Cách làm bánh kem bắp trong thời gian gần đây được khá nhiều người tìm kiếm. Đặc biệt, các thương hiệu bánh nổi tiếng đã xếp loại bánh này vào top những loại bánh bán chạy nhất. Bánh kem bắp có nguồn gốc từ nước Pháp, được nhiều người ưa chuộng dạo gần đây. Trong bài viết hôm nay, máy thực phẩm Trường Phát bật mí công thức làm bánh kem kiểu Pháp mà hàng ngày người đang tìm kiếm! 

bánh kem bắp

Vì sao bánh kem bắp kiểu Pháp được nhiều người yêu thích? 

Hương vị thơm ngon, ít ngán hơn nhiều loại bánh kem khác, đặc biệt phần cốt bánh rất mềm mại. Bánh kem bắp có vị ngọt và thơm của hạt bắp tươi, mang lại cảm giác mới mẻ cho người thưởng thức. 

Mặc dù chỉ mới nổi lên trong thời gian gần đây nhưng sự hấp dẫn của bánh kem bắp với những tín đồ yêu bánh là không thể phủ nhận. Loại bánh này nhanh chóng được những fan cuồng bánh ngọt tìm kiếm khắp nơi. Bên cạnh đó, các cửa hàng bánh sinh nhật cũng đua nhau áp dụng công thức nhằm đưa ra một loại bánh kem bắp ngon kiểu Pháp ngon nhất.

bánh kem bắp kiểu Pháp
>>> Tham khảo: Trào lưu làm kem bơ trong Hàn Quốc gây “sốt xình xịch”

Cách làm bánh kem bắp kiểu Pháp ngon bất bại 

Nguyên liệu
+ Phần kem bắp 
– Sữa bắp: 300gr
– Bơ lạt: 400gr
– Đường: 150gr 
– Kem Whipping cream: 300gr

Phần kem bắp

+ Phần sữa bắp 
– Hạt bắp tươi: 450gr
– Sữa tươi: 300gr
– Đường: 150gr

+ Phần trang trí 
– Hạnh nhân: 50gr
– Socola bào nhỏ: 100gr
– Kẹo bắp: 6 – 8 chiếc 
– Lá cây trang trí (chất liệu tùy theo sở thích) 

Cách làm bánh kem bắp kiểu Pháp
>>> Tham khảo: Cách làm 5 loại kem trang trí bánh gato đơn giản

+ Phần cốt bánh gato 
– Bột bắp: 20gr
– Bột làm bánh: 60gr
– Dầu ăn: 30gr
– Sữa tươi không đường: 15gr
– Trứng gà: 4 quả
– Đường: 80gr
– Cream of tartar: ½ thìa
– 1 nhúm muối 

Phần cốt bánh

Cách làm 
1. Phần cốt bánh 
Bạn có thể làm cốt bánh theo cách thông thường – cốt bánh gato cơ bản. Cách làm cốt bánh gato cơ bản tham khảo tại đây
Tuy nhiên, đối với cách làm bánh kem bắp sinh nhật, bạn có thể tham khảo công thức cốt bánh dưới đây:
– Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng ra tô 
– Cho dầu ăn cùng bơ và sữa vào tô lòng đỏ trộn đều
– Tiếp tục bỏ thêm bột mỳ và bột bắp trộn đến khi được hỗn hợp mịn mượt và hòa quyện vào nhau. 
– Đánh bông lòng trắng trứng rồi đổ kem tartar vào đánh tiếp, cho thêm đường vào trộn đến khi hỗn hợp bông cứng, nhấc que đánh lên thấy tạo chóp. 
– Cho hỗn hợp lòng trắng trứng, lòng đỏ trứng đã đánh ở trên trộn đều cùng với 1 chút hạt bắp rồi đổ ra khuôn tiến hành nướng ở 160 độ C.

cốt bánh gato

2. Làm phần nhân bánh
Cho khoảng 150gr hạt bắp đem rửa sạch, tách hạt rồi luộc chín, để cho ráo nước và ướp cùng một ít đường. Lưu ý nước luộc bắp không đổ đi mà sẽ để lại và pha với một chút đường (phần nước này bạn sẽ dùng để quét giữ ẩm cho bánh) 
 
3. Làm phần sữa bắp 
Cho 300gr hạt bắp sống còn lại vào xay nhuyễn cùng với 300gr sữa. Tiến hành lọc qua rây để giữ lại phần sữa bắp, bỏ đi phần bã. Sữa bắp sau khi lọc đem cho lên bếp đun với 150gr đường. Cuối cùng bạn cho phần sữa này ra ngoài để cho nguội. Nếu muốn nhanh, có thể đặt trong một tô nước đá. 

Làm phần sữa bắp

4. Làm phần kem bắp 
Cho bơ và đường vào tô đánh nhuyễn, sau đó chuyển toàn bộ sang máy đánh kem trứng. Bật máy đánh trứng và đánh ở tốc độ cao, trong quá trình đánh, bạn đổ từ từ từng thìa sữa bắp vào cho đến khi hết thì chỉnh tốc độ máy đánh chậm lại. 

Tiếp tục đổ từng thìa Whipping cream vào đánh chung, tăng tốc độ máy lên cao nhất và trộn đến khi nào hỗn hợp mịn, không còn lợn cợn nữa thì dừng máy. 
Phần hỗn hợp này bạn đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ cho hơi cứng lại sẽ dễ trang trí bánh hơn.

Làm phần kem bắp

5. Chuẩn bị nguyên liệu trang trí
Để trang trí bánh kem bắp, người ta thường sử dụng hạnh nhân nướng, socola trắng bào nhỏ. Ngoài ra, bạn nên dùng thêm kẹo bắp và lá cây để cho chiếc bánh thêm hoàn hảo và sinh động.

Gợi ý cách trang trí bánh kem bắp

– Chia bánh làm 3 tầng, mỗi tầng trét một lớp kem bắp, rải một lớp bắp luộc lên trên lớp kem. 
– Chà bánh cho láng mịn rồi rắc socola trắng, phun kem lên mặt bánh, đặt kẹo bắp và lá cây tùy theo sở thích. Đối với hạnh nhân bạn gắn xung quanh bề mặt bánh hoặc rắc lên trên cùng với socola trắng đều được. 

Gợi ý cách trang trí bánh kem bắp

Cách làm bánh kem bắp tại nhà tuy có phần phức tạp hơn so với bánh kem thông thường. Tuy nhiên, hương vị của loại bánh này lại được khá nhiều người yêu thích. Cũng vì thế mà bánh kem bắp được bán với giá cao hơn so với nhiều loại bánh thông thường. Để món bánh kem bắp được ngon và có hương vị đặc trưng, loại ngô được chọn phải là ngô ngọt có chất lượng tốt. Tuy nhiên, ngô nếp lại dẻo và thơm hơn, bạn cũng có thể thử cả 2 loại ngô này rồi lựa chọn một trong 2 loại tùy theo sở thích.