Làm giàu từ kinh doanh bánh ngọt chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Đặc biệt là những ai thường hay theo dõi các bài báo viết về kinh doanh. Nếu thường xuyên đọc các tin tức mới nhất từ Vinacool, chắc hẳn bạn cũng từng gặp rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, làm giàu từ mở tiệm bánh kem, bánh sinh nhật. 
Hôm nay, Vinacool sẽ tiếp tục chia sẻ về hành trình làm giàu từ bánh ngọt với 33 đô la cuối cùng của 1 nữ doanh nhân Mỹ, giúp cho những bạn trẻ đang ấp ủ dự định mở tiệm bánh ngọt mạnh dạn thực hiện ước mơ của mình. 

Đôi nét về GiGi Bulter – Nữ doanh nhân làm giàu từ bánh ngọt đến từ đất Mỹ 

Nếu kể tên những người làm bánh nổi tiếng trên đất Mỹ, sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến tên nữ doanh nhân thành đạt GiGi Bulter. Câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của cô xứng đáng là câu chuyện để tất cả những người yêu bánh và đam mê làm bánh cùng lắng nghe. 

Làm giàu từ bánh ngọt

>>> Tham khảo: Ý tưởng kinh doanh cafe bánh ngọt hái trăm triệu mỗi tháng

Từ những chiếc bánh cupcake nhỏ nhỏ, xinh xinh, GiGi đã nuôi dưỡng tình yêu bánh ngọt lớn dần. Trải qua một thời gian dài kiên trì, bền bỉ, cùng với niềm đam mê với bánh ngọt không bao giờ hết, cô đã trở thành một trong số những người phụ nữ thành công và trở thành triệu phú trên đất Mỹ. Những cửa hàng bánh ngọt mang tên cô đã phát triển và trải dài khắp đất nước xinh đẹp này. Chắc hẳn, bạn cũng như tôi đều đang tò mò về câu chuyện làm giàu từ bánh ngọt của nữ doanh nhân Mỹ nổi tiếng này. Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Hành trình làm giàu từ bánh ngọt với 33 đô la cuối cùng bắt đầu từ đâu?

GiGi Bulter sinh ra ở  Oklahoma và lớn lên ở California trong 1 thị trấn sa mạc nhỏ ở trang trại. Doanh nhân và người sáng lập Cupcake ‘s GiGi thừa nhận câu chuyện thành công của cô đầy trớ trêu ngọt ngào. Cô đã mở địa điểm Cupcake đầu tiên của mình vào năm 2008. Trong 8 năm ngắn ngủi, GiGi hiện là thương hiệu bánh cupcake lớn nhất thế giới với 101 địa điểm khác nhau. Nhưng khi cô chuyển từ California đến Nashville vào năm 1994, việc xây dựng một đế chế ngọt ngào không bao giờ là một phần trong kế hoạch của cô. 

Kinh doanh bánh ngọt

>>> Tham khảo: Những thiết bị không thể thiếu để mở tiệm bánh ngọt 

Bạn có tin được không? GiGi từng là một người lao công trước khi có được những thành công như ngày hôm nay. Khi cô bắt tay vào làm những chiếc bánh ngọt đầu tiên để kinh doanh, không ít người cho rằng đầu óc của cô có vấn đề. 

Cô chia sẻ:
“Năm 15 tuổi, tôi đã thành lập một công ty vệ sinh vì tôi không muốn làm việc cho bất kỳ ai khác. Tôi đã quyết định có một cái gì đó của riêng mình, nhưng ở tuổi đó, tôi không có nhiều tài nguyên. Vì vậy, tôi đã mua 1 số cây lau nhà và xô rồi đi bộ 1 dặm đến cộng đồng sống được hỗ trợ. Đó là nơi công ty làm sạch của GiGi ra đời.  

