Nhiều người cho rằng, muốn thành công hay làm giàu thì cần phải bắt đầu từ một số tiền rất lớn, ít nhất cũng phải từ vài chục triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế vẫn có không ít người đi lên từ những mô hình kinh doanh với số vốn ban đầu rất nhỏ. 

Kinh doanh bánh ngọt online là một trong những hình thức lãi cao mà không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn. Chỉ cần có trong tay số vốn nhỏ khoảng 10 triệu đồng là bạn đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Mời các bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của Trường Phát nhé!

tủ bánh kem 3 tầng kính cong

Đối tượng nào phù hợp để kinh doanh bánh ngọt online?

Bạn là sinh viên, nội trợ hoặc dân văn phòng có nhiều thời gian rảnh? Hay bạn có dự định khởi nghiệp nhưng không có nguồn lực tài chính đủ mạnh? Dù bạn là ai, thì mô hình kinh doanh bánh ngọt online hoàn toàn phù hợp với bạn. Chỉ cần bạn yêu thích làm bánh, yêu thích công việc kinh doanh thì ý tưởng tuyệt vời này luôn dành cho bạn.

Kinh doanh bánh ngọt
>>> Tham khảo thêm: Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh

Ngoài quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp dành cho phái nữ thì đồ ăn cũng là một trong những mặt hàng rất dễ kinh doanh. Đặc biệt hơn, số lượng khách hàng có thói quen mua sắm online không ngừng gia tăng. Tỉ lệ mua sắm online của người Việt tăng gấp 3 lần chỉ trong 1 năm. Và con số này sẽ tiếp tục không ngừng gia tăng.

Các bước phải chuẩn bị trước khi kinh doanh bánh ngọt online

1. Học làm bánh
Vì là bán bánh ngọt online với số vốn thấp nên bạn không thể bỏ ra chi phí để thuê nhân viên được. Mà thực ra với hình thức online này việc thuê nhân viên làm bánh cũng không cần thiết. Đặc biệt là ở thời điểm mới bắt đầu. 

Kinh doanh bánh ngọt online với số vốn dưới 10 triệu đồng

Những khóa dạy làm bánh chỉ kéo dài trong khoảng 2 – 3 tháng. Chỉ cần học một khóa là bạn đã có thể làm được hầu hết những loại bánh cơ bản rồi. Tuy nhiên, để tay nghề lên cao và làm bánh được ngon thì bạn cần có thời gian thực hành và trau dồi kinh nghiệm qua quá trình bắt tay vào việc kinh doanh của mình.   

tủ bánh kem kính cong Vinacool
>>> Tham khảo thêm: Bỏ ngang công việc ở bộ ngoại giao, du học sinh về mở tiệm bánh vì mê cái đẹp

2. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết 
Một trong những điểm cần hết sức lưu ý khi bạn có ý định bán đồ ăn đó là phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đừng quên tìm hiểu các quy định của Bộ Y tế liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi kinh doanh. Vì theo quy định bạn chỉ được phép hoạt động kinh doanh khi đạt điều kiện tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như giấy phép hoạt động kinh doanh. Các giấy tờ cần hợp pháp theo tiêu chuẩn pháp luật để tránh những rắc rối về sau. 

Tủ trưng bày bánh kem Vinacool

4. Đầu tư trang thiết bị 
Lò nướng bánh, cối trộn bột, đánh kem trứng và tủ mát bảo quản là những thiết bị không thể thiếu khi bắt đầu kinh doanh bánh ngọt. Tuy nhiên, với hình thức bán online này bạn có thể không cần làm bánh sẵn mà chỉ làm khi bắt đầu có đơn đặt hàng. Như vậy bạn có thể tận dụng tủ lạnh có sẵn tại nhà để bảo quản những nguyên liệu và dụng cụ cần thiết nhất.

Lò nướng bánh sinh nhật

3. Tìm nhà cung cấp nguyên vật liệu
Một trong những bí quyết của nhiều người kinh doanh bánh thành công lại nằm ở nguồn cung cấp nguyên vật liệu. Khi mới bắt đầu bắt tay vào, bạn hãy thử một vài nhà cung cấp nguyên liệu uy tín. Sau đó hãy chọn ra một nơi cung cấp nguyên liệu mà bạn cảm thấy hài lòng nhất.

