Tủ bánh kem là một trong những yếu tố tạo điểm nhấn cho không gian cửa hàng bánh ngọt, quán cafe, trà sữa, quầy bar, … Những tiêu chí Trường Phát liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một chiếc tủ bánh kem hoàn hảo nhất cho cửa tiệm của mình. 

Tủ bánh kính vuông Vinacool

1. Block làm lạnh của tủ trưng bày bánh kem

Nếu không chuyên về kỹ thuật, có thể bạn còn không biết block là gì? Thứ bạn quan tâm khi mua một chiếc tủ trưng bày bánh kem là tính hiệu quả làm mát. Nhưng nếu bạn không biết hiệu quả làm mát được quyết định bởi yếu tố nào thì bạn sẽ rất dễ bị người bán qua mặt. 

Block hay còn được gọi với những cái tên như lốc, máy nén khí là bộ phận gần như quan trọng nhất trong tủ bánh kem. Đây cũng chính là chi tiết đi kèm với nhiều thiết bị lạnh như tủ mát, tủ đông nhằm chuyển hóa khí gas, tạo hơi mát giúp bảo quản thực phẩm và đồ ăn. 

Block làm lạnh Embraco
>>> Tham khảo: Block làm lạnh trong tủ trưng bày bánh kem là gì?

Chính vì vậy, tính hiệu quả trong việc bảo quản bánh do bộ phận lốc quyết định. Lốc tốt thì hiệu quả làm mát sẽ tốt và ngược lại, lốc kém chất lượng thì chất lượng bánh cũng không đảm bảo. Vì thế khi đi mua tủ bánh kem, đừng tiếc chút thời gian tìm hiểu về loại block đi kèm nhé! Hãy chọn những dòng tủ có lốc còn mới, chất lượng tốt, có thương hiệu uy tín và lâu năm trên thị trường như Embraco,Panasonic… 

2. Thân vỏ của tủ được làm từ chất liệu gì?

Các yếu tố như khung tủ, chất liệu kính là tiêu chí bắt buộc thứ 2 khi chọn một chiếc tủ trưng bày bánh kem. Nếu nói tủ có mát hay không là nhờ vào block, thì tủ có bền hay không lại nhờ vào vật liệu cấu thành lên các bộ phận. 

Tủ bánh kem loại nhỏ kính vuông

Từ khung tủ, kệ trưng bày, vỏ kính, … Tất cả không những quyết định tuổi thọ của thiết bị mà còn ảnh hưởng đến khả năng bảo ôn nhiệt, tính thẩm mỹ cho cửa hàng. 

Khung tủ phải chắc chắn và được làm từ chất liệu không gỉ, mặt kính phải là kính cường lực ép chân không thì mới mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Kính cường lực sẽ tăng khả năng chịu va đập gấp 5 lần so với các loại kính thông thường, và môi trường chân không giữa các lớp kính sẽ giúp tủ duy trì nhiệt độ bảo quản bánh tốt nhất. 

Tủ bánh kem kính cong 3 tầng

3. Kiểu dáng thiết kế phải hợp gu với phong cách quán

Kiểu dáng của tủ bánh kem không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng bánh bên trong, nhưng nó lại có thể ảnh hưởng đến hình ảnh quán. Bánh kem, bánh ngọt hay cafe, trà sữa thì suy cho cùng cũng là bạn đang kinh doanh dịch vụ. Khách hàng đến không phải chỉ để ăn bánh, uống cafe mà còn là để có không gian thư giãn, giải trí. Với một nhóm không nhỏ những đối tượng khách hàng trẻ tuổi, sở thích check in sống ảo gần như là mọi lúc mọi nơi.

Lắp đặt tủ bánh kem loại nhỏ kính vuông
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ bánh kem kính vuông hot nhất hiện nay

Vì thế, hãy trang hoàng cho không gian quán thật đẹp để thu hút những đối tượng khách hàng này. Một chiếc tủ trưng bày bánh kem có kiểu dáng hiện đại, sang trọng và phù hợp không những hấp dẫn khách hàng hơn mà còn khiến những chiếc bánh trưng bày bên trong trở lên lung linh hơn bao giờ hết. 

4. Tủ bánh kem có tính năng sấy kính, phun ẩm hay không?

Sấy kính và phun ẩm là 2 tính năng đã không còn quá xa lạ đối với các dòng tủ bánh kem hiện đại. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chủ cửa hàng không chú trọng và để ý đến 2 tính năng đặc biệt này. Vì về cơ bản, bạn sẽ chỉ nhận ra tầm quan trọng của nó sau một thời gian sử dụng sản phẩm.

Lắp đặt tủ bánh quán cafe

Với những chiếc tủ bánh kem thông thường không có 2 tính năng này, bạn sẽ gặp phải hiện tượng kính bị đọng sương mờ hoặc bánh bị khô. Chỉ khi việc kinh doanh đã đi vào hoạt động, bạn mới bắt đầu nhận thấy rõ sự bất tiện này. Vì vậy hãy là một người mua hàng thông minh, lựa chọn những dòng tủ bánh kem có tính năng sấy kính, phun ẩm để công việc của quán diễn ra thuận lợi nhất nhé! 

Tủ bánh kem kính cong 3 tầng màu trắng

5. Uy tín của thương hiệu trên thị trường

Nếu những chi tiết, bộ phận của tủ bánh đều đã được kiểm tra kỹ lưỡng thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Việc tìm hiểu về uy tín thương hiệu hay đơn vị bán là tiêu chí cuối cùng trước khi quyết định mua hàng. Tiêu chí này nhằm đảm bảo bạn được hưởng chế độ tốt nhất cũng như các chính sách đổi trả, bảo hành, chăm sóc khách hàng tận tâm nhất. 

Tủ bánh kem kính vuông 3 tầng
>>> Tham khảo: Tìm hiểu tủ trưng bày bánh kem Vinacool vì sao lại hút khách đến vậy?

Tuy nhiên, cho dù là thương hiệu lớn thì vẫn có thể mắc phải lỗi. Bạn cũng không nên phó mặc mà đặt 100% niềm tin vào một thương hiệu nào đó. Vì về cơ bản, các đơn vị bán có thể thay đổi người điều hành, hoặc khâu quản lý về quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng không giữ được sự khắt khe, nghiêm ngặt như lúc đầu khi lượng khách hàng gia tăng. 

Nói chung, điều gì cũng có thể thay đổi. Vì vậy để cho khách quan nhất, bạn có thể tham khảo ý kiến người thân, bạn bè những người có kinh nghiệm về sản phẩm tủ bánh, hoặc tìm hiểu về ý kiến, review của những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ tại đơn vị đó trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Trường Phát chúc bạn lựa chọn được chiếc tủ bánh kem đẹp nhất, tốt nhất với chi phí đầu tư hợp lý nhất.