Có một điều mà ai cũng biết là bánh kem rất khó bảo quản. Nguyên nhân là bánh được làm từ những nguyên liệu tươi như bột mỳ, lòng đỏ trứng hay kem nguyên chất, sữa tươi. Đã bao giờ bạn nghĩ, có thể bảo quản bánh kem tươi lâu lên đến 2 tuần chưa? Với bí quyết mà Trường Phát bật mí ngay sau đây, điều không thể lại trở thành có thể. 

Bảo quản bánh kem

Tại sao bánh kem lại khó bảo quản

Nguyên liệu chính để làm ra bánh kem chủ yếu là bột mì, kem tươi, trứng gà,.. Với thành phần như thế này, bánh kem tuy được làm kỳ công nhưng lại khó bảo quản. Chúng chỉ giữ được hương vị thơm ngon nhất trong khoảng 2 – 5 giờ nếu được để ở nhiệt độ phòng. Để quá thời gian này là bánh kem đã có nguy cơ bị hỏng rồi. 

Bảo quản bánh kem tươi lâu đến 2 tuần
>>> Tham khảo: Cách bảo quản bánh kem tươi lâu không bị mất vị

Điều đáng nói ở đây là bánh kem một khi bị hỏng thì không những không ngon mà còn nguy hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong hầu hết các bữa tiệc, sinh nhật thì bánh kem lại là món rất hay bị bỏ lại vì ăn nhanh ngán. Hay với những tiệm bánh cần cung cấp lượng bánh lớn thường xuyên, bánh kem bảo quản được bao lâu và làm sao để bánh giữ được hương vị trong thời gian lâu nhất là câu hỏi của hầu hết mọi người. 

Bánh kem để tủ lạnh được bao lâu? 

Tủ lạnh dường như là phương pháp mà người ta luôn tìm đến mỗi khi muốn lưu trữ và bảo quản thực phẩm. Với bánh kem cũng không ngoại lệ. Nhiều người lựa chọn phương pháp bảo quản bánh kem trong ngăn mát tủ lạnh và yên tâm rằng bánh sẽ không bị hỏng. 

Tại sao bánh kem lại khó bảo quản

Thông thường với khả năng làm mát của một chiếc tủ lạnh tốt, bánh kem có thể giữ được độ tươi ngon khoảng 2 – 3 ngày. Tuy nhiên, nếu không được bọc kín cẩn thận, bánh kem sẽ rất dễ bị lên men và hư hỏng.

Chính vì tủ lạnh cũng thường được dùng để cất giữ những loại thực phẩm khác nên bánh kem sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn. Đặc biệt, bánh để trong tủ lạnh thường bị khô, nếu nhìn kỹ bạn có thể thấy lớp kem bị sình lên. Khi đó phần bánh bên trong có thể bị lên men, hư hỏng nặng và rất dễ ngộ độc nếu ăn phải. 

Bật mí cách bảo quản bánh kem tươi lâu đến 2 tuần

Tủ trưng bày bánh kem kính cong 3 tầng
>>> Tham khảo: Cách vận chuyển bánh kem đi xa không phải ai cũng biết

Nếu phải thường xuyên bảo quản bánh lâu ngày thì việc dùng tủ lạnh là một sai lầm lớn rất dễ khiến ngộ độc thực phẩm. Trong khi đó, những chiếc tủ trưng bày bánh kem có thể giữ được độ tươi ngon của bánh từ 10 – 15 ngày.

Với cách bảo quản này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bánh tươi ngon, mềm mại và không bị nấm mốc. Nhiệt độ của những chiếc tủ bánh kem có thể điều chỉnh từ 2 – 10 độ C phù hợp với nhiều loại bánh và điều kiện thời tiết khác nhau. 

tủ bánh kem kính vuông Vinacool
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem kính vuông Vinacool bán chạy nhất

Đặc biệt, những chiếc tủ mát đựng bánh kem thường có chế độ phun ẩm nên bánh lúc nào cũng mềm mịn, không bị khô như khi bảo quản trong tủ lạnh. Một trong những lưu ý khi sử dụng tủ đựng bánh kem để tránh bị phản tác dụng đó là bạn không được để quá nhiều loại thực phẩm khác vào chung như thịt, cá, thực phẩm tươi sống, …Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng tủ định kỳ để tăng hiệu quả lên cao nhất. 

Để được tư vấn và lựa chọn mẫu tủ bánh kem chất lượng tốt phù hợp với túi tiền, mời các bạn liên hệ với Trường Phát qua hotline 096 567 2222 nhé!