Cách sử dụng tủ bánh kem như thế nào để tiết kiệm điện nhất mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon của bánh là câu hỏi của rất nhiều người. Nếu bạn là chủ một tiệm bánh kem, chắc hẳn đã không ít lần bạn đau đầu vì hóa đơn tiền điện hàng tháng. Tủ bánh kem là thiết bị không thể thiếu trong các cửa hàng bánh sinh nhật. Tuy nhiên, để giữ được độ tươi ngon của bánh thì những chiếc tủ này thường phải được cắm điện 24/ 24 và khiến hóa đơn tiền điện cứ thế tăng vọt mà không thể kiểm soát. Đừng lo, ngay sau đây Tủ bánh Vinacool sẽ mách bạn một vài nguyên tắc cơ bản.

Cách sử dụng tủ bánh kem sao cho tiết kiệm điện nhất

1. Không rút tủ thường xuyên 

Một số người thường có thói quen rút điện tủ bánh ra để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, đây lại là việc làm không phù hợp. Rút điện ra không những không tiết kiệm điện cho tủ mà vô tình còn khiến chúng ngốn nhiều điện hơn. Mỗi lần cắm lại, tủ cần tiêu tốn một năng lượng điện rất lớn để làm mát. Hơn nữa, điều này còn rất hại cho tủ mát đựng bánh. Vì thế việc rút tủ quá thường xuyên là thói quen xấu bạn nên bỏ ngay lập tức nếu không muốn chiếc tủ bánh kem của mình sớm thành hàng thanh lý.   

Cách sử dụng tủ bánh kem sao cho tiết kiệm điện nhất
>>> Tham khảo: Tủ trưng bày bánh kem ngốn bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

2. Hạn chế đóng mở cửa tủ 

Tủ bánh kem khi mở ra mở vào quá nhiều sẽ gây tốn điện hơn bình thường. Vì thế bạn nên hạn chế mở tủ quá thường xuyên. Đặc biệt ở các cửa hàng bán bánh, đôi khi khách hàng đến mua thường hay có thói quen mở tủ ra xem khi có cửa mở phía trước. Điều này không những khiến tủ cực kỳ tốn điện mà còn khiến bánh nhanh hỏng hơn vì không đủ hơi lạnh. Một trong những biện pháp khắc phục cho tình trạng này là bạn nên dùng loại tủ bánh kem có cửa lùa sau thay vì cửa lùa trước. 

Cách sử dụng tủ bánh kem sao cho tiết kiệm điện nhất

3. Sắp xếp số lượng bánh phù hợp và ngăn nắp.

Nguyên tắc để bảo quản đồ ăn trong các thiết bị lạnh nói chung và tủ bánh kem nói riêng là bạn phải sắp xếp số lượng bánh phù hợp. Không nên để quá nhiều cũng không nên quá ít. Ngoài ra, hãy cố gắng sắp xếp sao cho những chiếc bánh trải đều khắp khoang tủ với khoảng cách đều nhau cho hơi mát có thể lan tỏa khắp khoang tủ. Việc trữ quá nhiều bánh sẽ khiến chúng bị hỏng đi nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn để quá ít bánh trong tủ sẽ làm cho bánh bị khô. 

Cách sử dụng tủ bánh kem sao cho tiết kiệm điện nhất
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem kính cong chất lượng giá rẻ 

4. Chú ý cài đặt nhiệt độ tủ bánh kem cho phù hợp

Việc cài đặt nhiệt độ phù hợp sẽ giúp những chiếc bánh kem luôn giữ được độ tươi ngon nhất. Nếu bạn để nhiệt độ quá lạnh sẽ khiến bánh bị khô, còn khi nhiệt độ cao thì chúng sẽ hỏng đi nhanh chóng. Vì thế hãy cố gắng cài đặt chế độ nhiệt phù hợp nhất. Đối với các loại bánh kem thì nhiệt độ lý tưởng là từ 3 – 6 độ C. Tuy nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ tùy theo điều kiện môi trường. Vào mùa đông có thể đặt nhiệt độ cao hơn 1 chút, còn mùa hè hoặc những ngày nắng nóng hãy cài nhiệt độ lạnh sâu để đảm bảo chất lượng bánh tốt nhất nhé. 

Cách sử dụng tủ bánh kem sao cho tiết kiệm điện nhất

5. Lắp đặt tủ trưng bày bánh kem ở vị trí khô ráo, thoáng mát

Để sử dụng tủ bánh kem tiết kiệm điện nhất, bạn cần biết vị trí lắp đặt của tủ bánh cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của thiết bị. Nếu bạn đặt tủ trưng bày ở vị trí thích hợp, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong hóa đơn tiền điện hàng tháng. Vì thế, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau khi lắp đặt tủ trưng bày bánh:
– Lắp đặt tủ cách tường ít nhất 25cm 
– Đặt tủ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi ẩm thấp. 
– Nên để tủ trong phòng có điều hòa, không đặt gần khu bếp và tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Cách sử dụng tủ bánh kem sao cho tiết kiệm điện nhất
>>> Tham khảo: Hóa giải 5 lỗi thường gặp nhất ở tủ trưng bày bánh kem 

Vì sao tủ trưng bày bánh kem Vinacool tiết kiệm điện hơn những dòng tủ thông thường? 

Nói đến khả năng tiết kiệm điện, hiếm có dòng tủ bánh kem nào cạnh tranh được với thương hiệu Vinacool. Để lý giải điều này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những tính năng và ưu điểm vượt trội của sản phẩm nhé. 
– Đầu tiên phải kể đến hệ thống làm lạnh đẳng cấp công nghệ châu Âu, block làm lạnh của tủ bánh kem Vinacool được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế với hiệu quả làm lạnh nhanh. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống dàn lạnh bằng đồng 100% đem lại hiệu quả chuyển hóa nhiệt tốt nhất, giúp tủ làm mát nhanh và hiệu quả trong thời gian ngắn. 
– Các mẫu tủ trưng bày bánh kem Vinacool đều được làm từ những chất liệu cao cấp chống gỉ, bề mặt kính cường lực 3 lớp dày dặn chịu lực tốt, bảo ôn nhiệt tốt giúp hơi lạnh không bị thất thoát ra ngoài qua bề mặt kính như những dòng tủ thông thường.  
– Đặc biệt, tủ bánh kem Vinacool còn được trang bị tính năng sấy kính và phun ẩm giúp bánh lúc nào cũng tươi ngon và bề mặt kính trong suốt đạt giá trị thẩm mỹ cao.  

Ngoài cách sử dụng tủ bánh kem để tiết kiệm điện nhất , việc lựa chọn một chiếc tủ có chất lượng tốt cũng góp phần giúp tiết kiệm cho bạn một khoản chi phí tiền điện rất lớn. Đặc biệt, bạn cũng đừng quên vệ sinh tủ bánh định kỳ để tủ hoạt động được bền lâu nhất nhé.