Không giống như các loại kính thông thường, kính cường lực 3 lớp có ép chân không và tích hợp tính năng sấy kính chính là yếu tố giúp tủ bánh kem Vinacool vượt trội hơn hẳn cả về khả năng cách nhiệt, chịu va đập mạnh, khả năng truyền ánh sáng, chống ngưng tụ sương cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Tủ bánh kem để bàn kính cong

Kính cường lực ép chân không là gì?

Kính cường lực ép chân không còn được gọi là kính hộp hút chân không. Được chế tạo từ 2 hay nhiều lớp kính cường lực ghép lại với nhau và để hở những khoảng không ở giữa. Tại những khoảng không này, người ta loại bỏ hoàn toàn không khí để tạo ra độ chân không cần thiết. 

Nhờ có nhiều tính năng đặc biệt, kính cường lực ép chân không được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống. Tuy nhiên, vì giá thành của chúng khá cao nên chỉ được áp dụng trong những công trình cao cấp như biệt thự, nhà vườn, các tòa nhà sang trọng để tạo điểm nhấn cho công trình. 

Lắp đặt tủ bánh kem Vinacool
>>> Tham khảo: Tủ bánh kem Vinacool có gì mà kính lúc nào cũng trong veo?

Ngoài ra, kính cường lực cũng được dùng phổ biến trong xe ô tô để đảm bảo an toàn cho người lái. Hay các chuỗi cửa hàng đá quý dùng đến kính cường lực để ngăn chặn nguy cơ trộm cắp. Đặc biệt, kính cường lực ép chân không được sử dụng khá rộng rãi để giảm sự thất thoát nhiệt trong các phòng lạnh hay các thiết bị lạnh cao cấp như tủ lạnh, tủ trưng bày bánh kem.

Kính cường lực trong tủ bánh Vinacool được tạo ra như thế nào?

Vì có nhiều đặc điểm và tính năng nổi trội hơn hẳn kính thông thường nên quá trình chế tạo kính cường lực cũng vô cùng phức tạp, sử dụng nhiều công nghệ và chi tiết hơn. 

Lắp đặt tủ bánh kem 3 tầng kính cong Vinacool

Đầu tiên, người ta cắt và mài kính nổi thành từng tấm. Những tấm kính này phải được gia công thành hình chính xác trước khi nung bởi độ chịu lực có thể bị giảm hoặc sản phẩm sẽ bị hỏng nếu như sau khi nung tấm kính lại tiếp tục bị mài hay khắc. Sau đó, tấm kính phải được làm sạch, kiểm tra xem có dấu hiệu nào có thể làm vỡ kính trong khi nung hay không. Nếu đã đạt yêu cầu, tấm kính sẽ được đưa vào nung trong lò ở nhiệt độ cao lên đến 600 – 700 độ C tùy thuộc vào độ dày và chủng loại kính. 

Lắp đặt tủ bánh kem kính cong 3 tầng
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ bánh kính cong đẹp nhất cho quán cafe

Sau đó, tấm kính được làm nguội đột ngột bằng hơi mát để tăng tính liên kết của phân tử kính. Công đoạn này được thực hiện trên thiết bị làm mát công suất lớn và chỉ diễn ra trong vài giây. Một luồng khí lạnh áp suất lớn sẽ được thổi lên toàn bộ bề mặt kính đồng đều và chính xác. Bề mặt kính sẽ được làm mát nhanh hơn phần bên trong. Đến khi phần bên trong được làm mát xong, nó sẽ kéo chắc phần bề mặt kính lại, như vậy, phần bên trong vẫn được ép căng còn bề mặt ngoài sẽ được nén lại tạo khả năng chịu lực cho kính. 

So với kính thông thường cùng loại và cùng độ dày, kính cường lực được nén lại giúp tăng khả năng chịu va đập đến 5 lần. Cũng vì được nung ở nhiệt độ cao và làm nguội đột ngột mà kính cường lực chịu được độ biến thiên nhiệt lớn, cho phép nhiệt độ chênh lệch giữa bề mặt và lõi kính lên tới khoảng 200 độ C. 

tủ bánh kính cong Vinacool

Kính cường lực đem đến nhiều tính năng vượt trội cho tủ bánh Vinacool

Do độ chân không giữa các lớp kính, sự dẫn nhiệt và đối lưu nhiệt giữa các lớp kính gần như bằng không. Khoảng cách chân không cao chính là yếu tố giúp loại bỏ mọi sự truyền nhiệt khí. Từ đó ngăn chặn gần như toàn bộ tổn thất nhiệt do dẫn hay đối lưu nhiệt. Nó cũng có khả năng giảm khả năng truyền nhiệt từ bên ngoài vào nhờ tính năng cách nhiệt tốt. Vì thế mà bánh kem luôn được bảo quản ở nhiệt độ tốt nhất. 

Tủ bánh kem kính vuông 5 tầng

Ưu điểm thứ 2 phải kể đến khả năng chịu lực của kính. Tuổi thọ của kính cường lực cao hơn so với kính thông thường. Nó cũng an toàn hơn và chịu va đập tốt hơn.  Nếu có một lực mạnh tác dụng lên, kính cường lực cũng rất khó bị vỡ mà khi vỡ thì sẽ vỡ dưới dạng nhỏ như hạt lựu, cạnh không sắc như khi vỡ kính thông thường và giảm thiểu khả năng gây tổn thương cho người sử dụng. 

Lắp đặt tủ bánh kem để bàn
>>> Tham khảo: Báo giá tủ bánh kem mini để bàn trên thị trường hiện nay

Ngoài ra, tủ bánh kem Vinacool nhờ dùng kính cường lực ép chân không mà có khả năng truyền ánh sáng khá tốt. Vì vậy mà những chiếc bánh trưng bày bên trong trở nên vô cùng hấp dẫn. Kính được ép chân không ở giữa nên cũng có đặc tính chống ngưng tụ hơi nước, hấp hơi khi trời lạnh ẩm. Từ đó giúp tạo độ thông thoáng và cải thiện tầm nhìn. Bề mặt kính cũng khó bám bụi hơn, khó thấm nước hơn và bạn có thể vệ sinh chúng một cách dễ dàng.

Tủ bánh kem để bàn kính vuông Vinacool

Ngoài chất liệu kính cường lực ép chân không để tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Tất cả những chi tiết như block, hệ thống dàn đồng, khung tủ, … đều được chọn lọc từ những chi tiết tốt nhất. Các tính năng sấy kính, phun ẩm cũng được tích hợp để tạo nên một dòng tủ trưng bày bánh kem xứng tầm thương hiệu hàng đầu Việt Nam.