Bánh kem lạnh là một trong những món tráng miệng được yêu thích nhất và cũng là loại bánh yêu cầu cao trong việc bảo quản. Bạn đã biết cách bảo quản bánh kem được tươi lâu chưa? cùng thương hiệu tủ trưng bày bánh Vinacool tham khảo bài viết này để biết thêm rất nhiều điều về các phương pháp hay và đơn giản nhé.

1, Không nên để chung bánh kem lạnh với các loại thực phẩm khác

Bánh kem được làm chủ yếu từ các nguyên liệu trứng, sữa tươi, đường và bột mì vì thế sau khi nướng thành phẩm sẽ rất dễ bị ảnh hưởng xấu bởi vi khuẩn, nấm,…. Thông thường với các tiệm bánh nhỏ, bánh kem chỉ được bày bán trong ngày để đảm bảo sự tươi ngon và an toàn cho khách hàng. Nếu bảo quản chúng quá lâu sẽ khiến lớp kem khô và cốt bánh dễ hỏng. Nguyên nhân chính nằm ở chỗ bạn chưa biết cách phân loại, bảo quản từng loại bánh khác nhau.

>>> Tham khảo thêm những mẫu tủ trưng bày bánh kem tại đâyhttps://tutrungbaybanhkem.com

Mỗi dòng bánh có một đặc tính và yêu cầu bảo quản riêng biệt vì thế khi bạn muốn giữ chúng lâu nhất, hãy tuân thủ đúng những yêu cầu được đặt ra. Ví dụ với các loại bánh cổ truyền, nên để ở nhiệt độ phòng để bánh không cứng. Còn đối với các dòng bánh Âu nói chung, bánh kem lạnh nói riêng thì nhiệt độ lạnh chính là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì thế không nên để chung 2 loại bánh này trong cùng một chiếc tủ trưng bày.

2, Muốn bảo quản bánh kem được tươi lâu đừng quên chọn nhiệt độ thích hợp

Đối với thợ làm bánh, để giữ cho chiếc bánh luôn tươi ngon trong nhiều ngày cũng khó giống như việc tìm ra một công thức chuẩn để tạo nên một chiếc bánh hoàn chỉnh. Chiếc bánh kem lạnh cần được bảo quản trong một môi trường lý tưởng để trông chúng lúc nào cũng thật hoàn hảo nhưng không làm mất đi hương vị vốn có.

Nhiệt độ thích hợp nhất cho việc bảo quản bánh kem là từ 5 – 10 độC tùy thuộc vào nhiệt độ bên ngoài. Vào mùa hè, bạn nên điều chỉnh nhiệt xuống thấp một chút để cân bằng với nhiệt độ ngoài trời, đổi lại vào những ngày thời tiết mát mẻ hoặc lạnh, mức nhiệt có thể duy trì ở mức cao hơn.

Hiện nay, với các dòng tủ trưng bày bánh kem của Vinacool đã tích hợp thêm đồng hồ đo nhiệt thông minh giúp chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ và theo dõi chúng thường xuyên. Nên sử dụng các dòng tủ mới của thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người biết đến để đổi lại sự an tâm bạn nhé.

>>> Mách bạn: Hướng dẫn sử dụng tủ trưng bày bánh kem

3, Chú ý theo dõi chất lượng bánh mỗi ngày

Bánh kem sinh nhật bảo quản được bao lâu còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì thế cách tốt nhất là bạn hãy trực tiếp kiểm tra chất lượng của chúng hàng ngày để chắc chắn rằng bánh không gặp bất cứ vấn đề nào. Là một người kinh doanh, bạn cần đặt chữ tín lên hàng đầu. Mọi chiếc bánh tới tay khách hàng đều phải đảm bảo tất cả những yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã, hương vị.

Bạn nên kiểm tra tất cả những chiếc bánh là hàng tồn của ngày hôm trước để chắc chắn rằng hương vị của chúng vẫn không hề bị biến đổi.

Bánh kem lạnh có lớp cốt bánh và phần kem rất dễ bị khô nếu chúng ta bảo quản không đúng cách. Thông thường tủ mát, tủ lạnh có độ ẩm duy trì ở mức 60 – 70%. Tuy nhiên thực tế để bánh kem tươi thì cần cao hơn thế. Muốn chúng tươi, kem mềm mịn đúng ý thì bạn nên sử dụng các dòng tủ có hệ thống phun ẩm kết hợp với sấy kính. Một công đôi việc vừa tiện lợi lại vừa thu hút được sự chú ý của khách hàng.

4, Đừng bảo quản quá nhiều bánh trong cùng một tủ

Nhiều người thường khá tham lam trong việc xếp bánh vào tủ trưng bày. Khoảng cách giữa những chiếc bánh không đủ để chúng được làm lạnh một cách hợp lý do đó bánh cũng sẽ nhanh hỏng hơn bình thường. Cách bảo quản bánh kem bơ không chảy, lại tươi lâu nhất chính là bạn hãy sắp xếp một cách hợp lý, duy trì khoảng cách ở mức 7 – 10cm.

Đối với những chiếc bánh kem lớn, việc xếp bánh còn hạn chế ảnh hưởng đến hình dạng. Nếu xếp quá dày, khi lấy ra cho khách rất dễ bị chạm vào những chiếc bánh khác dù chỉ là vô tình. Không ai muốn những chiếc bánh kem ngon mắt, ngon miệng kia bị bỏ phí vì lỗi ngớ ngẩn như vậy phải không.

Với những chia sẻ trên đây, hay vọng các bạn đã biết cách bảo quản bánh kem lạnh hiệu quả nhất. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ và các phương pháp khác bằng cách để lại bình luận ngay dưới đây nhé.