Trong bài viết hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách tận dụng Whipping Cream bị tách nước hoặc còn thừa để làm bơ cực kỳ đơn giản. Nếu làm đúng thao tác, bạn sẽ có một sản phẩm bơ mịn, dẻo, láng và hương vị thơm ngon hơn rất nhiều so với đi mua.

Nguyên liệu

– 1 hộp Whipping Cream 
– Máy đánh kem trứng 
– Âu đánh kem 
– Đá lạnh 
– Rây lọc 
– Màng bọc thực phẩm 
– Thìa cứng 

Tận dụng Whipping Cream bị tách nước để làm bơ cực hấp dẫn

Cách làm bơ từ kem tươi Whipping Cream còn thừa hay tách nước

– Bước 1
Chuẩn bị 1 chậu đá lạnh to rồi đặt âu đánh vào trong chậu. Tiếp theo, bạn đổ kem Whipping Cream vào âu. Lưu ý, Whipping Cream trước khi đổ ra âu bạn cần cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi kem lạnh hẳn mới cho ra đánh. Âu đánh kem cũng cần để lạnh khoảng 30 phút. Lý do nên dùng âu nước đá là vì nhiệt độ thấp sẽ giúp kem bông đặc nhanh hơn và cho bơ thành phẩm mịn mượt hơn. 
Đặc biệt, bản chất của quá trình làm bơ từ kem tươi Whipping là tách lấy phần chất béo. Kem tươi càng nhiều béo thì ta sẽ làm được càng nhiều bơ. Vì thế, kem tươi cần chọn loại có tối thiểu 30% béo. Nếu bạn có thể chọn loại có thành phần béo từ 40% trở lên thì càng tốt. 

Tận dụng Whipping Cream bị tách nước để làm bơ cực hấp dẫn
>>> Mách bạn cách chữa Whipping Cream bị tách nước cực kỳ đơn giản

– Bước 2
Dùng máy đánh kem trứng đánh kem ở tốc độ cao để kem bông đặc dần. Khi nhấc que đánh lên thấy tạo thành chóp là kem đã bông cứng. Nếu bạn cần kem tươi để trang trí hay trét bánh kem thì hãy dừng lại ở bước này. 

Nhưng để làm bơ, bạn cần đánh lâu hơn 1 chút. Bạn cũng có thể chia phần kem đã bông cứng này ra một phần để trang trí và phần kem thừa để làm bơ. Hãy đọc bước tiếp theo để biết cách làm bơ từ kem tươi còn thừa nhé 

Tận dụng Whipping Cream bị tách nước để làm bơ cực hấp dẫn

– Bước 3
Tiếp tục đánh kem ở tốc độ cao, bạn sẽ thấy kem đặc hơn và dần dần không mịn nữa. Và càng đánh kem sẽ càng lợn cợn và màu hơi ngả vàng. Sau vài phút ta sẽ thấy trong âu bắt đầu xuất hiện nước. Dấu hiệu này cho biết Whipping Cream đã bắt đầu bị tách nước, kem thì chuyển rất lợn cợn. 
Thực ra làm bơ chỉ đơn giản là tách chất béo từ sữa. Những lợn cợn chính là chất béo được tách ra, còn nước chính là phần sữa tách bơ. 

Tận dụng Whipping Cream bị tách nước để làm bơ cực hấp dẫn
  >>> Thiết bị máy đánh kem trứng tốt nhất hiện nay

– Bước 4
Tiếp tục đánh thêm vài phút nữa cho tới khi chất béo tách hoàn toàn khỏi sữa Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trong những phút này nên điều chỉnh tốc độ máy đánh trứng chậm lại vì lúc đó nước sẽ bắn rất mạnh. Nếu dùng máy đánh trứng để bàn, bạn có thể sử dụng nắp đậy để khắc phục hiện tượng này. 
Ngoài ra, bạn có thể dùng máy xay sinh tố để thay thế nếu không có máy đánh trứng nhé. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ không được tốt bằng.

– Bước 5
Đổ hỗn hợp qua rây, ta được phần bơ đọng lại trên rây và phần sữa bị tách ra trong bát. Đổ bơ ra bát rồi dùng thìa cứng chiết mạnh nhiều lần để tách hết phần nước còn đọng lại. Cứ lọc đi lọc lại như vậy vài lần cho sữa tách hết ra khỏi bơ. 
Phần nước sữa tách ra này bạn khoan hãy bỏ đi, vì chúng ta có thể tận dụng để uống hoặc để chế biến món pancake hay bánh mì rất ngon. 

Tận dụng Whipping Cream bị tách nước để làm bơ cực hấp dẫn

– Bước 6
Quay trở lại với phần bơ, bạn chuẩn bị một âu nước đá sạch rồi cho phần bơ vào. Nhẹ nhàng nhào bơ bằng tay sạch trong nước lạnh để tách hết phần sữa ra hết. Lúc này ta sẽ thấy nước chuyển đục hơn do sữa từ bơ tiết ra. 
Bạn cần ép cho sữa ra hết vì nếu còn sữa trong bơ thì bơ sẽ bị hỏng khá nhanh chỉ trong 1 – 2 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn dùng bơ luôn thì có thể bỏ qua bước này. Bước rửa bơ trong nước đá này sẽ giúp bơ có thể giữ được hạn sử dụng 1 tuần hoặc lâu hơn. Và bạn cũng nên lưu ý là dùng nước đá đủ lạnh để bơ không bị chảy, khi nước chuyển sang màu đục thì thay nước vài lần cho đến khi trong thì dừng lại nhé. 

Tận dụng Whipping Cream bị tách nước để làm bơ cực hấp dẫn
>>> Cách làm 5 loại kem bơ trang trí bánh gato đơn giản

Cuối cùng, bạn sẽ có bơ thành phẩm thật mịn, dẻo, quánh và có thời hạn bảo quản khá lâu. Bơ này dùng để nấu ăn khá ngon, tuy nhiên không phù hợp để nướng bánh vì thành phần khác với bơ mua sẵn. 

Tận dụng Whipping Cream bị tách nước để làm bơ cực hấp dẫn

Thời hạn bảo quản của bơ là bao lâu?

Với cách làm bơ homemade từ Whipping Cream này, ta có thể tận dụng không bỏ phí phần thừa mỗi khi làm kem tươi trang trí bánh. Hoặc những lúc không may đánh kem bị quá tay thì cũng đã có phương án để cứu chữa ngay lập tức. 
Đặc biệt, bơ làm theo cách này bạn có thể dùng để làm các loại bơ với những mùi vị yêu thích như bơ tỏi lá thơm, bơ mật ong chanh,…Nếu dùng không hết, bạn hãy bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi bảo quản trong tủ lạnh. Bơ sẽ giữ được khoảng 1 tuần nếu để ngăn mát và khoảng 2 tháng nếu cất trong ngăn đá. Chúc các bạn thành công với cách làm bơ từ kem Whipping Cream cực đơn giản này nhé!