Bạn ấp ủ kế hoạch mở một cửa hàng bánh kem trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Bạn băn khoăn không biết mở cửa hàng bánh kem cần chuẩn bị những gì, vốn bao nhiêu? Vậy mời các bạn cùng Trường Phát lên kế hoạch cụ thể giúp bạn thành công 100% nhé.

1, Mở cửa hàng bánh kem cần bao nhiêu vốn

Vốn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn muốn mở một cửa hàng bánh kem. Tùy vào số tiền đang có trong tay mà bạn hãy tính toán chi tiêu sao cho phù hợp nhất.

+ Tiền thuê địa điểm và điện nước hàng tháng: 15 triệu/tháng. Để thuê được một vị trí đẹp, có diện tích vừa đủ để mở một tiệm bánh, nằm trên các con phố lớn và bắt mắt bạn sẽ cần bỏ ra ít nhất 15 triệu mỗi tháng chưa kể đến một vài chi phí phát sinh trong quá trình tìm kiếm địa điểm.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn làm bánh cupcake đơn giản thơm ngon tại nhà

Đối với một cửa hàng bánh, mỗi tháng sẽ cần bỏ ra khoảng 2 triệu đồng cho chi phí điện nước.

+ Tiền mua trang thiết bị làm bánh. Trọn bộ các thiết bị cơ bản để làm bánh sẽ bao gồm: máy trộn bột, máy chia bột, lò nướng, …. Kèm theo đó là vô số những dụng cụ như phới, âu đựng bột, nhiệt kế,… sẽ ngốn của bạn hàng chục triệu đồng. Tùy vào loại máy mà bạn định mua mà số tiền này có thể dao động từ 30 – 40 triệu đồng.

+ Nguyên liệu: nguyên liệu để làm bánh vô cùng đa dạng như bột mì, trứng, sữa, bơ, kem và các đồ trang trí. Rất khó để có thể tính toán chính xác chi phí này là bao nhiêu bởi tùy vào lượng bánh làm hàng ngày mà chi phí có thể thay đổi.

+Thuê nhân viên: nếu bạn vừa làm bánh, vừa quản lý cửa hàng sẽ vô cùng vất vả vì thế hãy thuê thêm nhân viên để có thể giúp đỡ bạn.

Như vậy muốn mở được một tiệm bánh và setup thành công, bạn cần có trong tay khoảng 70 – 80 triệu đồng.

2, Kinh doanh bánh kem đừng bỏ qua nâng cao tay nghề

Tay nghề làm bánh là điều vô cùng quan trọng. Hương vị bánh mới là điều giữ chân khách hàng và tạo nên thành công. Muốn làm bánh kem ngon không phải điều dễ dàng, bạn cần phải đi học thêm các khóa hướng dẫn làm bánh chuyên nghiệp để ngày một nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Không chỉ là hương vị mà còn để trang trí bánh sao cho bắt mắt, thu hút nhất.

>>> Mách bạn: Cách bảo quản bánh kem bơ đơn giản không cần hóa chất

Việc sáng tạo ra những chiếc bánh cho riêng cửa hàng mình thật tuyệt phải không.

Trước khi là một người kinh doanh tiệm bánh giỏi, bạn nên trở thành một người thợ làm bánh giỏi. Tất nhiên chúng ta có thể thuê người bạn chỉ cần quản lý cửa hàng mà thôi, mọi công việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên sẽ ra sao nếu bạn không thực sự hiểu về những chiếc bánh mình đang bán hàng ngày: chất lượng của chúng ra sao, có phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn hay không?

Ngoài lợi nhuận thì đam mê chính là điều khiến bạn yêu thích công việc kinh doanh và tiếp tục mang đến cho thực khách những chiếc bánh tuyệt vời nhất.

>>> Xem ngay: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem 1m2 không thể bỏ qua

3, Mở cửa hàng bánh kem đừng ngại cạnh tranh

Một tâm lý vững vàng, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, khó khăn sẽ vô cùng quan trọng. Hiện nay, kinh doanh bánh kem không còn là một lĩnh vực mới. Đi dọc các con phố không khó để bắt mặt những cửa tiệm bánh kem, các quán cà phê bánh mọc lên rất nhiều khiến việc cạnh tranh ngày càng gay gắt. Con số thống kê cho thấy 80% cửa hàng bánh phải đóng cửa chỉ sau vài tháng đi vào hoạt động.

Muốn thành công trong lĩnh vực này, bạn cần chuẩn bị thật kỹ càng, tính toán mọi rủi ro và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Sai lầm thường đến từ việc quá chủ quan, không tập trung vào việc khẳng định chất lượng sản phẩm làm hài lòng khách hàng. Muốn tạo nên những chiếc bánh ngon, bạn cần chọn lựa nguyên liệu tốt nhất, thiết bị làm bánh tốt nhất và không thể thiếu chiếc lò nướng phù hợp.

>>> Tham khảo thêm mẫu tủ trưng bày bánh kem chất lượng: https://truongphat247.vn/tu-trung-bay-banh/

Mở cửa hàng bánh kem cần chuẩn bị rất nhiều thứ vì thế bạn cần hết sức cân nhắc trước khi quyết định bất cứ vấn đề gì. Kinh doanh bánh kem nhiều rủi ro nhưng cũng thu lại lợi nhuận khổng lồ nếu bạn đánh trúng tâm lý khách hàng và quản lý vốn tốt. Với những chia sẻ trên đây, Trường Phát hy vọng sẽ giúp các bạn có thể chuẩn bị thật kỹ càng để thành công trong lĩnh vực này.