Việc bố trí và tạo điểm nhấn cho không gian trưng bày là một trong những yếu tố tiên quyết làm nên thành công cho cửa hàng bánh ngọt. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề nhiều cửa hàng chưa thực sự quan tâm và Trường Phát hi vọng cửa hàng của bạn không nằm trong số đó.

Ngay từ bây giờ, hãy áp dụng những mẹo bài trí không gian trưng bày bánh ngọt đẹp nhất dưới đây, đảm bảo cửa hàng của bạn sẽ ngày càng đông khách. 

Bài trí không gian trưng bày bánh

Chọn vị trí đặt tủ trưng bày bánh nổi bật

Khi khách hàng ghé vào một tiệm bánh kem, chắc chắn thứ đầu tiên họ tìm đến sẽ là những chiếc bánh. Vì thế, hãy yêu chiều khách hàng của bạn bằng cách đừng bắt họ phải tìm lâu. Đặt tủ bánh kem ở vị trí nổi bật mà ai cũng có thể nhìn thấy ngay từ khi bước vào là điều vô cùng quan trọng. 

tủ bánh kem 3 tầng kính vuông
>>> Tham khảo: Những ý tưởng thiết kế không gian tiệm bánh hút khách nhất.

Cửa ra vào chính là một địa điểm lý tưởng nhất để đặt tủ trưng bày bánh kem. Nó giúp người ta có thể quan sát một cách dễ dàng chỉ bằng cái nhìn lướt qua. Hãy đặt mặt trước của tủ trưng bày bánh hướng thẳng ra mặt đường để gây sự chú ý. Tuy nhiên, đừng quên sắp xếp lối ra vào hợp lý để tạo cảm giác thoải mái nhất nhé.

Đó là với các tiệm bánh, còn với quán cafe hay trà sữa có bán kèm bánh ngọt thì sao? Một chiếc tủ bánh kem để bàn kích thước nhỏ đặt ngay tại quầy bán chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Tủ bánh kem để bàn kính vuông Vinacool

Tận dụng tối đa ánh sáng để làm nổi bật không gian trưng bày bánh ngọt

Hiệu ứng ánh sáng truyền đến thị giác có thể kích thích cảm xúc của khách hàng rất hiệu quả. Những chiếc bánh dù là bình dân hay cao cấp cũng đều trở lên đẹp lung linh khi chúng hiện diện dưới ánh sáng hài hòa, sang trọng. 

Tủ bánh kem kính cong 3 tầng Vinacool

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng là một cách để tủ trưng bày bánh kem trở lên “xịn sò” hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để quá lâu nếu có ánh nắng chiếu vào vì như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến khâu bảo quản bánh. Trừ khi cửa kính nhà bạn có khả năng cách nhiệt cực kỳ tốt. 

Đèn LED ánh sáng vàng có thể làm cho người ta có cảm giác thèm ăn hơn. Vì vậy, các loại bánh kem, bánh ngọt sẽ trở lên thật ngon miệng hơn với những chiếc tủ bánh kem có đèn LED màu vàng. Một nguồn sáng tốt khi phản chiếu lên bề mặt kính của chiếc tủ trưng bày bánh kem sẽ làm cho những chiếc bánh trở nên ngon lành hơn bao giờ hết. 

Tủ bánh kính cong Vinacool
>>> Tham khảo: Đừng bỏ qua những mẫu tủ bánh kem kính cong đẹp nhất hiện nay

Chăm chút cho tủ bánh từ trong ra ngoài

Đừng bao giờ để bề mặt tủ bị mờ kính hay bám bụi bặm. Mặc dù bánh được đặt bên trong nhưng nếu bạn để bề mặt ngoài của tủ trưng bày xấu xí, không sạch sẽ thì sẽ chẳng có ma nào thèm mua bánh đâu. Vì vậy đừng quên chăm chút cho tủ bánh kem mỗi ngày, đảm bảo bề ngoài được sạch sẽ sáng bóng. 

Tủ bánh kem kính cong Vinacool

Nếu như tủ của bạn đã bị mờ hay xước thì bạn nên cân nhắc đến việc thay một chiếc tủ bánh kem mới. Đầu tư một chiếc tủ trưng bày bánh kem tốt là một sự đầu tư không nhỏ nhưng lại là sự đầu tư xứng đáng. Bởi nó là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định đến doanh thu cửa hàng bạn. Ngoài ra bạn cũng đừng quên vệ sinh tủ bánh kem định kỳ để chúng luôn sạch sẽ và sáng bóng nhé!

Lắp đặt tủ bánh kem kính cong Vinacool
>>> Tham khảo: Hóa giải 5 lỗi thường gặp nhất ở tủ trưng bày bánh kem

Sắp xếp bánh ngăn nắp, khoa học và đẹp mắt 

Một trong những điều đập vào mắt khách hàng đến mua bánh đầu tiên là tính thẩm mỹ trong khâu trưng bày. Cách sắp xếp bánh như thế nào là một yếu tố quan trọng hàng đầu. Hãy sắp xếp bánh sao cho khoa học và hợp lý khiến người dùng thấy thuận mắt nhìn. 

Sắp xếp bánh ngăn nắp gọn gàng

Việc phân chia các loại bánh thành từng nhóm, kích thước cũng là một ý tưởng khá hay. Điều này không những làm cho cả chiếc tủ bánh kem của bạn trông ngăn nắp gọn gàng hơn, mà nó còn tạo cảm giác thoải mái cho người chọn bánh. Nếu có món nào đó thích hợp đi kèm với nhau, bạn cũng có thể bố trí đặt chúng ngay cạnh nhau. Vì khi đó, khả năng khách hàng sẽ lựa chọn cả combo là rất cao. 

Phân loại bánh thành từng nhóm

Ngoài ra, bạn nên có cho cửa hàng những sản phẩm độc đáo và mới lạ để tạo điểm nhấn. Điều đó sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn ngay từ lần đầu tiên họ mua bánh. Và những lần sau thì.. có thể họ sẽ tiếp tục tìm đến bạn. Hãy tạo sự khác biệt riêng cho mình để người ta không thể so sánh tiệm bánh của bạn với bất cứ cửa hàng nào tương tự. 

Việc tạo một không gian trưng bày bánh đẹp mắt và ấn tượng chắc chắn sẽ là điểm nhấn quan trọng nhất cho cửa hàng. Nó sẽ thúc đẩy doanh thu của bạn tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, một chiếc tủ bánh kem chỉ đẹp thôi là chưa đủ. Muốn thành công và tạo uy tín lâu dài bạn còn phải chú trọng đến chất lượng của bánh.

Bài trí không gian tiệm bánh đẹp mắt

Làm sao để chọn một chiếc tủ trưng bày bánh kem chất lượng tốt giúp hiệu quả bảo quản và trưng bày đều được đáp ứng là điều mà ai cũng muốn. Vinacool – một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam về tủ bánh kem nhập khẩu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.