Hãy tưởng tượng một ngày bạn thấy tủ trưng bày bánh kem không lạnh và bánh sắp hỏng, lúc đó phải làm sao đây? Nếu đang lo lắng không biết phải xử lý ra sao, mời bạn cùng Vinacool “bắt bệnh” và đi tìm giải pháp cho chiếc tủ thân yêu của mình nhé. 
Tủ trưng bày bánh kem không lạnh có thể do một trong những nguyên nhân cơ bản sau:

1. Tủ bị hết gas

Đây là nguyên nhân thường gặp nhất ở tủ trưng bày bánh kem. Cũng như các thiết bị tủ lạnh, tủ mát, tủ bánh kem có hệ thống cấp gas được bố trí ở bên dưới. Công dụng của bộ phận này là cung cấp môi chất lạnh để tạo ra hơi mát lan tỏa đều khắp khoang tủ. Vì thế khi tủ bị hết gas đồng nghĩa với việc không tạo được hơi mát. Nhiều người thường không chú ý đến điều này trong quá trình sử dụng nên để đến khi hết sạch gas và tủ không mát thì mới phát hiện được. 

Tủ trưng bày bánh kem không lạnh phải làm sao đây?

Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất là bạn nên thường xuyên kiểm tra và thay gas định kỳ cho tủ, tránh trường hợp để hết sạch gas vì như vậy chất lượng của bánh có thể sẽ không được đảm bảo.

2. Do điều chỉnh chế độ nhiệt không phù hợp

Tủ trưng bày bánh kem không lạnh phải làm sao đây?
 >>> Hóa giải 5 lỗi thường gặp nhất ở tủ trưng bày bánh kem

Khi mở tủ ra nếu bạn thấy không mát, việc đầu tiên nên làm là bạn hãy kiểm tra ngay chế độ nhiệt mà tủ đang hoạt động xem ở mức bao nhiêu? Có phù hợp với điều kiện môi trường không? Nhiệt độ lý tưởng dùng cho tủ trưng bày bánh kem là 3 – 6 độ C tùy thuộc vào số lượng bánh và nhiệt độ bên ngoài. 

Khi có nhiều bánh cần bảo quản hoặc vào những ngày nắng nóng, bạn có thể cài đặt nhiệt độ lạnh sâu hơn 1 chút. Tuy nhiên, nếu trời lạnh hoặc trưng bày ít bánh thì bạn không nên để nhiệt độ quá lạnh vì sẽ khiến bánh bị khô. 

3. Trưng bày quá nhiều bánh kem và sắp xếp bánh không hợp lý

Có thể bạn chưa biết, số lượng bánh nhiều hay ít cũng có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của tủ. Đây là nguyên tắc chung khi dùng các thiết bị như tủ bảo quản lạnh. Số lượng thực phẩm nhiều đồng nghĩa với việc cần nhiều hơi mát để đảm bảo chất lượng hơn. 

Tủ trưng bày bánh kem không lạnh phải làm sao đây?

Đặc biệt, khi sắp xếp bánh kem, bạn nên để những chiếc bánh cách đều nhau và chia đều khắp khoang tủ. Giữa những chiếc bánh cần có 1 khoảng cách nhất định. Nhiều người thường hay dồn bánh gọn vào 1 góc khi có ít bánh. Nhìn thì có vẻ gọn, tuy nhiên đây lại không phải là cách sắp xếp bánh thông minh nhất. 

4. Tủ trưng bày bánh kem không đủ điện

Nguồn điện dùng cho các loại tủ bánh kem là điện gia đình 220V. Tuy nhiên, so với các thiết bị điện dân dụng thì tủ bánh được xếp vào hạng mục những thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng. 

Tủ trưng bày bánh kem không lạnh phải làm sao đây?
>>> Cách sử dụng tủ bánh kem sao cho tiết kiệm điện nhất

Vì vậy, để không bị quá tải, tốt nhất là bạn không nên cắm tủ bánh kem chung ổ cắm với những thiết bị tiêu thụ cao. Điều này không những khiến tủ không mát do không được cung cấp đủ năng lượng mà còn có thể gây chập điện, nguy hiểm đến tính mạng con người.

Bên cạnh đó, nguồn điện bất ổn cũng là một trong những nguyên nhân khiến tủ trưng bày bánh kem hoạt động không được tốt. Vì thế bạn hãy cố gắng kiểm tra hệ thống cấp điện thường xuyên để khắc phục hiện tượng này nhé! 

5. Block làm lạnh của tủ có vấn đề 

Tủ trưng bày bánh kem không lạnh phải làm sao đây?

Trong trường hợp tủ trưng bày bánh kem của bạn không mát nhưng không phải do một trong những nguyên nhân trên, hãy kiểm tra block làm lạnh ngay lập tức. Đây là bộ phận gần như quan trọng nhất của một chiếc tủ trưng bày bánh kem. Đặc biệt, nếu tủ bánh kem của bạn đã quá cũ thì rất có thể cần kiểm tra lại bộ phận block.

 Lốc làm của tủ trong quá trình sử dụng lâu ngày sẽ xuống cấp nên khả năng làm mát có thể kém đi. Đây là nguyên nhân khó xử lý nhất, thông thường bạn không thể tự sửa chữa block làm lạnh tại nhà. Vì vậy nếu block của tủ một khi đã có vấn đề, bạn chỉ còn cách tìm đến sự trợ giúp của trung tâm bảo hành mà thôi.

6. Do tủ đóng không khít hoặc mở tủ quá thường xuyên

Tủ trưng bày bánh kem không lạnh phải làm sao đây?

Đôi khi, Tủ bánh kem không mát lại do chính thói quen sử dụng của con người. Sau đây là những thói quen mà bạn cần lưu ý thay đổi để tủ làm việc hiệu quả nhất:
– Hạn chế mở cửa tủ quá thường xuyên
– Tuyệt đối không đặt đồ ăn hay bánh còn nóng vào trong tủ
– Không tiết kiệm điện bằng cách ngắt tủ thường xuyên.
– Tại các cửa hàng bán bánh kem, việc khách hàng ghé qua tò mò mở cửa tủ ra để chọn bánh là không tránh khỏi. Tuy nhiên, điều này khiến cho hơi lạnh bị thất thoát ra ngoài rất nhiều. Từ đó không chỉ gây tốn điện mà chất lượng bánh lại không đảm bảo. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách lựa chọn những chiếc tủ trưng bày bánh kem có thiết kế cửa lùa sau.

Tủ trưng bày bánh kem không lạnh phải làm sao đây?
>>> Những mẫu tủ bánh kem kính cong kiểu dáng hiện đại, sang trọng nhất hiện nay

Ngoài ra, viền cao su ở cửa tủ cũng là một chi tiết quan trọng giúp bảo vệ hơi lạnh không bị bay ra ngoài. Nếu bạn thấy tủ bánh kem không mát, hãy thử kiểm tra xem viền cao su có bị hở hoặc rách hay không. Trong trường hợp bị rách, bắt buộc bạn phải tiến hành thay mới. 

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã biết khi tủ trưng bày bánh kem không lạnh thì phải làm sao rồi chứ? Trên đây là tổng hợp tất cả những dấu hiệu thường gặp nhất mà bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng. Để tủ hoạt động tốt nhất, ngoài việc thường xuyên kiểm tra, bạn cũng nên vệ sinh định kỳ và bảo dưỡng tủ để nâng cao tuổi thọ thiết bị.