độ mềm của bơ bằng cách ấn ngón tay lên khối bơ, nếu thấy bơ bị lõm dễ dàng thì có thể sử dụng. 
Bước 6: Cho bơ vào hỗn hợp trứng đã nguội kết hợp và vẫn tiếp tục đánh bằng máy đánh trứng. Trong bước này bạn chú ý cho bơ vào từ từ từng chút một cho đến khi cảm thấy hỗn hợp đặc dần và bơ có độ mịn mượt là xong. 

kem bơ trang trí bánh cupcake

Lưu ý: Trước khi cho bơ vào ở bước cuối thì phải đảm bảo hỗn hợp trứng đánh bên trên đã nguội hoàn toàn. Nếu không bơ sẽ bị chảy khiến cho kem bơ bị hỏng. 
Ưu điểm của kem bơ Pháp là có hương vị rất ngon. Tuy nhiên loại kem này lại không có màu trắng tinh như những loại kem khác vì có sử dụng lòng đỏ trứng.

3. Cách làm kem bơ kiểu Mỹ

Nguyên liệu
+ Bơ mềm
+ Đường xay 
+ Sữa tươi
+ Tinh chất vani

kem bơ trang trí bánh gato kiểu Mỹ
>>>Tham khảo thêm: Lò nướng bánh sinh nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

Cách làm
Cách làm kem bơ kiểu Mỹ cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần cho tất cả nguyên liệu như đường, sữa tươi, tinh chất Vani vào tô trộn lại với nhau. Sau đó cho từng chút một bơ mềm vào và đánh bằng máy đánh kem trứng cho đến khi bơ bông lên. Cứ làm như vậy cho đến khi cho hết nguyên liệu bơ là được. 

Với thao tác đơn giản như thế này, những người mới bắt đầu học cách làm kem bơ trang trí bánh gato cũng có thể làm được. Kem bơ kiểu Mỹ cũng là một trong những loại kem có sẵn trên thị trường do rất dễ làm. Ưu điểm của loại kem này là có kết cấu đặc nên rất dễ trong việc dùng để trang trí bánh. Tuy nhiên nhược điểm của nó là hơi đặc và ngọt nên không phù hợp với những người không thích ngọt. 

4. Kem bơ Ý

Nguyên liệu
+ Bơ mềm
+ Syrup đường
+ Đường trắng
+ Lòng trắng trứng

kem bơ kiểu Ý

Bước 1: Cắt bơ thành từng miếng nhỏ rồi để ở nhiệt độ phòng cho bơ mềm. 
Bước 2: Đổ đường vào chảo có thành sâu. Sau đó tiếp tục đổ nước lên phần đường ở trong chảo. Bật bếp rồi đun hỗn hợp đường trên lửa vừa để tránh làm tránh khét nước đường. 
Bước 3: Cho lòng trắng trứng vào tô, dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng từ tốc độ thấp và tăng dần đến tốc độ cao, đánh đều tay. 
Bước 4: Khi hỗn hợp nước đường đun đạt khoảng 120 độ C thì tắt bếp, đổ từ từ phần trứng vào và tiếp tục đánh đều cho đến khi hỗn hợp bông, mềm. 

Kem bơ trang trí bánh gato kiểu Ý
>>>Tham khảo thêm: Cách làm bánh kem dâu tây kiểu Nhật cho cửa hàng đông khách

Bước 5: Cho từ từ từng viên bơ một vào đánh đều cùng hỗn hợp cho đến khi hết bơ. Lúc này ta thu được một hỗn hợp sánh mịn và đặc hơn. Cuối cùng bạn cho vani vào đánh cho các nguyên liệu quyện đều với nhau là được. Ở giai đoạn cuối khi cho vani vào nên đánh với tốc độ nhanh hơn để các nguyên liệu nhanh chóng hòa trộn đều vào với nhau.

Trang trí bánh sinh nhật bằng kem bơ

Về cơ bản cách làm kem bơ Ý có phần gần giống với kem bơ kiểu Pháp. Chỉ khác là dùng lòng trắng trứng thay cho lòng đỏ. Tuy nhiên, điều khá thú vị là kem bơ Ý lại có hương vị gần giống với kem bơ Thụy Sĩ. 
Hãy để Vinacool mách bạn một mẹo nhỏ khi làm kem bơ kiểu Ý. Khi trộn bơ có thể bạn sẽ gặp phải hiện tượng bơ không kết dính hoặc kem có hiện tượng lợn cợn và tách rời. Lúc này bạn chỉ cần dùng một thìa súp bơ tan chảy cho vào tô và đánh lại thật mạnh là chẳng bao lâu hỗn hợp sẽ sánh mịn và mềm mượt như ý.

5. Kem bơ Hàn Quốc

Nguyên liệu
+ Bơ nhạt
+ Đường xay
+ Lòng trắng trứng
+ Nước
+ Màu thực phẩm

Kem bơ kiểu Hàn Quốc
>>>Tham khảo thêm: 5 loại kem trang trí bánh gato không thể bỏ qua

Cách làm
Bước 1: Trộn đường và nước vào trong một bát tô, sau đó đặt lên bếp đun ở lửa vừa. Khuấy đều cho đến khi đường tan hết và tiếp tục đun 
Bước 2: Đánh lòng trắng trứng cho đến khi bông cứng lại
Bước 3: Kiểm tra hỗn hợp đường ở trên đến khi đạt 115 độ C, đổ từ từ hỗn hợp nước đường vào lòng trắng trứng đã đánh bông và tiếp tục đánh bằng máy đánh trứng cho tới khi nhuyễn mịn. 
Bước 4: Đánh bơ cho đến khi bơ mềm mượt
Bước 5: Cho bơ đã đánh ở bước 4 vào đánh cùng hỗn hợp trứng và đường ở bước 3 vào và tiếp tục đánh cho đến khi hỗn hợp mềm mịn và quyện đều với nhau. Bạn có thể cho thêm màu thực phẩm vào ở công đoạn cuối cùng để tạo thêm màu sắc hấp dẫn cho món kem bơ Hàn Quốc của mình.

trang trí bánh kem hoa hồng

Có thể nói, kem bơ Hàn Quốc được khá nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Loại kem này được dùng khá phổ biến trong việc trang trí bánh gato, bánh cupcake và tạo nên cơn sốt trong cộng đồng những người yêu bánh. Các họa tiết và màu sắc của bánh kem được trang trí bằng kem bơ Hàn Quốc cũng cực kỳ sắc nét và vô cùng hấp dẫn. Hiện nay loại kem này cũng đang là trào lưu hot được nhiều người yêu thích. 

Trang trí bánh gato bằng kem bơ Hàn Quốc

Vinacool vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách làm 5 loại kem bơ trang trí bánh gato cơ bản nhất hiện nay. Ngoài ra, để có thể tìm ra những hương vị mới lạ và khác biệt, đáp ứng được nhu cầu của thực khách thay đổi không ngừng, bạn có thể tạo thêm hương vị độc đáo như cách làm kem bơ sầu riêng, cách làm kem bơ chuối,…Đặc biệt, để kem bơ không bị mất did hương vị thì bạn đừng quên bảo quản kem bơ đúng cách nhé. Cùng chia sẻ để giữ lại bí kíp này thôi. Chúc các bạn thành công với món kem bơ của mình nhé!