Chiếc tủ trưng bày bánh kem mà bạn đang có ý định rinh về có gặp phải 5 dấu hiệu mà Trường Phát liệt kê dưới đây? Nếu có, đã đến lúc bạn nên tìm cho mình một địa chỉ cung cấp tủ bánh khác rồi đó!

1. Hiệu quả làm mát kém hoặc thời gian làm mát chậm

Một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá chất lượng một chiếc tủ mát bảo quản bánh ngọt là hiệu quả làm lạnh. Một chiếc tủ có hiệu quả làm mát kém sẽ không đảm bảo được độ tươi ngon suốt cả ngày của bánh. Đặc biệt, với những cửa hàng chuyên bán bánh kem mà phải để qua ngày càng phải lưu ý đến yếu tố này để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Tủ bánh kem để bàn kính vuông

Thông thường các dòng tủ trưng bày bánh kem đều được thiết kế nhiệt độ bảo quản khoảng 3 – 6 độ C. Ở nhiệt độ này, các loại bánh có thể giữ được hạn sử dụng đến cả tuần hoặc lâu hơn. 

Tủ bánh kem không mát hoặc làm mát chậm có thể do một trong số những yếu tố sau: 
– Block làm lạnh công suất yếu hoặc đã cũ nên hoạt động không còn tốt.
– Gioăng cao su ở cửa tủ bị hở hoặc đã hỏng
– Quạt gió bị hỏng 

Tủ bánh kem để bàn 2 tầng màu trắng

Cách để kiểm tra hiệu quả làm mát của tủ rất đơn giản. Khi đi mua tủ bánh kem bạn có thể yêu cầu người bán vận hành chạy thử để kiểm tra hiệu quả làm mát. Nếu trong khoảng 15 – 20 phút chiếc tủ đạt đến nhiệt độ lý tưởng thì có nghĩa là hệ thống làm lạnh của tủ không có vấn đề gì. Vậy làm sao để biết nhiệt độ trong tủ đã đạt đến mức mong muốn hay chưa? Bạn có thể dùng nhiệt kế hoặc quan sát nhiệt độ hiển thị trên đồng hồ đo nhiệt độ. Tuy nhiên, dùng nhiệt kế sẽ cho bạn kết quả khách quan hơn nhiều. 

2. Khi vận hành phát ra tiếng ồn lớn

Tủ bánh kem phát ra tiếng ồn không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của quán. Khách hàng sẽ không thoải mái mà đánh giá cửa hàng bạn kém đi. Không những thế, nó còn tiềm ẩn bên trong là những nguyên nhân liên quan đến các chi tiết máy. Thiết bị kêu to chứng tỏ các chi tiết máy hoạt động không còn được tốt. Điều đó chứng tỏ tủ có thể đã bị thay thế các linh phụ kiện chất lượng thấp. 

Tủ trưng bày bánh kem 3 tầng kính cong
>>> Tham khảo: Làm thế nào để không bị lừa mua phải tủ bánh kem chất lượng thấp?

Cũng trong quá trình người bán vận hành test thử máy cho bạn xem, hãy quan sát và chú ý xem tủ có phát ra tiếng ồn lớn hay không. Một chiếc tủ bánh kem kêu to trong quá trình hoạt động có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, với một chiếc tủ bánh kem mới mua thì nguyên nhân chủ yếu do block (máy nén) bị hư hoặc được lắp đặt không chắc chắn. 

3. Tủ bánh kem không có chức năng sấy kính 

Sấy kính là tính năng đặc biệt được tích hợp bổ sung trong các dòng tủ trưng bày bánh kem hiện đại. Hiện nay công nghệ sấy kính không còn quá xa lạ trong các hãng tủ bánh kem chất lượng cao. Phổ biến nhất đó là sấy sợi đốt hay còn được gọi là sấy điện trở. Công nghệ này được áp dụng rộng rãi do nó mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, một số dòng tủ trưng bày bánh kem thanh lý giá rẻ thì lại không có tính năng này, hoặc vì qua quá trình sử dụng mà hiệu quả làm việc của sợi đốt không còn hiệu quả nữa. 

So sánh tủ bánh có sấy kính và không có sấy kính

Ưu điểm của sấy kính bằng sợi đốt là giúp cho toàn bộ bề mặt kính lúc nào cũng sáng bóng, trong veo mà không có hiện tượng đọng sương mờ. Giúp tăng đáng kể tính thẩm mỹ cho không gian trưng bày bánh. So với công nghệ sấy tận dụng khí nóng từ block thì sấy sợi cho hiệu quả ưu việt hơn. 

4. Kiểu dáng thiết kế của tủ đã lỗi thời

Không nên mua 1 chiếc tủ trưng bày bánh kem có kiểu dáng cũ. Thông thường các hãng sản xuất tủ mát bảo quản bánh trên thị trường sẽ cập nhật xu hướng để cho ra mắt những mẫu tủ bánh kem có kiểu dáng hiện đại nhất. Những mẫu tủ bánh kem đời cũ thường là người dùng lâu ngày muốn đổi sang kiểu mới nên đem thanh lý lại. Hoặc các cơ sở chuyên thu mua lại tủ bánh kem cũ để bán cho người tiêu dùng.

Tủ bánh kem Vinacool thiết kế kiểu dáng hiện đại
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ bánh kem kiểu dáng kính cong được ưa chuộng nhất hiện nay

Tất nhiên những mẫu tủ đời cũ thì bao giờ cũng rất rẻ. Nhưng vấn đề ở đây là những chiếc tủ này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu cửa hàng bạn. Một thiết bị trưng bày bánh thiếu thu hút, bắt mắt sẽ làm giảm đáng kể giá trị của sản phẩm trưng bày bên trong.  Dù cho sản phẩm của bạn là hàng cao cấp đi nữa 

5. Đèn LED kém sáng

Đi cùng với kiểu dáng thiết kế hiện đại, đèn LED đóng một vai trò quan trọng không kém giúp nâng tầm giá trị sản phẩm. Ngay cả khi bạn chỉ đặt tủ bánh kem ở một góc nhỏ của cửa hàng, sản phẩm càng nên được rọi nhiều ánh sáng vào nhất.

Tủ trưng bày bánh kem

Có bao giờ khi đến các trung tâm thương mại bạn luôn thấy bất kỳ sản phẩm nào cũng trông thật lung linh và cao cấp hơn? Chất lượng sản phẩm là 1 phần, việc tận dụng ánh sáng tốt có thể tô lên từng đường nét và sự hấp dẫn của sản phẩm. Từ đó kích thích thị giác cho đến cảm giác ham muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng.

Tủ bánh quán cafe 3 tầng kính vuông

Đặc biệt, ánh sáng vàng có thể khiến cho người nhìn có cảm giác thèm ăn. Do đó, nếu bạn có thể mua được một chiếc tủ bánh kem có đèn LED chiếu sáng màu vàng với công suất chiếu sáng tốt thì quả là rất tuyệt vời.