Xây dựng chiến lược tiếp thị cho tiệm bánh là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu. Lý do mà 70% các cửa hàng bánh kem đều gặp thất bại trong 1 – 2 năm đầu hoạt động không phải do thực đơn và chất lượng bánh của họ có vấn đề, mà ở cách họ khiến những người xung quanh biết đến. Hay nói cách khác, họ chưa biết cách làm marketing hiệu quả để đưa sản phẩm đến tay mọi người. 

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!

Làm sao để thúc đẩy doanh thu, nhưng lại tốn ít chi phíhơn? Những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh sắp được Trường Phát bật mí dưới đây chắc hẳn là điều mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu. 

Có một vị trí thuận lợi và “mặt tiền” ấn tượng

Cách đầu tiên để mọi người biết đến cửa hàng của bạn là một vị trí đẹp và mặt tiền ấn tượng. Làm thế nào để khách hàng trông thấy cửa tiệm của bạn là một điều cực kỳ quan trọng. 

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!
>>> 7 kinh nghiệm cần nằm lòng khi mở tiệm bánh ngọt 

Một trong những cách tiếp thị đơn giản nhất đó là làm cho quán “hiện diện” với người mua qua đường. Giả sử nếu là bạn, bạn muốn cùng đứa bạn thân yêu của mình đi ăn bánh để chúc mừng sinh nhật. Bạn lái xe quanh phố để tìm quán nhưng không biết chọn quán nào. Hàng chục tiệm bánh quanh khu vực nhưng bạn vẫn không chọn. Và “A đây rồi, quán này được đấy!”. Vậy là bạn đã chọn được quán. 

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!

Bây giờ hãy nghĩ lại xem, tại sao bạn lại ghé vào tiệm bánh đó nếu bạn chưa từng đến đó trước đây? Chẳng phải là bởi mặt tiền của nó thu hút và ấn tượng hay sao? Vì vậy, đừng ngại trang hoàng cho bộ mặt của tiệm thật nổi bật và lung linh để thu hút khách vãng lai qua đường. Biết đâu, những vị khách vãng lai đó sẽ sớm trở thành vị khách thân yêu thường xuyên ghé qua cửa hàng bạn. 
Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng cho việc marketing bằng “mặt tiền” này: 

+ Biển hiệu
Điều này chắc hẳn ai cũng biết, kể cả những người không kinh doanh cũng biết biển hiệu là gì. Bạn có thừa nhận rằng mỗi khi đi ăn hay đi cafe, mua sắm,… bạn đều nhìn vào biển hiệu của một cửa hàng nào đó trước khi quyết định ghé vào đó không? Mình đảm bảo rằng 99% mọi người đều làm như vậy. Một biển hiệu được thiết kế đẹp, lạ và bắt mắt hoàn toàn có thể lôi kéo khách hàng bước vào quán.

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!

+ Cách bài trí mặt tiền 
Mặt tiền cũng như bộ mặt của cửa hàng, nếu không hài hòa, đẹp mắt thì sẽ không để lại được ấn tượng đối với khách hàng. Họ có thể đi lướt nhanh và bỏ qua tiệm bánh của bạn khi thấy không có gì khác biệt và lôi cuốn hơn so với những tiệm bánh sinh nhật khác. 

+ Có một chiếc tủ trưng bày bánh kem đẹp
Bán bánh thì tất nhiên bạn phải trưng bày bánh ra ngay phía ngoài để khách hàng nhìn thấy đúng không nào? Và một chiếc tủ bánh kem có hệ thống đèn Led chiếu sáng bắt mắt, kính sấy trong veo cùng những chất liệu cao cấp sẽ làm tôn lên giá trị cho cửa hàng bạn rất nhiều. Vì thế hãy chọn cho mình một chiếc tủ mát đựng bánh có kiểu dáng hợp phong cách quán cũng như chức năng bảo quản bánh tốt nhất nhé! 

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!
>>> Gợi ý những mẫu tủ trưng bày bánh kem đẹp chất lượng tốt nhất

Hiệu quả bất ngờ của marketing truyền miệng 
Bạn có biết marketing truyền miệng nghĩa là thế nào? Hiện nay, quảng cáo truyền miệng được xem là một trong những chiêu thức marketing cực hay và đem lại hiệu quả cao. Điều đặc biệt ở đây là hình thức tiếp thị này có thể giúp tạo dựng lòng tin với khách hàng tốt nhất. 
Mỗi khách hàng bước vào cửa hàng đều có thể trở thành một “nhân viên” marketing cho tiệm của bạn. Vì sao lại như vậy? Họ có thể nói, giới thiệu với bạn bè và người thân về cửa hàng và những trải nghiệm khi đến quán. Vấn đề là bạn sẽ làm thế nào để họ nói?

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!

Muốn nhận, thì trước tiên hãy cho đi trước. Hãy tặng khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời mỗi khi họ ghé tiệm bánh của bạn. Một ngày nào đó, họ sẽ đem những câu chuyện tốt đẹp ấy đi kể với mọi người. Bạn cũng có thể áp dụng các chiêu thức như tặng kèm đồ ăn, thức uống hay khuyến mại giảm giá với những khách hàng giới thiệu bạn đi cùng, … Có rất nhiều hình thức về bản chất chính là marketing nhưng so với quảng cáo thông thường, những chiêu thức marketing có sự hỗ trợ từ phía chính những vị khách của bạn sẽ tạo được niềm tin lớn hơn. 