Vào năm 1994, tôi đã bán công việc dọn dẹp nhỏ bé của mình, với tất cả các hóa đơn được trả và 500 đô la tiền mặt trong tay, tôi chuyển đến Nashville. Không có công việc, không có căn hộ và không có bạn bè đang đợi tôi ở Nashville. Tôi tìm được một công việc tại Red Lobster với tư cách là một cô hầu bàn. Tôi sẽ dọn dẹp vào ban ngày, chờ bàn và hát vào ban đêm. Khi tôi 30 tuổi, hát đến 3:00  sáng và làm việc vì những lời khuyên không quá hấp dẫn với tôi. Vì thế tôi đã quyết định rút lui khỏi ngành âm nhạc” 

Nữ doanh nhân Mỹ làm giàu từ bánh ngọt

>>> Tham khảo: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem đẹp nhất nên đầu tư cho cửa hàng của bạn

Sau đó, vào tháng 9 năm 2007, anh trai Steve của cô đã đến thành phố New York và xếp hàng 2 tiếng đồng hồ tại một trong những cửa hàng cupcake nổi tiếng nhất New York. Anh ấy gọi cho cô khi đang ăn Red Velvet Cupcakes để phàn nàn rằng, những thứ mà anh ta đang ăn không tốt bằng của cô và mẹ. Rồi không quên đưa ra gợi ý, cô nên mở một cửa hàng bánh cupcake ở Nashville!

Làm giàu từ bánh ngọt

GiGi đã học nghề làm bánh cupcake từ khi còn nhỏ, được dạy những công thức độc đáo từ mẹ và những người dì tuyệt vời, những người chủ tiệm bánh ở Oklahoma. Khi trưởng thành, cô cảm thấy việc nướng bánh đang trở thành một nghệ thuật bị mất cần phải được hồi sinh. Vậy là cô đã quyết định nắm lấy cơ hội cho một niềm đam mê khác ngoài âm nhạc – Làm bánh. 

Hành trình làm giàu từ bánh ngọt của nữ doanh nhân Mỹ

>>> Tham khảo: Mở cửa hàng bánh kem cần chuẩn bị những gì? Vốn bao nhiêu? 

Tuy nhiên, để có thể bắt đầu công việc kinh doanh này, cô cần 1 khoản vay. Mặc dù đã tiếp cận 4 ngân hàng khác nhau, tất cả đều cười vào mặt cô và nói: “ Một cửa hàng bánh cupcake, bạn có đùa không?”. Sau khi bị các ngân hàng khác nhau từ chối, GiGi vẫn may mắn thay khi cô tìm được 1 nhân viên ngân hàng tuyệt vời đã giúp cô nhận tiền mặt các khoản vay tạm ứng trên thẻ tín dụng với lãi suất thấp hơn và cô đã vay khoản tiền ứng trước 100. 000 đô la để bắt đầu kinh doanh. 

Hành trình làm giàu từ bánh ngọt của nữ doanh nhân Mỹ

Gigi Bulter bắt đầu thuê một cửa hàng gần 3 trường đại học và bệnh viện. Cha cô giúp cô thiết kế cửa hàng còn mẹ cô giúp cô phát triển các công thức làm bánh. Ngày trước khi mở Cupcake ‘S Gigi, cô phải dọn dẹp 3 căn nhà chỉ để trả thợ sửa ống nước cho cửa hàng. Khi họ vừa chuẩn bị xong xuôi tất cả, nhà thầu của cô đến với 1 hóa đơn mà ông quên không đưa cho cô. Đó là một hóa đơn 15. 000 đô la. 

Sau khi trả xong hóa đơn đó, cô còn lại 33 đô la trong tài khoản và không còn tiền để quảng cáo vào ngày mở cửa 21 tháng 2 năm 2008. May mắn thay, món bánh ngọt ngào của cô nhanh chóng trở thành món tráng miệng ngon và là lựa chọn tuyệt vời của Nashville. Chỉ sau 1 tuần mở cửa, những chiếc bánh ngon lành của Gigi đã mang lại lợi nhuận không ngờ. Cô không những trả hết được khoản nợ to đùng mà còn có một số tiền lớn trong tay. 

