Mua tủ trưng bày bánh kem cũ có vẻ được xem là giải pháp kinh tế mà nhiều người thường áp dụng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, liệu dùng tủ bánh kem thanh lý có thực sự là giải pháp tối ưu nhất dành cho các nhà kinh doanh hay không? Trước khi mua tủ bánh kem cũ, nhất định bạn nên đọc qua bài viết mà máy thực phẩm Trường Phát sắp chia sẻ ngay dưới đây. Khi mua tủ trưng bày bánh kem cũ, bạn sẽ mất thêm những chi phí phát sinh gì?

Dùng tủ trưng bày bánh kem cũ liệu có kinh tế hơn?

Chi phí tân trang lại tủ bánh kem 

Khi dùng tủ trưng bày bánh kem cũ thông thường là hàng đã qua sử dụng nên giá trị thẩm mỹ không cao. Đặc biệt, tủ bánh kem cũ có thể xuất hiện những vết xước trên mặt kính, các vết bong tróc của sơn hay đèn led kém sáng. Tủ trưng bày bánh kem là một trong những sản phẩm rất quan trọng để PR cho tiệm bánh của bạn. Vì thế tủ lúc nào cũng phải sáng bóng, lung linh thì mới có thể thu hút được khách hàng. 

Dùng tủ trưng bày bánh kem cũ liệu có kinh tế hơn?
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ bánh kem kiểu dáng hiện đại và sang trọng nhất hiện nay

Thú thật mỗi khi mình đi mua bánh kem, mình thấy rất nhiều tiệm bánh lớn nhưng lại không đầu tư một chiếc tủ bánh kem tử tế, cảm giác khi nhìn từ ngoài đường vào thấy tủ trưng bày bánh cũ, hiệu ứng đèn led không đẹp là đã có cảm giác bánh không ngon nên chẳng muốn vào. Vì thế nếu tiệm bánh của bạn muốn chiến thắng ở vòng đầu tiên trên con đường chinh phục trái tim của khách hàng, đừng quên tân trang lại cho chiếc tủ bánh kem của mình. Tuy nhiên, đối với những chiếc tủ bánh cũ đã qua sử dụng, đôi khi chi phí để sửa chữa và tân trang lại rất đắt. Chưa kể đến còn chưa chắc đã khôi phục được giá trị thẩm mỹ ban đầu.

Dùng tủ trưng bày bánh kem cũ liệu có kinh tế hơn?

Tủ trưng bày bánh kem cũ làm mát kém 

Nếu tìm hiểu kỹ về thiết bị, chắc chắn bạn sẽ biết những dòng tủ bánh kem cũ thường có hiệu quả làm mát kém hơn lúc đầu. Điều này có thể giải thích như sau, bộ phận block làm lạnh của tủ đã bị xuống cấp. Với vai trò tạo ra hơi mát, block được xem là bộ phận quan trọng nhất trong một chiếc tủ trưng bày bánh kem. Tuy nhiên, khi bạn mua tủ bánh kem cũ thì hiệu quả làm mát của tủ đã giảm đi rất nhiều rồi. Đặc biệt, điều này còn có thể làm bánh của bạn không đảm bảo được chất lượng và nhanh hỏng hơn bình thường. Đôi khi, bạn cũng có thể sẽ phải bỏ bánh đi nếu không thường xuyên kiểm tra hệ thống làm lạnh của chúng. 

Dùng tủ trưng bày bánh kem cũ liệu có kinh tế hơn?

Hóa đơn tiền điện tăng vọt khi dùng tủ trưng bày bánh kem cũ

Tại cửa hàng bánh kem, để bánh luôn giữ được độ tươi ngon mềm mại người ta phải cắm tủ suốt 24/ 24. Vì thế, tủ trưng bày bánh kem ngốn một chi phí không hề nhỏ trong hóa đơn tiền điện. Có thể bạn không biết, chi phí này rất có thể sẽ tăng vọt lên rất nhiều mỗi tháng nếu như bạn dùng tủ mát đựng bánh kem cũ. Tại sao lại như vậy? Tủ trưng bày bánh khi đã qua sử dụng làm mát chậm, yếu nên phải tiêu tốn nhiều điện năng hơn để đảm bảo nhiệt độ cho tủ. Và điều này cũng không hề có lợi chút nào. Máy móc cũng như con người, khi phải làm việc quá tải nó sẽ “biểu tình”, và nếu kéo dài tình trạng trên thì ngày bạn phải đem chiếc tủ thân yêu của mình đi bán đồng nát chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Dùng tủ trưng bày bánh kem cũ liệu có kinh tế hơn?
>>> Tham khảo: Tủ trưng bày bánh kem ngốn bao nhiêu tiền điện 1 tháng? 

Đâu mới là giải pháp tối ưu khi mua tủ trưng bày bánh kem? 

Ở thời điểm ban đầu khi bạn mới mở tiệm bánh, chi phí bỏ ra để mua một chiếc tủ trưng bày bánh kem cũ đúng là rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm mới. Nhưng nếu xét về lâu dài thì chưa chắc đã là lựa chọn kinh tế hơn vì phải bỏ ra rất nhiều chi phí để nuôi chiếc tủ đó. Chưa kể đến việc đồ cũ thường hay bị hỏng hóc, trục trặc khiến người dùng khó chịu. Lúc đó bạn lại tốn thêm một khoản tiền nữa để sửa chữa, thay thế linh phụ kiện. 

Dùng tủ trưng bày bánh kem cũ liệu có kinh tế hơn?

Vậy đâu mới là giải pháp tốt nhất? Bạn nên mua những chiếc tủ trưng bày bánh kem mới chất lượng tốt từ những thương hiệu hàng đầu. Một chiếc tủ bánh tốt sẽ giúp công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Đặc biệt, hãy chọn những địa chỉ uy tín, có chế độ bảo hành và bảo trì sản phẩm rõ ràng, chuyên nghiệp. Nếu như bạn không đủ chi phí, bạn cũng có thể lựa chọn phương án mua tủ trưng bày bánh kem trả góp. Mặc dù sẽ phải chịu một khoản lãi suất nhưng dù sao vẫn tốt hơn và an toàn hơn so với tủ bánh kem thanh lý đã qua sử dụng.