Tủ bánh kem bị mờ kính là một trong những hiện tượng phổ biến trong quá trình sử dụng. Vì vậy, hiện nay các dòng tủ trưng bày bánh kem mẫu mới hầu hết đều được trang bị tính năng sấy kính để khắc phục hiện tượng này. Tuy nhiên, công nghệ sấy kính này cũng có sự khác biệt giữa các thương hiệu tủ bánh khác nhau. Vậy tủ bánh kem Vinacool có gì mà kính lúc nào cũng trong veo đến vậy? Chắc hẳn bạn đang muốn biết câu trả lời? 

Công nghệ sấy sợi trong tủ bánh kem Vinacool

Kỹ thuật sấy kính đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thiết bị tủ trưng bày bánh kem. Nếu tủ không đạt các tiêu chuẩn sấy kính hoặc lớp kính mỏng, bạn sẽ gặp rắc rối khá lớn vì nhiệt độ chênh lệch trong tủ (3 – 6 độ C) trong khi môi trường nhiệt độ bên ngoài là 25 – 30 độ C  hoặc thậm chí lớn hơn vào những ngày nắng nóng. Điều này dẫn đến tình trạng đọng sương mờ trên mặt kính dẫn đến khó quan sát và giảm tính thẩm mỹ

Tủ bánh kem Vinacool có gì mà kính lúc nào cũng trong veo?

Với sự phát triển của khoa học, quá trình sấy được các nhà nghiên cứu phát triển rất nhiều công nghệ khác nhau như sấy đối lưu, sấy tầng sôi, sấy điện trường dòng cao tần, sấy bằng năng lượng mặt trời, sấy bức xạ, sấy thăng hoa,… Công nghệ sấy ngày nay đã được đưa vào các dòng tủ trưng bày bánh kem với 2 kỹ thuật chính là sấy bằng hơi nóng từ block hoặc sấy sợi. Mỗi công nghệ đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

Tủ bánh kem Vinacool có gì mà kính lúc nào cũng trong veo?
 >>> Hóa giải 5 lỗi thường gặp nhất ở tủ trưng bày bánh kem

Tủ trưng bày bánh kem Vinacool sử dụng công nghệ sấy sợi, một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Phương pháp sấy sợi còn được gọi là phương pháp sấy điện trở. Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng trực tiếp năng lượng điện năng để tạo ra nguồn nhiệt theo định luật Joule – Lence. 
Như vậy, sợi đốt là thành phần chính biến đổi điện năng thành nhiệt năng thông qua hiệu ứng Joule. Sợi đốt cần phải được làm từ những vật liệu thỏa mãn các yêu cầu sau: 

Tủ bánh kem Vinacool có gì mà kính lúc nào cũng trong veo?
>>> Điều gì tạo nên thương hiệu tủ trưng bày bánh kem Vinacool?

– Khả năng chịu nhiệt tốt: Không bị oxy hóa trong môi trường không khí ở nhiệt độ cao 
– Bền nhiệt cao, bền cơ học tốt, dây điện trở không được biến dạng
– Có điện trở suất lớn, hệ số nhiệt điện trở nhỏ
– Kích thước hình học ổn định khi thay đổi nhiệt độ làm việc
– Các tính chất điện phải cố định và dễ gia công. 
Tủ bánh kem Vinacool sử dụng công nghệ sấy sợi hiện đại đem đến hiệu quả làm nóng nhanh, kiểm soát nhiệt độ ổn định. Từ đó giúp cho bề mặt kính luôn trong veo, sáng bóng và tạo hiệu ứng bắt mắt cho những chiếc bánh trưng bày bên trong.

So sánh công nghệ sấy sợi và sấy bằng hơi nóng từ máy nén

Một công nghệ sấy kính khác cũng thường được sử dụng trong các thiết bị như tủ trưng bày bánh kem, tủ mát siêu thị, ..Vậy so với phương pháp sấy kính bằng sợi đốt, công nghệ sấy nào có nhiều ưu điểm hơn? Mời các bạn cùng Vinacool so sánh những ưu nhược điểm của 2 phương pháp này nhé.

Tủ bánh kem Vinacool có gì mà kính lúc nào cũng trong veo?

Khác với công nghệ sấy sợi, một số dòng tủ mát trưng bày bánh tận dụng nhiệt xả ra từ bộ phận block để sấy kính. Ưu điểm của phương pháp này là tiết kiệm năng lượng điện tiêu hao, tuy nhiên do bộ phận block được bố trí bên dưới đáy tủ bánh nên thường chỉ có thể sấy tối đa ⅓ tấm kính mà không sấy hết được phía trên cùng của kính. 

Tủ bánh kem Vinacool có gì mà kính lúc nào cũng trong veo?

Ngược lại, công nghệ sấy sợi thường được dùng trong tủ bánh kem hiện đại có ưu điểm đốt nóng nhanh. Bạn không cần phải sấy liên tục vẫn có thể đảm bảo kính trong veo, sạch không tì vết. Vì nguyên lý của phương pháp này là chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng nên sẽ tiêu thụ một phần năng lượng điện. Tuy nhiên, bạn chỉ cần bật chế độ sấy kính khoảng 30 phút mỗi khi thấy có nhiều hơi ẩm bên trong là đã khắc phục hoàn toàn hiện tượng này.  
Nhìn chung, công nghệ sấy kính bằng sợi đốt có nhiều ưu điểm hơn nên giá thành của những mẫu tủ trưng bày bánh kem này cũng cao hơn.

Cần lưu ý gì khi sử dụng tủ bánh kem có sấy kính bằng sợi đốt?

Công dụng của chế độ sấy kính là giúp bề mặt tủ không còn bị đọng sương mờ. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hiệu quả khi sử dụng đúng cách. Để chế độ sấy kính làm việc tốt nhất, bạn cần lưu ý những điều sau: 

Tủ bánh kem Vinacool có gì mà kính lúc nào cũng trong veo?
>>> Block làm lạnh trong tủ trưng bày bánh kem là gì?

– Chỉ bật chế độ sấy kính khi bắt đầu thấy bề mặt xuất hiện những giọt nước nhỏ. 
– Thời gian bật chế độ sấy kính tối đa là 30 phút, không nên sấy quá lâu vì sẽ làm nhiệt độ bên trong tăng lên. 
– Không để chế độ sấy kính hoạt động liên tục vì có thể làm cháy các ống sấy. 
– Trước khi sấy kính nên dùng một chiếc khăn bông khô lau bớt nước. Làm như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn cho quá trình sấy. 

Với công nghệ sấy kính bằng sợi đốt hiện đại, thông minh này, Vinacool luôn tự hào là thương hiệu tủ trưng bày bánh kem hàng đầu Việt Nam về chất lượng nhập khẩu. Tủ bánh Vinacool không chỉ vượt trội về chất lượng, mẫu mã mà còn vượt trội cả về những tính năng thông minh nhất đem lại sự tiện lợi tối đa cho quý khách hàng.