Trang trí bánh kem, bánh sinh nhật là cả một nghệ thuật. Mà nghệ thuật thì luôn đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng. Nếu như trước đây, bánh in ảnh xuất hiện thu hút khá nhiều người thì giờ đây, 6 ý tưởng sau sẽ biến bánh kem của bạn thành món quà đầy bất ngờ ấn tượng. 

1. Bánh kem có kẹo, trái cây bên trong bánh

Nhìn bên ngoài, những chiếc bánh này trông chẳng khác gì so với loại bánh kem thông thường. Tuy nhiên, sự bất ngờ thú vị lại nằm bên trong từng chiếc bánh. Chỉ khi cắt bánh ra, người dùng mới cảm nhận được cảm giác mới lạ và hấp dẫn mà chiếc bánh này mạng lại. 

1. Bánh kem có kẹo, trái cây bên trong bánh

Người nghệ nhân làm bánh đã khéo léo đặt vào bên trong lớp cốt bánh những chiếc kẹo xinh xinh ngộ nghĩnh, hay những trái cây chín mọng để tạo sự bất ngờ. Loại bánh kem này đặc biệt được các em nhỏ vô cùng yêu thích.

Cách làm bánh cũng vô cùng đơn giản. Sau khi nướng cốt bánh hãy cắt gọt sao cho để hở một khoảng trống ở giữa để cho kẹo hoặc trái cây vào. Khi tiến hành trang trí, khéo léo đặt kẹo vào bên trong, lắp ghép các phần cốt bánh lại với nhau và phủ kem trang trí bên ngoài như bình thường. Vậy là bạn đã có món bánh sinh nhật độc đáo này rồi. Nếu bạn cho trái cây bên trong bánh thì không nên bảo quản chúng quá lâu nhé!

1. Bánh kem có kẹo, trái cây bên trong bánh
>>> Tham khảo: Bánh kem lạnh là gì? Cách làm bánh kem lạnh bắt kịp trào lưu

2. Cốt bánh 7 sắc cầu vồng 

Sự sáng tạo của mẫu bánh sinh nhật này nằm ở phần cốt bánh. Chỉ bằng cách bổ sung màu thực phẩm trước khi cho hỗn hợp cốt bánh vào nướng. Sau khi trộn bột xong, trước khi cho cốt bánh vào nướng bạn hãy chia chúng ra thành nhiều phần bằng nhau và trộn thêm với màu thực phẩm tùy theo ý thích. Khi nướng cũng nướng bằng nhiều khuôn khác nhau. 

2. Cốt bánh 7 sắc cầu vồng

Cuối cùng bạn cho cốt bánh ra rồi cắt gọt, lắp ghép và trang trí kem như bình thường. Nếu lo ngại về màu thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bạn có thể tự chế ra những màu sắc bằng nguyên liệu tự nhiên. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể sử dụng: 
– Màu xanh: Dùng lá nếp thơm (lá dứa), rau ngót, cải bó xôi. 
– Màu tím: Lá cẩm 
– Màu vàng cam: Quả dành dành (quả chi tử) 
– Màu xanh da trời: Hoa đậu biếc
– Màu đỏ: Củ dền hoặc gấc

3. Bánh sinh nhật rút được tiền

Đây có lẽ là một trong những loại bánh kem đem lại hứng thú cho nhiều người. Bằng cách khéo tay gài một tờ tiền vào giữa trong lòng cốt bánh. Loại bánh này đã được nhiều tiệm bánh sinh nhật bổ sung vào menu và bán với giá khá cao. Hình thức đặt tiền bên trong bánh cũng có nhiều kiểu. 

3. Bánh sinh nhật rút được tiền
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem kính cong đẹp nhất hiện nay

Những chiếc bánh nhìn cũng bình thường như bao chiếc bánh khác nhưng sẽ làm cho người nhận bất ngờ với bí mật rút ra tiền được ẩn giấu bên trong. Một số cửa hàng còn áp dụng cách bắn tiền bằng máy. Với hình thức này, người dùng chỉ việc ấn tay vào nút hoặc rút nhẹ vật trang trí trên lớp kem là tiền trong bánh cứ thế tuôn ra không ngừng. 

3. Bánh sinh nhật rút được tiền

4. Trang trí bánh bằng phụ kiện như kẹo quế, chai rượu

Ngoài các phụ kiện trang trí bánh như kẹo socola, kẹo đường fondant, trái cây, … thì bánh quế và rượu cũng là một trong những ý tưởng trang trí khá độc đáo. Những chai rượu cỡ mini được làm nhái các loại rượu thượng hạng mang lại vẻ đẹp cực kỳ sang chảnh cho chiếc bánh. 

Trào lưu trang trí bánh kem và rượu tuy chưa phải mới xuất hiện. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại vẫn là một loại hình trang trí bánh khá độc đáo và được nhiều tiệm bánh áp dụng.

4. Trang trí bánh bằng phụ kiện như kẹo quế, chai rượu

5. Thông điệp hình trái tim ẩn bên trong 

Đây là một trong những ý tưởng khá hay ho cho ngày lễ valentine, kỷ niệm ngày cưới,…. Trái tim ẩn bên trong phần cốt bánh chính là thông điệp ý nghĩa dành cho người nhận. Đây cũng là một trong những chiếc bánh rất thích hợp dùng để tỏ tình với người mình thích

5. Thông điệp hình trái tim ẩn bên trong
>>> Tham khảo: Đây chính là cách làm bánh kem bắp kiểu Pháp mà hàng ngàn người đang tìm kiếm

Nguyên tắc để chế ra những chiếc bánh kem như thế này cũng là cắt gọt phần cốt bánh. Nếu bạn đang có một tiệm bánh kem, đừng quên bổ sung ngay những chiếc bánh thú vị như thế này vào menu nhé. 

6. Bánh kem tạo hình ly cafe độc đáo 

Bánh kem tạo thành hình đồ vật như ly cafe, non nước ngọt hay những hình thù ngộ nghĩnh là ý tưởng bắt nguồn từ nước ngoài. Từ khi phong trào này du nhập vào Việt Nam đã tạo lên một cơn sốt thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ và các em nhỏ. 

6. Bánh kem tạo hình ly cafe độc đáo
>>> Tham khảo: Những mẫu tủ trưng bày bánh kem chính hãng thương hiệu Vinacool

Tính độc đáo và nghệ thuật của những chiếc bánh này nằm ở chỗ hình dạng của chúng giống như thật. Bạn sẽ rất khó có thể nhận ra đó là bánh cho đến khi chạm tay trực tiếp vào.