Mô hình kinh doanh cafe bánh ngọt trong một vài năm trở lại đây đã trở thành xu hướng kinh doanh mới mẻ và đầy tiềm năng. Với phong cách phục vụ độc đáo kết hợp đồ uống và các loại bánh, những tiệm cafe bánh ngọt đã trở thành địa điểm được đông đảo giới trẻ yêu thích. Đặc biệt trong tương lai, loại hình kinh doanh này chắc chắn sẽ thay thế cafe truyền thống. 

kinh doanh cafe bánh ngọt

Nếu đang ấp ủ dự định kinh doanh và làm giàu thì đây là một cơ hội mà bạn không nên bỏ lỡ. Kinh doanh cafe bánh ngọt đã giúp những người rất bình thường hái hàng trăm triệu mỗi tháng, thậm chí nhiều hơn. Tại sao bạn không thử?

Ý tưởng kinh doanh quán cafe bánh ngọt

Việc kết hợp giữa các loại bánh và thức uống chính là nét độc đáo của loại hình kinh doanh này. Đây cũng là điểm đặc biệt thu hút giới trẻ cũng như dân văn phòng. Không chỉ tạo nên sự thay đổi rõ rệt trong phong cách thưởng thức ẩm thực, cafe bánh ngọt còn trở thành địa điểm gặp gỡ, hẹn hò, giao tiếp và check in sống ảo mới lạ cho nhiều người. 

cafe banh
>>> Tham khảo: Mở cửa hàng bánh kem cần chuẩn bị những gi? Vốn bao nhiêu?

Kinh doanh quán cafe theo mô hình có phục vụ thêm bánh ngọt là xu hướng đầy tiềm năng và đem lại lợi nhuận cao. Thành công của mô hình này phải kể đến như The Coffee House, Givral, Tous Les Jours, Paris Baguette,…Tại Việt Nam, xu hướng kinh doanh cửa hàng cafe bánh ngọt đang rất được ưa chuộng. Điều mà khách hàng thích nhất khi đến những quán cafe như thế này đó là không chỉ ngồi nhâm nhi ly cafe nóng hổi mà còn có thể thưởng thức những loại bánh cực kỳ hấp dẫn. 

kinh doanh cafe banh ngot

Tuy nhiên, ý tưởng hay thôi vẫn chưa đủ. Để có thể kinh doanh thành công trong lĩnh vực đầy cạnh tranh này, bạn cần có một kế hoạch kinh doanh cụ thể và chi tiết nhất. Đặc biệt, dưới đây là những lưu ý khi kinh doanh quán cafe bánh mà bạn không thể bỏ qua.  

Kết hợp tinh tế khéo léo giữa đồ ăn và thức uống

Làm sao để tạo ra được những trải nghiệm vị giác tuyệt vời, thu hút và giữ chân khách hàng? Nếu có thể ghi được dấu ấn trong lòng thực khách qua từng chiếc bánh, từng ly cafe thì bạn đã nắm chắc trong tay 80% cơ hội thành công rồi đấy. 

kinh doanh cafe banh
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ bánh kem loại nhỏ đẹp nhất cho quán cafe

Bạn không thể phục vụ 1 chiếc bánh tart trái cây nhiệt đới với một ly cafe. Cũng không thể phục vụ 1 chiếc bánh Pizza với một ly nước uống đá xay được. Hãy kết hợp một cách khéo léo và tinh tế nhất. Để làm được điều này, bạn cần có am hiểu về các loại bánh, đồ uống cũng như nguyên liệu. Sự phối trộn nguyên liệu hài hòa chính là chìa khóa thành công trong kinh doanh ẩm thực. 

Xác định sản phẩm chính cho mô hình kinh doanh 

Kinh doanh cafe bánh ngọt được nhắc đến là sự kết hợp giữa đồ uống và bánh. Tuy nhiên, bạn vẫn cần xác định đâu là sản phẩm chính của cửa hàng. Nếu là quán cafe có phục vụ kèm thêm bánh thì nên chọn đồ uống là sản phẩm chính. Việc chuẩn bị sẵn quá nhiều bánh kem, bánh ngọt để bán kèm đôi khi có thể dẫn đến tình trạng dư thừa, lãng phí. 

Kinh doanh cafe banh ngot

Vì bánh kem, bánh ngọt cần có thời gian để chuẩn bị, quy trình làm phức tạp hơn so với pha chế đồ uống. Hơn nữa, các loại bánh này cũng không nên để lâu vì sẽ mất đi hương vị. Tốt nhất là bạn nên xác định số lượng bánh cần thiết để bán trong ngày. Điều này có thể sẽ hơi mất thời gian một chút. Tuy nhiên, nếu mới khai trương quán thì Vinacool khuyên bạn nên làm bánh với số lượng vừa phải. 

Thiết kế quán cafe bánh ngọt

Thiết kế không gian tiệm cafe bánh ngọt như thế nào cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng. Việc set up, trang trí quầy bánh cũng như khu vực pha chế cần được thực hiện sao cho chuyên nghiệp, thẩm mỹ và phù hợp với phong cách quán. Đặc biệt, bạn nên tập trung vào đối tượng khách hàng mà mình hướng đến, hãy cố gắng thiết kế quán cafe bánh ngọt sao cho có thể đem lại cảm giác thoải mái nhất với khách hàng. 

Thiet ke tiem cafe banh
>>> Tham khảo: Mách bạn địa chỉ bán tủ trưng bày bánh kem đẹp

Hầu hết các quán cafe bánh hiện nay đều chọn cách bố trí tủ bánh kem ngay tại khu vực order để thực khách có thể dễ dàng quan sát và lựa chọn. Ngoài ra với chiếc tủ  bánh quán cafe bạn cũng có thể tận dụng để trưng bày trái cây, nước ngọt. Vì là đồ ăn bán kèm với thức uống, bánh nên được chia thành từng phần nhỏ vừa ăn. Như vậy bạn có thể chia nhỏ được khoản tiền cho khách mà lại giúp khách hàng không bị ngán. 

Tu van mo tiem cafe banh ngot

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp thêm những bản nhạc hay, nhẹ nhàng và hợp xu thế. Đây là nghệ thuật chăm sóc khách hàng khá hiệu quả. Một bản nhạc hay và hấp dẫn có thể mang lại cảm giác thư thái cho con người, giúp họ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc. Nhu cầu giải trí của hầu hết mọi người gần như chưa bao giờ giảm. Có những khách hàng chỉ quay lại một quán cafe chỉ vì một bản nhạc hay và hợp tâm trạng, mình cũng từng là người như vậy. Vì thế, nếu muốn khách hàng thực sự nhớ đến hình ảnh của quán thì đừng quên cập nhật những ca khúc hay và mới nhất nhé. 

Tu banh kem 2 tang kinh cong Vinacool

Kinh doanh quán cafe bánh ngọt là một ý tưởng khá độc đáo dành cho bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công khi bắt đầu triển khai ý tưởng này. Vì vậy để không rơi vào một trong số những người khởi nghiệp thất bại, bạn cần lập một kế hoạch kinh doanh đầy đủ và chi tiết về thị trường, đối thủ, vốn đầu tư, trang thiết bị cũng như chi phí marketing,…