Sức mạnh của marketing online

Trong thời buổi hiện nay, người ta có thể ngồi ở nhà để mua bất cứ thứ gì chỉ bằng hình thức lên mạng tìm rồi gọi ship đến. Từ các cô các bác bán rau cũng có thể áp dụng cách thức bán hàng này.

Không thể phủ nhận, marketing online ngày càng đóng vai trò rất lớn đối với kinh doanh trong thời đại 4.0. Các hình thức tiếp thị, bán hàng đa kênh ngày càng được nhiều người áp dụng. Và sự thật là, nó hiệu quả nên càng ngày càng nhiều người áp dụng hơn. 

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!
>>> Mở cửa hàng kinh doanh cần chuẩn bị những gì? Vốn bao nhiêu? 

Bạn không thể phủ nhận sự tiện lợi của Internet. Ngày nay những thông tin bay vòng quanh thế giới với tốc độ ánh sáng, sự lan truyền của nó nhờ internet thực sự khủng khiếp. Các trang mạng xã hội như facebook, instagram, zalo,… giúp bạn có thể ngồi ở nhà mà vẫn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Vậy thì có lý do gì bạn lại không thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng bằng những công cụ tuyệt vời này? 

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!

Đặc biệt, nếu tiệm bánh của bạn không phải là một chuỗi cửa hàng bao phủ khắp các khu vực, thì nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng thường là những người xung quanh khu vực đó. Rất ít người bỏ ra thời gian và công sức để đi mấy chục km chỉ để mua một chiếc bánh kem. 

Cho dù nếu như cửa hàng bạn có nhận ship, thì chất lượng bánh cũng sẽ không đảm bảo khi vận chuyển đi quãng đường quá xa. Vì thế, các công cụ như zalo, facebook,… cho phép bạn quét và kết nối với những người dùng ở khu vực lân cận. Quả là một trong những cách thức tiếp cận khách hàng rất tuyệt phải không? 

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!

Các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng 

Giảm giá, khuyến mại hay những món quà nhỏ chưa bao giờ hết sức hấp dẫn đối với khách hàng. Bạn có thể áp dụng các chương trình vào những dịp đặc biệt như 8/3, 20/10 hay 14/2,… Những cuộc thi hay sự kiện hấp dẫn cũng là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút sự chú ý và làm cho nhiều người biết đến bạn hơn. 

Đó là lý do nhiều nhà hàng, quán ăn thường có những cuộc thi ăn uống miễn phí. Không chỉ mang lại niềm vui, giải trí cho mọi người mà nó còn là một hình thức quảng bá gián tiếp khiến nhiều người chú ý hơn đến sự hiện diện của quán. 

Thiết kế tờ rơi ấn tượng 

Nhiều người cho rằng, phương pháp tiếp cận khách hàng này đã xưa rồi. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong những hình thức marketing rất hiệu quả, đặc biệt là với các cửa hàng như tiệm bánh, quán cafe

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!

So với đối tượng khách hàng thích ngồi ở nhà và xem online qua mạng, thì một nhóm khách hàng tiềm năng khác họ bận rộn và không có thời gian lên mạng thường xuyên. Việc sử dụng tờ rơi có thể giúp bạn tiếp cận được với nhóm đối tượng khách hàng này. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế tờ rơi không bắt mắt, ấn tượng thì khách hàng có thể vứt đi ngay lập tức.
 
Một trong những ý tưởng khá hay là bạn có thể dùng voucher. Nếu bạn đưa cho họ 1 tờ rơi quảng cáo thông thường, có thể khách hàng sẽ vứt đi không thương tiếc. Tuy nhiên, nếu là 1 voucher giảm giá thì sao?  Xét về tâm lý học, 90% mọi người sẽ có xu hướng giữ lại để một ngày nào đó dùng đến vì tờ rơi với họ thì không có giá trị còn voucher giảm giá thì lại khác. Và khi họ giữ lại có nghĩa là bạn đã thành công cho mục đích tiếp cận khách hàng của mình rồi đấy. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt 

Bật mí những chiêu thức marketing hiệu quả nhất dành cho tiệm bánh!
>>> Hành trình làm giàu từ bánh ngọt với 33 đô la cuối cùng của nữ doanh nhân Mỹ

Khi mọi người ghé thăm tiệm bánh của bạn nhiều hơn, hãy đảm bảo mọi dịch vụ đều tốt nhất có thể. Đặc biệt khi lượng khách tăng lên, bạn càng phải chú ý nâng cao chất lượng dịch vụ hơn. Nhiều cửa hàng vì lượng khách quá đông mà phục vụ khách hàng không được chu đáo từ đó khiến họ không bao giờ quay lại quán nữa.

Dịch vụ tốt tuy không trực tiếp quảng cáo nhưng nó sẽ gián tiếp tác động đến thị hiếu của mọi người và khi họ đi chia sẻ với người khác thì đó lại chính là một hình thức tiếp thị truyền miệng cực kỳ hiệu quả. 

Trên đây là những chiêu thức marketing hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay cho cửa hàng. Thay vì đổ chi phí vào chạy quảng cáo liên tục thì những cách thức này có thể giúp bạn tiết kiệm  chi phí hơn và vẫn đem lại hiệu quả cực tốt. Hãy thử áp dụng ngay nhé!