Ngày lễ giáng sinh đang đến gần. Bên cạnh các trung tâm thương mại nhộn nhịp tưng bừng thì quán cafe, bánh ngọt, nhà hàng sẽ có tiềm năng tiếp đón một lượng khách hàng lớn hơn ngày thường. Tuy nhiên, trong hàng trăm các hàng quán mọc lên, chủ quán phải có cách thì mới thu hút được khách hàng kéo đến đông.

Trang trí quán bằng cây thông noel 

Cây thông noel là một trong những vật dụng trang trí phổ biến được rất nhiều cửa hàng sử dụng trong dịp noel. Đây là cách trang trí đã có từ lâu, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại sức hút của nó vẫn chưa hề hạ nhiệt.  

Trang trí bằng cây thông noel
>>> Tham khảo: Ý tưởng kinh doanh cafe bánh ngọt hái trăm triệu mỗi tháng

Một cây thông noel đẹp phải cân đối và có kích thước phù hợp với cửa hàng, không nên quá to cũng không nên quá nhỏ. Đặc biệt, muốn cây thông trang trí trở lên nổi bật bạn có thể sử dụng  thêm các phụ kiện trang trí như gấu bông, vòng nguyệt quế, chuông vàng, hộp quà, bóng bay,… Để không đơn điệu và nhàm chán, bạn nên phủ thêm bột hoặc dây kim tuyến màu trắng ánh kim. 

Trang trí bằng cây thông noel

Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý là kết hợp hài hòa màu sắc, số lượng phụ kiện treo trên cây để tránh gây cảm giác rối mắt trông sẽ không đẹp. Ngoài ra, nếu muốn thực khách nhớ đến cửa hàng lâu hơn, chúng ta có thể khéo léo chèn thêm một hình ảnh hay một biểu tượng nho nhỏ đặc trưng của quán như tên, logo thương hiệu, hay đơn giản là một lời cảm ơn khách hàng chẳng hạn.

Trang trí quán bằng ông già noel, ông già tuyết 

Hình thức trang trí này cũng thường được các nhà hàng, quán cafe áp dụng. Bạn có thể thuê một nhân viên mặc trang phục đóng giả ông già noel để đứng ở trước cửa chào đón khách. Giữa đường phố đông đúc khi dịp giáng sinh đến gần, 1 ông già noel ngộ nghĩnh sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý, đặc biệt là các em nhỏ. Nếu bạn có thể kết hợp với quà tặng kèm và để ông già noel phát cho mọi người lúc ra về thì quả là một ý tưởng rất tuyệt vời.

Trang trí bằng ông già noel

Ngoài ra, hình ảnh ông già tuyết với khuôn mặt nở nụ cười như hình ảnh dưới đây cũng là một trong những ý tưởng trang trí noel khá hiệu quả. Giữa cái lạnh của mùa đông, bất kỳ ai mong muốn một không gian lãng mạn, ấm cúng trong ngày noel đều không thể từ chối sự mời gọi này. 

Trang trí bằng ông già tuyết
>>> Tham khảo: Làm gì khi tiệm bánh của đối thủ ngày càng đông khách hơn?

Ý tưởng độc đáo với cỗ xe tuần lộc 

Một trong những mẫu trang trí noel mang lại sự nổi bật nhất phải kể đến cố xe tuần lộc. Các mô hình xe tuần lộc trang trí nhà hàng, quán cafe thường được thiết kế với nhiều kiểu dáng, chất liệu và kích thước khác nhau. Có những loại được làm bằng thép, xốp và cũng có những loại được làm từ gỗ,… 

Ý tưởng trang trí noel độc đáo với cỗ xe tuần lộc

Trong số đó, các cỗ xe tuần lộc được làm bằng thép quấn đèn nháy trang trí chiếm được sự chú ý của số đông hơn vì rất nổi bật vào buổi tối. Để có thể đặt thi công tự làm hoặc đặt mua được mô hình đẹp nhất, bạn nên liên hệ đến các đơn vị cung cấp từ sớm.

Mẫu trang trí noel phủ đầy tuyết trắng

Lạnh là nét đặc trưng nhất của những ngày giáng sinh của phương Tây. Lapland – nơi được coi là quê hương của ông già noel vào mùa đông, nhiệt độ luôn xuống dưới mức 0 độ khiến cho tuyết trắng phủ đầy mọi cảnh vật. Chính vì thế trong hình dung của mọi người, Noel luôn gắn liền với những căn nhà phủ đầy tuyết trắng. 

Mẫu trang trí noel phủ đầy thuyết

Những ngôi nhà tuyết cùng với hình ảnh ông già Noel mặc quần áo đỏ, đi giày đỏ, đội mũ đỏ và mang theo túi quà khổng lồ màu đỏ xuất hiện luôn gợi cho người ta nhớ đến một mùa giáng sinh đang tới gần.

Chính vì vậy mà ý tưởng mang một không gian phủ đầy tuyết đậm chất phương Tây sẽ đem đến cảm giác vô cùng thú vị với bất kỳ vị khách nào ghé qua. Bạn có thể kết hợp những ánh đèn vàng, đèn nháy, cây thông màu xanh, ông già noel màu đỏ để làm cho không gian trở nên ấm cúng hơn giữa mùa đông giá rét. 

Trang trí noel phủ tuyết trắng
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ bánh kem đẹp nhất dành cho quán cafe

Trên đây là 4 ý tưởng trang trí noel phổ biến nhất và thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của mọi người. Ngoài  4 cách trang trí trên, bạn cũng có thể tự chế ra những cách trang trí noel handmade như làm cây thông noel bằng đèn nháy, que củi khô, cốc giấy, sách vở, chai bia,… để tạo sự độc đáo và mới lạ.

Một ý tưởng trang trí noel tuyệt vời không những thu hút được sự chú ý mà còn là địa điểm check in cho khách hàng. Những hình ảnh lan tỏa trên mạng sẽ vô tình trở thành công cụ marketing miễn phí cho cửa hàng của bạn. Chỉ còn 10 ngày nữa là đến noel rồi, mau mau áp dụng những cách trang trí tuyệt vời này ngay thôi