Cách làm fondant trang trí bánh trong những năm gần đây trở thành xu hướng thịnh hành được khá nhiều người yêu thích. Trang trí bánh kem hiện đại với đường fondant được ví như một trong những nghệ thuật đỉnh cao của người thợ làm bánh kem chuyên nghiệp. Loại bánh này thường có giá cao hơn so với những mẫu bánh sinh nhật khác. Hôm nay, tủ bánh kem Vinacool sẽ bật mí cách làm fondant trang trí bánh từ marshmallow cực kỳ đơn giản. Mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé! 

Cách làm fondant trang trí bánh
>> Tham khảo: Cách làm bánh kem dâu tây kiểu Nhật cho cửa hàng đông khách 

Fondant là gì?

Fondant còn có tên tiếng Anh là icing sugar là một loại kẹo đường dẻo được dùng để trang trí bánh kem hiện đại. Để làm được Fondant trang trí bánh, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu đường bột nấu chảy cho dẻo mềm rồi dùng để tạo hình cho bánh. Fondant có thể được làm với nhiều màu sắc và mùi vị khác nhau tùy theo sở thích của người làm bánh. 

Cách làm fondant trang trí bánh
>> Tham khảo: Trào lưu làm kem bơ trong Hàn Quốc gây “sốt xình xịch” 

Điều đặc biệt khiến những chiếc bánh trang trí bằng fondant được khá nhiều người yêu thích đó là có giá trị thẩm mỹ cao, rất sinh động, có hồn và tạo được những chi tiết trang trí khó mà các loại kem thông thường không tạo hình được. Bề mặt họa tiết trang trí bằng fondant có độ láng mịn cao, không nhăn nheo và gãy nứt. Ngoài ra, bánh kem fondant cũng có khả năng chịu nhiệt độ cao trong nhiều giờ, khó bị chảy hơn các loại bánh kem thông thường.

Cách làm fondant trang trí bánh từ marshmallow cực kỳ đơn giản. 

Chỉ với 1 vài nguyên liệu đơn giản, bạn có thể bắt tay vào làm loại nguyên liệu trang trí cực chất này ngay tại nhà 
Nguyên liệu:
– Marshmallow: 450gr
– Nước: 60ml 
– Đường xay
– Shortening: 100gr 

Cách làm fondant
>> Tham khảo: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem kính cong giá rẻ chất lượng nhất hiện nay 

Cách thực hiện: 
Bước 1
Đầu tiên bạn cần làm tan chảy phần kẹo Marshmallow. Cho toàn bộ kẹo marshmallow vào âu, sau đó bạn thêm 30ml nước rồi đặt vào trong lò vi sóng khoảng 30 giây để cho kẹo tan mềm. Tiếp theo, dùng thìa khuấy thật đều rồi lặp đi lặp lại thao tác cho vào lò vi sóng cho đến khi nào kẹo tan chảy hết thì thôi. Thông thường để khoảng 2 – 3 lần là được. 

Bước 2
Để đường fondant có nhiều màu sắc khác nhau, bạn cho thêm màu vào hỗn hợp đường trong khoảng thời gian này là chuẩn nhất. Nếu cho ở công đoạn khác đường sẽ lên màu không đều và không đẹp. 

Cách làm fondant trang trí bánh

Bước 3
Dùng rây để rây đường khoảng 4 – 5 lần để đường mềm mịn. Tiếp theo bạn trộn thêm khoảng ¾ lượng đường vào âu để hỗn hợp tan đều. 
Bước 4 
Tiếp theo, bạn dùng shortening thoa đều lên tay rồi tiến hành thao tác nhào bột có trong âu. Mục đích shortening trong công đoạn này là giúp cho đường marshmallow không bị dính ra tay khi nhào. 

Cách làm fondant trang trí bánh
>> Tham khảo: Cách làm 5 loại kem bơ trang trí bánh gato đơn giản 

Bước 5 
Cho hỗn hợp sau khi đã nhào mịn ra khỏi âu và nhào thêm 1 lần nữa trên tấm silicol có bôi shortening. Cứ thế nhào cho đến khi cảm thấy hỗn hợp mịn dẻo, đàn hồi và không dính tay là được. Một lưu ý nhỏ ở bước này là tùy theo độ ẩm của hỗn hợp mà bạn có thể điều chỉnh lượng nước cho phù hợp. Hãy cho thêm khoảng 15ml nước vào rồi tiếp tục nhào nếu cảm thấy bột quá khô, cho đến khi hỗn hợp đạt yêu cầu và thu được loại fondant như ý muốn. 

Fondant trang trí bánh kem có thể mua sẵn ở đâu?

Fondant hiện nay đã trở thành nguyên liệu trang trí bánh hiện đại rất phổ biến. Vì thế bạn có thể dễ dàng mua được fondant đã làm sẵn tại những cửa hàng, cơ sở sản xuất đồ làm bánh. Để mua được loại kem fondant đạt chuẩn chất lượng, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ chuyên bán nguyên vật liệu làm bánh xách tay từ nước ngoài như Mỹ. Tuy nhiên, có 1 nhược điểm là giá thành của những loại fondant này khá cao nên các mẫu bánh sinh nhật có trang trí bằng fondant cũng đắt hơn so với bánh kem thông thường.