Kem bơ trong Hàn Quốc ngay từ khi xuất hiện đã tạo lên một cơn sốt rất lớn trong giới làm bánh. Với vẻ bề ngoài trong suốt và bóng mịn như thạch rau câu, loại kem này thường được sử dụng để trang trí những chi tiết khó trên bánh kem như tạo hình hoa trông giống thật, mềm mại, sinh động hơn so với kem bơ thông thường. 

Kem bơ trong Hàn Quốc
>>> Tham khảo: Cách làm 5 loại kem bơ trang trí bánh gato đơn giản

Kem bơ trong Hàn Quốc có nguồn gốc như thế nào?

Kem bơ trong có xuất xứ từ Hàn Quốc. Kem có màu trong vì nguyên liệu sử dụng là bơ Seoul có đặc tính trong suốt  sẵn và lỏng hơn bơ thường. Kem bơ trong khi dùng để tạo hoa 3D rất đẹp mắt, sinh động. Vì thế, loại kem này rất thích hợp với những tín đồ yêu cái đẹp và sự tinh tế. Đặc biệt, bánh được trang trí hoa làm từ kem bơ trong Hàn Quốc thường được các cô nàng yêu thích, và cũng là món quà tuyệt vời mà nhiều chàng trai lựa chọn làm quà tặng cho bạn gái của mình. 

làm kem bơ trong
>>> Tham khảo: 3 cách làm kem bánh gato đơn giản tại nhà 

Cách làm kem bơ trong Hàn Quốc 

Để đón đầu trào lưu làm kem bơ trong, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
– Bơ trắng để lạnh: 320gr
– Đường xay: 120gr
– Nước: 30gr
– Lòng trắng trứng: 4 quả nhỏ

Kem trong Hàn Quốc

Cách làm
Bước 1: Cho toàn bộ lòng trắng trứng vào bát tô, dùng máy đánh trứng đánh đến khi bông cứng thì dừng lại. 
Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho nước và đường vào đun tới khi sôi đạt khoảng 118 độ C, tắt bếp và nhấc nồi xuống
Bước 3: Đổ phần nước đường vừa đun vào bát đựng lòng trắng trứng đã được đánh. Chú ý trong bước này bạn cần thao tác nhanh và đổ quanh thành bát, vừa đổ vừa đánh tiếp cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì để vào trong tủ lạnh khoảng 10 phút. 

>>> Tham khảo: Vì sao máy đánh kem trứng YB7 Trường Phát được nhiều người lựa chọn?

Bước 4: Bơ cho vào trong ngăn mát tủ lạnh 1 lúc trước khi dùng. Sau đó, bạn lấy bơ ra và cắt thành từng miếng nhỏ rồi lấy máy đánh trứng đánh cho đến khi mềm mượt hoàn toàn. Lưu ý trong quá trình đánh bơ nên đặt vào trong 1 tô nước đá để tránh bị chảy
Bước 5: Khi bơ đã được đánh mịn, bạn đổ từ từ từng ít một hỗn hợp lòng trắng trứng vào rồi đánh cho đến khi hỗn hợp trong dần. 
Bước 6: Cho hỗn hợp trên vào trong ngăn đá tủ lạnh và để tầm 10 phút, sau đó lấy ra đánh đều bằng máy đánh trứng một lần nữa. Cuối cùng để bơ nghỉ và bạn sẽ thấy bơ càng lúc càng trong hơn. 
Bước 7: Chia bơ thành nhiều phần khác nhau, pha màu để trang trí các họa tiết tùy theo sở thích và họa tiết cần trang trí. 

kem bo trong Han Quoc
>>> Tham khảo: Cách bảo quản bánh kem bơ cực kỳ đơn giản không cần hóa chất

Lưu ý khi làm kem bơ trong

Trong quy trình làm kem bơ trong Hàn Quốc, có thể đun hỗn hợp nước đường trước. Khi nhiệt độ gần đạt 118 độ C thì đánh lòng trắng trứng cho bông lên rồi mới đổ vào. Có nhiều tài liệu hướng dẫn làm kem bơ trong theo cách này. Tuy nhiên bạn cần khống chế nhiệt độ cẩn thận tuyệt đối không để vượt quá cao mới đổ lòng trắng trứng vào. Cách tốt nhất là nên sử dụng nhiệt kế để kiểm tra.

Bạn cũng nên chú ý đến tốc độ của máy đánh trứng. Nên đánh từ tốc độ chậm sau đó tăng dần. Khi thao tác đổ hỗn hợp nên cho tốc độ chậm lại để nguyên liệu có thể quyện đều với nhau. 

Ngoài ra, tại Việt Nam, Trường Phát gợi ý bạn một số loại bơ dùng để làm hoa kem bơ trong suốt như:
– Bơ TH
– Bơ Anchor
– Bơ lạt Úc
– Bơ President
Bạn có thể mua các loại bơ này rất dễ dàng tại các cửa hàng bán đồ làm bánh kem, bánh sinh nhật. 

Với cách làm kem bơ trong Hàn Quốc trên đây, bạn có thể dễ dàng bắt những bông hoa xinh xắn, đẹp mắt cho chiếc bánh kem của mình để đón kịp trào lưu. Tuy nhiên, sự tinh tế của họa tiết cũng phụ thuộc vào tay nghề của người làm bánh, chất lượng của các dụng cụ, thiết bị đi kèm như máy đánh kem trứng, đui bắt hoa. Bạn có thể tham khảo thêm các dụng cụ cần thiết để trang trí bánh gato và cho ra đời những chiếc bánh kem hoa đẹp nhất