Để tránh việc mua phải tủ trưng bày bánh kem chất lượng thấp, dưới đây là 5 câu hỏi bạn nên đặt ra cho người bán trước khi mua. Đừng quên lấy lấy bút ra và ghi chép lại 5 câu hỏi quan trọng này nhé

1. Tủ bánh kem thương hiệu gì?

Theo nghiên cứu về tâm lý và hành vi người tiêu dùng, 90% cho biết họ thường đặt niềm tin vào 1 sản phẩm dựa vào thương hiệu, nhãn hàng mà nhà phân phối cung cấp. Một thương hiệu được nhiều người biết đến với những phản hồi, đánh giá tốt luôn chiếm được cảm tình của khách hàng.

Tủ bánh kem kính vuông 3 tầng
>>> Tham khảo: Điều gì tạo nên thương hiệu tủ bánh kem Vinacool

Nếu một thương hiệu hay nhãn hàng nào đó cung cấp sản phẩm không đảm bảo chất lượng với những phản hồi, đánh giá không tốt từ phía người tiêu dùng thì chắc chắn sẽ không thể tồn tại được lâu trên thị trường. Vì thế khi đi mua tủ bánh kem, bạn đừng quên hỏi người bán hàng về thương hiệu, xuất xứ của sản phẩm. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của tủ.

Tủ bánh kem 3 tầng kính vuông

2. Block làm lạnh là loại block gì?

Đối với các thiết bị lạnh, một trong những bộ phận quan trọng cần được quan tâm hàng đầu đó là block. Tủ làm lạnh tốt hay làm lạnh kém là do chi tiết này quyết định. Bạn hãy hỏi người bán hàng xem tủ bánh kem được trang bị loại block gì? công suất ra sao, hiệu quả làm lạnh như thế nào? 

Block làm lạnh tủ bánh kem
>>> Tham khảo: Block làm lạnh trong tủ trưng bày bánh kem là gì?

Tuy nhiên, trước khi hỏi câu hỏi này thì bạn đừng quên tự tìm hiểu về các loại block (máy nén khí) trước nhé. Vì nếu không biết về các loại block (máy nén) thì dù bạn có hỏi cũng không thể biết được người bán hàng đang giải thích về điều gì đâu. Và tất nhiên người bán hàng nào cũng sẽ chỉ nhấn mạnh ưu điểm của sản phẩm mà họ cung cấp. Nhược điểm của sản phẩm là gì là thứ mà bạn phải tự xem xét. 

3. Nhiệt độ bảo quản của tủ là bao nhiêu?

Những chiếc tủ trưng bày bánh kem cần được thiết kế ở nhiệt độ từ 3 – 6 độ C mới đảm bảo được độ tươi ngon của bánh. Vì vậy bạn đừng quên kiểm tra chi tiết này. Tuy nhiên, hầu hết các dòng tủ trưng bày bánh kem mới đều có khả năng đảm bảo được nhiệt độ lý tưởng để giữ cho bánh được lâu hơn.

Tủ bánh kem quán cafe kính vuông

Chỉ khi bạn mua tủ trưng bày bánh kem cũ thì mới phải lưu ý. Vì thông số về nhiệt độ làm lạnh có thể sẽ không còn chính xác với những chiếc tủ bánh kem đã qua một thời gian dài sử dụng. Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng mà bạn nên cân nhắc nếu muốn mua các dòng tủ bánh kem thanh lý giá rẻ. 

4. Tủ có tính năng sấy kính, phun ẩm không?

Sấy kính và phun ẩm là 2 tính năng quan trọng thường được trang bị trong các dòng tủ bánh kem hiện đại. Những dòng tủ bánh kem đời cũ thường không có tính năng này. Vì thế mà bề mặt kính hay bị đọng sương mờ và bánh thì bị khô, khi ăn sẽ không ngon.

Tủ bánh quán cafe kính vuông

Các dòng tủ trưng bày bánh kem hiện đại hầu hết đều có trang bị những tính năng sấy kính và phun ẩm. Bề mặt kính được tích hợp sấy sợi đốt nên lúc nào cũng trong veo, kính sử dụng cũng là loại kính cường lực có khả năng kiên cố, chịu lực tốt và được ép chân không đem lại hiệu quả giữ nhiệt trên cả tuyệt vời. 

Tủ bánh kem kính vuông trắng

Nếu bạn muốn sở hữu những dòng tủ trưng bày bánh kem hiện đại cao cấp với những tính năng tiện ích, giúp việc kinh doanh diễn ra thuận lợi nhất thì nên chọn những mẫu tủ bánh kem được trang bị 2 tính năng sấy kính và phun ẩm.  

5. Dàn nóng, lạnh của tủ làm bằng gì?

Dàn nóng, dàn lạnh là chi tiết quan trọng thường xuất hiện trong các thiết bị lạnh như tủ đông, tủ mát, tủ bánh kem,… Đây thực chất là một thiết bị trao đổi nhiệt dạng ống chùm với các ống truyền nhiệt được chế tạo từ vật liệu dẫn nhiệt tốt. Vật liệu dẫn nhiệt càng tốt thì chu trình lạnh trong thiết bị diễn ra càng thuận lợi, từ đó cho hiệu quả làm mát càng cao.

Tủ bánh kem Vinacool dàn đồng 100%

Trên thị trường có 2 loại dàn chủ yếu là dàn nhôm và dàn đồng. Vì đồng dẫn nhiệt tốt hơn nhôm nên tủ bánh kem có thiết kế dàn nóng lạnh bằng đồng sẽ tốt hơn. Giá thành của loại này thường cũng cao hơn so với dàn nhôm.

Tủ bánh kem để bàn kính vuông
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem Vinacool mới nhất hiện nay

Trên đây là 5 câu hỏi quan trọng mà bạn nên hỏi người bán trước khi mua tủ bánh kem. Với bất cứ sản phẩm nào cũng vậy,  nếu chỉ nghe người bán hàng quảng cáo về ưu điểm của sản phẩm, bạn sẽ khó mà biết được đâu mới là địa chỉ bán hàng chất lượng tốt nhất và đáng tin cậy nhất. Vì thế hãy bỏ thời gian ra tìm hiểu một chút về thiết bị lạnh nếu bạn muốn mua được một chiếc tủ bánh kem chất lượng tốt. 

Rất nhiều người vì không hiểu biết về những chi tiết nhỏ này mà nghe theo lời quảng cáo để rinh về 1 chiếc tủ bánh kem với tiêu chuẩn “hàng giá rẻ chất lượng cao”, nhưng mua về mới biết giá rẻ thì rẻ thật nhưng chất lượng thì không cao chút nào.