Nắm được xu thế hiện nay, rất nhiều người đã tự mở cho mình một cửa hàng trà sữa với công thức riêng. Tuy nhiên, để trà sữa “handmade” chiến thắng được một loạt các thương hiệu nổi tiếng là điều không dễ dàng. Tình trạng những thương hiệu trà sữa nổi tiếng cũng dần bị dính “phốt” chính là cơ hội cho bạn. 

Hãy nhanh tay ghi chép lại công thức làm trà sữa trân châu để bán ăn đứt các thương hiệu nổi tiếng mà TrườngPhát247 sắp bật mí dưới đây nhé!

Cách làm trà sữa trân châu để bán

Trà sữa trân châu bắt nguồn từ đâu? 

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa trà và sữa, loại thức uống thú vị này có nguồn gốc từ Đài Loan vào đầu những năm 1980. Cho đến nay, trà sữa trân châu đã đi ra ngoài các nước trên Thế Giới và trở lên phổ biến tại nhiều quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapor,…Tại châu Âu, Canada và Hoa Kỳ cũng dần du nhập loại đồ uống này. 

Trà sữa cam đào

Thực hư về hạt trân châu độc hại? Trà sữa làm từ những nguyên liệu có hại cho sức khỏe?

Có rất nhiều cách để tạo nên một cốc trà sữa có hương vị thơm ngon đặc trưng. Nếu chỉ đơn giản là người thưởng thức, sẽ ít ai có thể nhận ra cốc trà sữa mình đang uống được làm ra như thế nào.

Cách làm trà sữa trân châu an toàn nhất
>>> Tham khảo: Tiệm trà sữa nên dùng tủ trưng bày bánh kem loại nào?

Trà sữa về bản chất là không độc hại nếu nó được làm từ những nguyên liệu an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên, vì lợi nhuận mà không ít các thương hiệu trà sữa cũng nhập những nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ để pha chế ra những cốc trà sữa “ngon nhưng không hề bổ” cho người tiêu dùng. 

Đặc biệt, hạt trân châu được nghi vấn làm từ lốp xe cũ  hay đế giày da đã sử dụng hoàn toàn có thể xảy ra khi nó có độ kết dính cũng như co giãn rất mạnh. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều người cảnh giác với mặt hàng trà sữa hơn bao giờ hết.

Trà sữa trân châu đường đen

Cách làm trà sữa trân châu để bán hút khách nườm nượp

Để làm trà sữa trân châu, bạn cần trải qua 2 công đoạn là làm trà sữa và làm trân châu.
Nguyên liệu làm trà sữa
– Lá trà khô (Có thể thay thế bằng trà túi lọc) 
– Sữa đặc hoặc sữa tươi tùy theo sở thích 
– Đá lạnh 
Nguyên liệu làm trân châu
– Bột năng 
– Bột cacao
– Đường tinh luyện (có thể thay thế bằng mật ong)

Tự làm trà sữa để bán
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ trưng bày đẹp nhất tạo điểm nhấn cho quán trà sữa

Cách tiến hành
1. Làm phần trà sữa
– Đầu tiên bạn cho trà vào một âu lớn, đổ nước sôi vào và chờ khoảng 3 – 5 phút. Sau đó lọc bỏ phần bã và giữ lại nước trà. 
– Cho một lượng sữa nhất định vào phần nước trà ở trên tùy theo khẩu vị, Tuy nhiên, bạn nên cho hơi nhiều sữa một chút vì khi uống thường sẽ cho thêm đá. 
Nếu muốn trà sữa có thêm các hương vị khác nhau như táo, bạc hà, dâu, chocolate,…, trong quá trình pha trà bạn có thể bổ sung vào các loại bột hương liệu tự nhiên. 

Hướng dẫn làm trà sữa để bán

2. Làm phần trân châu
– Trộn bột năng và bột cacao theo tỷ lệ 2 bột năng : 1 cacao.  Sau đó dùng rây để lọc bột cho thật mịn. 
– Thêm nước nóng vào tô rồi nhào bột cho kỹ. Trong bước này cần chú ý cho lượng nước vừa phải để tránh bột bị quá khô hoặc quá nhão sẽ phá hỏng thành phẩm mong muốn. 
– Để cho bột nghỉ khoảng 15 – 20 phút rồi nặn thành từng viên trân châu nhỏ. 
– Bắc một nồi nước lên bếp đun đến sôi thì thả trân châu vào cho tới khi nổi lên mặt nước là có thể vớt ra. Vì hạt trân châu rất dễ bị dính nên trong quá trình nấu bạn nên sử dụng thêm đũa hoặc muôi để khuấy đều. 
– Chuẩn bị sẵn một bát nước đường hoặc mật ong, ngay khi hạt trân châu chín thì vớt ra ngâm vào bát nước đường khoảng 10 – 15 phút cho ngấm vị ngọt. 
Đối với trân châu trắng, bạn có thể thay thế bằng bột năng và bột rau câu dẻo nhưng với tỷ lệ khoảng 15:1. Tránh cho nhiều bột rau câu dẻo quá sẽ làm trân châu bị dính và không thành hình dạng mong muốn. 

Cách làm trân châu đen từ bột năng

Lưu ý khi làm trà sữa trân châu để bán

Vì lượng trà sữa và trân châu được làm để bán sẽ nhiều hơn so với thông thường, vì vậy bạn cần chú ý đến khâu bảo quản để chúng không bị hỏng. Một trong những nguyên nhân khiến trà sữa ảnh hưởng xấu cho sức khỏe đó là bạn trộn sẵn quá nhiều phần topping và trà sữa nhưng không kịp bán hết. 

Hãy chỉ làm sẵn topping và trà sữa với một lượng vừa phải và tách riêng chúng ra. Khi nào có khách oder bạn chỉ cần cho 2 nguyên liệu này cùng với 1 ít đá vào một bình lắc inox, lắc đều sau đó đổ ra cốc và trang trí theo sở thích.

trà sữa matcha

Ngoài ra, chắc chắn bạn biết rằng bí quyết để làm trà sữa trân châu ngon và đảm bảo chính là ở khâu chuẩn bị nguyên liệu. Đối với trà, bạn nên chọn trà túi lọc thay vì trà lá để tiết kiệm thời gian mà vẫn có được nhiều hương vị. Các nhãn hàng cần phải chọn được chọn lọc kỹ lưỡng loại có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm trước khi sử dụng.

Việc kinh doanh trà sữa kèm theo các loại như trà hoa quả, bánh kem, bánh ngọt hay đồ ăn vặt cũng là một trong những ý tưởng khá hay. Và hiện nay thì đến 99% các tiệm trà sữa đều bán kèm những loại đồ ăn kèm để thu hút lượng khách đông đảo hơn.