Hành trình làm giàu từ bánh ngọt của nữ doanh nhân Mỹ

>>>Tham khảo: Tủ trưng bày bánh kem ngốn bao nhiêu tiền điện 1 tháng? 

Không lâu sau khi mở cửa, chủ nhà của cô, Alan Thomsons, người có nền tảng về nhượng quyền thương mại đã gợi ý cô nên nhượng quyền cho ý tưởng của mình. Và thế là cô bắt đầu đi đến những quyết định mà nhiều hơn những gì cô có thể tưởng tượng khi bắt đầu kinh doanh. Gigi đã mạnh tay nhượng quyền thương hiệu và Cupcake ‘s Gigi và đến 7 năm sau, họ đã xây dựng gần 100 địa điểm Cupcake ‘s Gigi ở 23 tiểu bang và họ vẫn còn tiếp tục mở rộng. 

Hành trình làm giàu từ bánh ngọt của nữ doanh nhân Mỹ

Cupcake ‘s Gigi là một trải nghiệm cảm giác hoàn hảo và mỗi chiếc bánh cupcake mới được ra lò, được nướng với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết với bàn tay của một nghệ sĩ. Mỗi chiếc bánh thủ công được làm từ những nguyên liệu tốt nhất và tươi nhất. Trong khi thực đơn được cập nhật liên tục với những chiếc bánh cupcake theo mùa mới. Gigi cung cấp nhiều loại bánh có hương vị tùy chỉnh đáng kinh ngạc cũng như những sáng tạo mới như bánh quy nhồi bông và bánh phô mai trong dòng sản phẩm của họ. 

Các địa điểm nhượng quyền của cô thu về doanh thu ước tính 43 triệu đô la vào năm 2013. Gigi thừa nhận cô đang sống trong giấc mơ Mỹ bất ngờ khi cô mạo hiểm tất cả với ý tưởng hi vọng khách hàng sẽ yêu thích những sáng tạo của mình. 

Hành trình làm giàu từ bánh ngọt của nữ doanh nhân Mỹ

>>>Tham khảo: Những mẫu tủ bánh kem kính cong chuẩn phong cách châu Âu 

Câu chuyện cá nhân của cô cũng đã thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp giải trí khi Gigi ký hợp đồng với Creative Artists Agency vào năm 2015 và hiện đang phát triển những dự án khác nhau. Gigi đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình khác nhau như Undercover Boss, The today show, Hallmark Home Family và nhiều chương trình khác. Ngoài ra, cô còn cho xuất bản ấn phẩm mang tên “ The Secret InGredient” – Bí quyết để thành công trong kinh doanh và cuộc sống.  Trong ấn phẩm này, cô chia sẻ những câu chuyện thành công cá nhân của cô, sự nhạy bén trong kinh doanh và chiến thắng thay đổi cuộc sống mà cô có được từ 1 cuộc sống đầy thách thức. 

Hành trình làm giàu từ bánh ngọt của nữ doanh nhân Mỹ

Gigi không chỉ mang lại tên tuổi cho bản thân, gia đình mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng cho những ai đang theo đuổi, đam mê với ngành bánh. Trước khi kết thúc câu chuyện hấp dẫn này, có lẽ xin được phép lấy lời nhắn nhủ từ Gigi để làm động lực cho các bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ làm giàu từ kinh doanh bánh ngọt: 

“Nếu tôi có thể truyền đạt 1 ý tưởng cho ai đó đang đọc câu chuyện của mình, thì đó là hãy tin vào chính mình, bước đi với sự chính trực và làm việc chăm chỉ. Có lẽ cuộc sống của bạn sẽ không diễn ra chính xác như bạn mong đợi hoặc hi vọng nó sẽ diễn ra. Nhưng có lẽ, chỉ là có thể, nó sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn có thể tưởng tượng. Chỉ cần bạn có niềm tin, tất cả mọi thứ đều có thể”