Bạn đang muốn mở một cửa hàng bánh kem nhưng không biết mình cần phải chuẩn bị những gì và bắt đầu từ đâu, hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra câu trả lời: Vốn, sự độc đáo, đầu óc kinh doanh nhạy bén, những thiết bị hỗ trợ như tủ trưng bày bánh kem 3 tầng, chọn địa chỉ mua tủ trưng bày bánh, nguồn nguyên liệu chất lượng,… là tất cả những gì cần có để đạt được thành công trong lĩnh vực này.

Vốn là yếu tố quan trọng hàng đầu

Đối với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào thì vốn luôn là một trong những yếu tố hàng đầu bạn không thể bỏ qua. Để có thể setup được một cửa hàng bắt mắt, đầy đủ tiện nghi, thu hút được khách hàng và chi trả các chi phí về nhân viên, nguyên liệu bạn cần có một lượng vốn nhất định. Hiện nay, để có thể mở được một tiệm bánh trung bình cần khoảng 50 – 80 triệu tùy vào mức độ chi trả của bạn. Tuy nhiên nếu tận dụng được không gian nhà riêng làm cửa hàng thì chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều.

 

Sự mới lạ, độc đáo và thu hút ánh nhìn của cửa hàng

Các tiệm bánh kem mọc lên như nấm với rất nhiều thương hiệu bánh nổi tiếng đã quá quen với các khách hàng hiện nay. Chính vì thế nếu muốn mình có một chỗ đứng vững trãi thì tiệm bánh của bạn cần tạo được những dấu ấn riêng biệt.

Sự độc đáo của cửa hàng được tạo nên từ những yếu tố nào?

Thứ nhất là hương vị của bánh, đây chính là yếu tố giúp bạn giữ chân khách hàng. Những chiếc bánh ngon, hấp dẫn sẽ khiến thực khách nhớ mãi.

Thứ 2 là cách trang trí cửa hàng và đóng gói. Hiện nay chất lượng bánh không còn là yếu tố hàng đầu để khách hàng lựa chọn nữa mà thay vào đó họ hướng tới những không gian đẹp, những chiếc bánh xinh đẹp sẽ trở thành công cụ đắc lực để họ sống ảo. Chính vì thế đừng bỏ qua việc làm thế nào để trở nê thật thu hút các bạn nhé.

Một chiếc tủ trưng bày bánh 3 tầng

Muốn bảo quản và trưng bày bánh kem trong điều kiện tốt nhất bạn không thể thiếu chiếc tủ trưng bày bánh 3 tầng. Đối với các loại bánh lạnh nói chung và bánh kem nói riêng, chúng ta sẽ không thể giữ được hương vị thơm ngon trong nhiều ngày liền nếu để chúng ở môi trường bên ngoài quá lâu. Nhiệt độ cao cùng vi khuẩn sẽ khiến phần cốt bánh nhanh mốc và phần kem dễ dàng bị chảy. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng tủ trưng bày bánh kem nhưng được yêu thích hơn cả là dòng tủ bánh 3 tầng.

Kích thước tủ vừa phải không quá cồng kềnh khiến không gian trưng bày sang trọng và bắt mắt.

Hiệu quả làm lạnh nhanh, ổn định giúp bảo quản bánh trong thời gian dài mà vẫn giữ được độ mềm xốp như vừa ra lò.

Tăng độ hấp dẫn của bánh lên gấp bội phần nhờ hệ thống đèn LED chiếu sáng thông minh và hệ thống cấp ẩm giúp bánh lung linh hơn rất nhiều.

Tủ dễ dàng di chuyển tới các vị trí khác nhau, giúp chúng ta dễ dàng thay đổi được phong cách bài trí của quán.

Hãy lựa chọn nguồn nguyên liệu chất lượng nhất

Để có thể tạo nên được những chiếc bánh thơm ngon được bày biện xinh xắn trong những chiếc tủ mát trưng bày bánh kem 3 tầng thì bạn cần phải lựa chọn được một nguồn cung cấp nguyên liệu thực sự chất lượng. Chúng quyết định rất lớn đến hương vị của bánh bên cạnh tay nghề của người thợ. Nên nhớ rằng chỉ những thành phần đặc biệt nhất mới tạo nên được bánh ngon nhất.

Giá thành của nguồn nguyên liệu chất lượng thường cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để có thể tạo được lòng tin nơi khách hàng ngay từ ban đầu thì bạn không được phép sử dụng loại kém chất lượng.

Luôn quan tâm đến khách hàng

Chính sách chăm sóc khách hàng của bạn tốt hay không cũng vô cùng quan trọng. Khách hàng là những người công tâm và họ sẽ đánh giá cửa hàng qua từng chi tiết nhỏ nhất từ việc cách trang trí cửa hàng ra sao, việc bày biện, sắp xếp bánh trong tủ bánh 3 tầng của bạn như thế nào đến thái độ phục vụ của nhân viên có niềm nở hay không. Hãy cho khách hàng thấy được sự chân thành, nhiệt tình và chuyên nghiệp nhất.

Mở cửa hàng bánh kem không phải là điều đơn giản mà cần rất nhiều tâm huyết. Hãy bắt đầu bằng những việc nhỏ nhất, làm mọi thứ thật tỉ mỉ và bạn chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công.