Khó khăn và thuận lợi khi kinh doanh bánh ngọt online

Để bắt đầu bán bánh online, ai cũng biết cần phải dùng đến những phương tiện kết nối với người dùng như website, fanpage facebook, … Sau đó đăng hình ảnh và quảng bá sản phẩm của mình. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản như vậy thì chắc hẳn tất cả mọi người đều đã làm. 
Bán bánh ngọt online cũng có những khó khăn và thuận lợi riêng mà bạn nên biết. 

bánh kem dâu tây
>>> Tham khảo thêm: Tận dụng Whipping cream tách nước để làm bơ cực kỳ hấp dẫn

+ Thuận lợi
– Không tốn chi phí thuê mặt bằng, nhân sự, khả năng rủi ro cực kỳ thấp vì chỉ khi nào có khách đặt bánh bạn mới làm 
– Đối tượng khách hàng đông đảo và chủ yếu là giới trẻ. Hơn nữa, hầu hết thói quen mua sắm online của nhóm đối tượng này rất cao 
– Không cần đầu tư nhiều vốn vẫn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình 
– Có lợi thế hơn về thuế so với kinh doanh theo kiểu mở tiệm bánh 
– Linh hoạt hơn cả về thời gian, không gian. Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì quá trình mua bán diễn ra nhanh chóng
– Do không tốn chi phí thuê mặt bằng và nhiều khoản phí khác nên bạn có thể sẽ có lợi thế hơn về giá so với nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Kinh doanh bánh ngọt online với số vốn dưới 10 triệu đồng

+ Khó khăn 
– Cần có một website thu hút người dùng nếu bạn muốn trụ được trong lĩnh vực này lâu dài. Nhiều người cho rằng tạo website bán hàng chẳng có gì khó. Thậm chí không có website mà chỉ cần fanpage rồi chạy quảng cáo là được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển bền vững thì việc xây dựng một trang web bán hàng uy tín, đáng tin cậy là điều gần như bắt buộc. Trung bình sẽ phải mất từ 6 tháng đến 1 năm để bạn làm được điều đó. Như vậy có nghĩa là thời gian đầu rất có thể bạn sẽ không thể thu về lợi nhuận ngay lập tức. Hãy chuẩn bị trước tinh thần rằng, việc gì cũng sẽ cần phải có thời gian 

thiết kế bao bì đẹp mắt

– Thiết kế bánh và bao bì đóng gói cũng là một trong những điểm quan trọng. Vì mẫu mã bánh chưa có trên thị trường đòi hỏi bạn sẽ phải tự sáng tạo ra. Bao bì phải thật bắt mắt và ấn tượng để có thể gây sự chú ý với người dùng. Tuy nhiên, bạn phải tính toán để cân đối sao cho việc kinh doanh không bị “lỗ vốn” nhé! 

– Cẩn thận với độ bảo mật của internet: Độ bảo mật internet ở nước ta đang ở mức thấp. Tội phạm mạng có thể xâm nhập vào hệ thống mạng và gây bất lợi cho hệ thống mua bán hàng trực tuyến, các trang web bán hàng online. Các khách hàng không thể xác nhận họ đang mua hàng của ai và các thông tin tài chính cũng có thể bị tiết lộ

Kinh doanh bánh ngọt online với số vốn dưới 10 triệu đồng

– Khách hàng sẽ mất thời gian để chờ hàng, đây cũng là một trong những bất lợi lớn với mô hình kinh doanh bánh ngọt online 

Với ưu điểm không cần bỏ ra quá nhiều vốn, hình thức kinh doanh bánh kem, bánh ngọt online vẫn thu hút rất nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên, để có thể đi đến thành công phần lớn là những bạn có đam mê và yêu thích công việc làm bánh. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc trước khi bắt đầu công việc kinh doanh này nếu bạn không thực sự yêu thích và đam mê làm bánh nhé