Bánh kem trái cây luôn là lựa chọn hàng đầu mang đến cảm giác tươi mát, ngon lành cho các fan cuồng bánh ngọt. Nếu như trước đây bánh thường được trang trí bằng kem tươi rất đơn giản thì ngày nay giới trẻ lại thích tự tay làm những chiếc bánh kem với đủ thứ trái cây từ dâu, việt quất, cherry, kiwi,.. để tô điểm thêm sự hấp dẫn, hương vị tự nhiên hơn cho bánh ngọt. Bạn đã bao giờ thử kết hợp các loại hoa quả với nhau để tạo nên chiếc bánh kem độc đáo chưa? Hãy để Trường Phát mách bạn cách làm bánh kem trái cây ngon khó cưỡng này nhé! 

Mách bạn cách làm bánh kem trái cây ngon khó cưỡng

Nguyên liệu

– Trứng gà: 4 quả 
– Dầu thực vật: 50 – 60ml (Nên chọn dầu đậu nành Simply) 
– 35ml sữa tươi không đường 
– Nước cốt chanh
– Bột mỳ: 40gr 
– Đường: 40gr
– Bơ: 20gr 
– Kem whipping cream hoặc topping cream: 200ml 
– Các loại trái cây tùy theo sở thích (Ở đây mình chọn dâu tây, kiwi, cam, táo, cherry, anh đào và việt quất) 

Nguyen lieu lam banh kem trai cay
>>> Tham khảo: Cách làm bánh kem dâu tây kiểu Nhật cho cửa hàng đông khách 

Dụng cụ 
– Lò nướng bánh kem, bánh ngọt (Ở đây mình dùng lò Southstar) 
– Máy đánh kem trứng 
– Khuôn nướng bánh
– Đui bắt kem
– Bát tô, dao gọt hoa quả, … 

Cách làm món bánh kem trái cây 

+ Bước 1: Đánh trứng
– Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra 2 tô khác nhau 
– Thêm sữa tươi, dầu ăn vào tô chứa lòng đỏ trứng và tiến hành đánh đều bằng phới lồng hoặc máy đánh trứng đến khi hỗn hợp quyện đều với nhau 
– Rây thêm bột mì vào âu rồi tiếp tục trộn đều bằng phới dẹt 
– Cho que đánh trứng sạch vào trong ngăn mát tủ lạnh 

Mách bạn cách làm bánh kem trái cây ngon khó cưỡng

– Trong tô đựng lòng trắng trứng, bạn cho thêm 1 chút nước cốt chanh. Sau đó thêm 20gr đường vào và tiến hành đánh bằng máy đánh trứng với tốc độ chậm sau đó tăng dần. 
– Cho tiếp 20gr đường còn lại, tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp bông cứng thì dừng lại. Tiếp đến, cho ⅓ hỗn hợp lòng trắng trứng vừa đánh bông vào trộn với hỗn hợp bột. 
– Trút phần hỗn hợp lòng đỏ trứng đã đánh ở trên vào cùng với lòng trắng trứng rồi trộn đều 

+Bước 2: Nướng bánh 
– Bật lò nướng bánh trước 10 – 15 phút ở 180 độ C để cho lò nóng đều 
– Đổ bột vào khay đã lót sẵn giấy nến hoặc phết 1 lớp dầu mỏng. 
– Hạ nhiệt độ xuống khoảng 160 độ C 
– Cho khuôn bánh vào nướng khoảng 30 – 40 phút tùy độ dày mỏng của khuôn 
– Khi cốt bánh đã chín thì lấy bánh ra khỏi lò rồi đợi cho nguội (Lưu ý bắt buộc bạn phải đợi cho bánh nguội hẳn rồi mới phết kem nhé) 

Mách bạn cách làm bánh kem trái cây ngon khó cưỡng
>>> Tham khảo: Những mẫu lò nướng bánh sinh nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

+ Bước 3: Trang trí món bánh kem trái cây 
Trước khi trang trí, bạn đem trái cây đi rửa và cắt miếng hoặc để nguyên quả tùy theo sở thích. Đặt cốt bánh lên đế để chuẩn bị phết kem trang trí. Lớp kem trang trí bên ngoài có rất nhiều loại. Bạn có thể dùng kem tươi như Whipping cream, topping cream, kem bơ, kem cheese … để trang trí bánh. Ở đây mình sẽ dùng kem tươi để trang trí bánh vì loại kem này ăn khá ngon và không bị ngấy. Bạn chỉ cần mua hộp kem Whipping cream hoặc topping cream bán sẵn ở cửa hàng đồ làm bánh về và cho vào tô, đánh bằng máy đánh trứng cho đến khi kem bông cứng lên là được. 

Bánh kem trái cây

Tuy nhiên đối với kem Whipping cream khi đánh rất có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng kem bị tách nước. Khi đó, hãy làm theo hướng dẫn sau của Trường Phát nhé:

>>> Tham khảo: Mách bạn cách chữa Whipping cream bị tách nước cực kỳ đơn giản.  

Tiếp đó, bạn đặt cốt bánh lên đế và tiến hành thao tác trang trí bánh kem bằng những dụng cụ cơ bản. Sau khi phủ hết lớp kem bên ngoài thì trang trí đến trái cây ở trên cùng tùy theo sở thích. Để bánh đẹp hơn thì bạn nên kết hợp những loại trái cây có màu sắc hài hòa với nhau và phù hợp với tông màu của lớp kem phủ bên ngoài. Bánh kem trái cây có thể bảo quản lâu đến khoảng 1-  2 tuần khi bảo quản trong tủ trưng bày bánh kem. Tuy nhiên, để phần kem và trái cây trang trí không bị khô bạn nên chọn những chiếc tủ bánh kem có chế độ phun ẩm để bánh mềm mại, tươi ngon nhất 

tu banh kem Vinacool kinh cong

Món bánh kem trái cây này thường được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vẻ bên ngoài hấp dẫn, tươi mát mà còn có hương vị thơm ngon, không bị ngấy như bánh trang trí bằng kem thông thường. Nếu như trong hầu hết mọi bữa tiệc sinh nhật, bánh kem đều bị bỏ đi khá nhiều vì quá nhiều kem ngọt ăn nhanh chán thì những chiếc bánh trái cây này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp mạng lại cảm giác mới lạ cho bạn và người thân.

Bánh kem trái cây

Chúc bạn thành công với món bánh kem trái cây ngon bất bại này nhé!